Ægir

Årgang

Ægir - 01.07.1983, Side 17

Ægir - 01.07.1983, Side 17
^huganir annars vegar á ísframleiðslu um borð og 5 "ins vegar í landi. Mælingar og athuganir á nýtni dieselvéla og Q shrúfubúnaðar við breytilegt álag. ^thuganir á olíunotkun vegna rafmagnsfram- j eiðslu í höfn og nýting á landrafmagni. ttekt á reynslu og notagildi rennslismæla um °rð í fiskiskipum. ^tJl uganir á áhrifum botngróðurs á olíunotkun og mnghraða- T"i hlið' ^r.ía með er þetta mál skoðað frá tveimur þ m- Annars vegar er að afla upplýsinga um tíðni an i’, re'nsana °8 hvernig skipin eru almennt útlít- vita' ^e®ar i3311 k°ma 1 slipp. Þá ereinnig mikilvægt að ko Verntg slippvinnan er framkvæmd og hvers sgrnar e^ni era notuð á botn skipanna. Til þess að gera Sen^rein fyrir þessu hafa verið útbúin eyðublöð, sem iand Veriei lli n°kkurra slippa, víðs vegar um itaka ^6SS1 eyðublöð eru byrjuð að berast útfyllt til góða e^tlr úrvinnslu ættu að liggja fyrir nokkuð Hin ^ Upp’ýsingar um ástandið eins og það er í dag. gró^rein þessa verkefnis er að mæla hve mikil áhrif n0j, Ur °f hrjúfleiki hefur beint á mótstöðu og olíu- eitt k-0 Í3reytilegan ganghraða. Nú þegar hefur þet(S lp verið mælt fyrir og eftir botnhreinsun. Skip á 0|- er ^tkingur AK og kom þar fram mikill munur fyrir e^siu °8 ganghraða, en nánari grein er gerð ni urstöðum þessara mælinea í Ægi. á nií ^ar °& a,huganir á áhrifum hliðarskrúfugangna ‘lUn°tkun: hafj t/116110 f13^3 í mörgum tilvikum talað um að skip 1 Þau TSt ®an®’ Þegar settar hafa verið hliðarskrúfur inn f æknideild ákvað að taka þetta verkefni með ^iúin^V1^'113’ er fyfifbugað að mæla ganghraða og skrnf0t Un eins skips með opin og lokuð hliðar- rugöng. af&angsvarma frá dieselvélum: aú °kk^CtUr Veri^ um verulegan olíusparnað að ræða skjpaf]ar 111311 ’ Þar sem upphitun í stórum hluta fiski- fe„um°tans ^er fram með rafmagni. í nær öllum til- hencjj $ttI vera nægur ónýttur afgangsvarmi fyrir Niður rV, 1 skipunum, til að kynda þau upp. Ægj S 0 Ur fannsókna á þessum þætti hafa birzt í j^8an‘r á ísframleiðslu um borð: mati Tæknideildar getur varla verið þjóðhags- lega hagkvæmt að framleiða ís með olíu úti á sjó, þegar unnt er að gera það með innlendum orku- gjöfum í landi. Til þess að skoða þetta mál nánarhafa vélstjórar nokkurra skuttogara verið beðnir að skrá hjá sér ýmsar upplýsingar varðandi ísframleiðslu um borð, og síðan er fyrirhugað að finna út hvað þessi framleiðsla kostar. Til að gera sér grein fyrir því hvort vinnusparnaður eða hagræðing sé því samfara að framleiða ísinn jafnóðum og hann er notaður, fór starfsmaður deildarinnar í tvær sjóferðir með tog- urum s.l. sumar, annars vegar með skipi sem tekur ís í landi og hins vegar með skipi sem notar ísvél. Niður- staðna er að vænta innan skamms. Mœlingar og athuganir á nýtni dieselvéla og skrúfu- búnaðar við breytilegt álag: Þetta verkefni ertvíþætt. Annars vegar er að skoða hve mikla olíu einstakar vélar nota til að skila Mynd 3. Tœkjabúnadur Tœknideildar til aflmœlinga. ÆGIR —353

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.