Ægir - 01.12.1985, Page 44
Ályktanir 44. Fiskiþings
Skýrsla fiski-
málastjóra
og fræðslumál
1. 44. Fiskiþing þakkar grein-
argóða skýrslu fiskimálastjóra til
Fiskiþings, og störf hans í þágu
sjávarútvegsins, og vill um leið
þakka þann áhuga, sem hann
hefur sýnt, með því að fjölga og
stofna nýjar fiskideiIdir víðsvegar
um landið. Ennfremur viljum við
færa starfsfólki Fiskifélagsins
þakkir fyrir góð störf.
2. 44. Fiskiþing ályktar, þar
sem áhugi virðist vera að aukast
á sjávarútvesgfræðum, að styðja
þau skref, sem stigin hafa verið í
sambandi við réttindamál sjó-
manna, og felur Fiskifélagi
íslands, að fylgjast með fram-
gangi reglugerðar um námskeið
þessi, og að þeim loknum, verði
hugað að framhaldsnámi, sé
áhugi og vilji fyrir hendi.
3. Nefndin leggur til, að Fiski-
félag íslands hafi forystu í því, að
ráða mann, til að annast kynn-
ingu og fræðslu um málefni sjáv-
arútvegsins, og virkja hagsmuna-
aðila til samstarfs. Til þessa verði
varið allt að 2 millj. króna.
4. Nefndin leggur til, að 44.
Fiskiþing kjósi milliþinganefnd,
er starfi að endurskoðun á lögum
félagsins, og skuli hún skila
störfum fyrir næsta Fiskiþing.
Afkomumál
sjávarútvegsins
1. 44. Fiskiþing skorar á alla
þá, sem að sjávarútvegi starfa, að
standa saman um bætta stöðu
atvinnugreinarinnar og betri kjör
starfsfólks hennar.
2. 44. Fiskiþing krefst þess að
nú þegar verði hafin raunskrán-
ing gengis.
3. 44. Fiskiþing staðhæfir að
fjármagnskostnaður sjávarút-
vegsfyrirtækja hafi aukist stór-
lega á undanförnum árum, en í
opinberum afkomuútreikningum
er sá liður óraunhæfur og gefur
ranga mynd af afkomu. Er þess
krafist, að Þjóðhagsstofnun noti
raunhæfar tölur um vaxtakostn-
að í útreikningum sínum.
4. 44. Fiskiþing ályktar að
vaxtakostnaður sé kominn út í
öfgar. Fiskiþing er sammála að
lán skuli bundin vísitölu, en
vextir ofan á vísitölu mega ekki
vera hærri en 1% til 2%. Telja
verðurað 4—9% vextirtil viðbótar
lánskjaravísitölu séu engir raun-
vextir, heldur flokkist undir okur-
lánastarfsemi.
5. 44. Fiskiþing bendir á að
sjávarútvegur aflar um 70-80%
af útflutningstekjum þjóðarinnar
og að ef áfram heldur sem horfir,
verði innan tíðar að finna nýjan
aðila til að sjá þjóðinni fyrir
megninu af þeim gjaldeyri.
Sjávarútvegur er í dag rekinn
með miklum halla eins og ráð-
herrar hafa staðfest á síðustu
dögum. Endurteknar skuldbreyt-
ingar undanfarin ár lýsa afkomu
þeirra ára og undanfara núver-
andi ástands. Þessum taprekstri
þarf strax að snúa við svo hægt sé
að byrja niðurgreiðslu á uppsöfn-
uðum halla.
6. 44. Fiskiþing bendir á þá
staðreynd að eiginfjárstaða fyrir-
tækja í sjávarútvegi hefur hrunið
á síðustu árum vegna traprekst-
urs. Sá Hrunadans sem nú er haf-
inn í íslenskum sjávarútvegi og
fær takt sinn frá uppboðshamrin-
um, mun leggja fleira í rúst, ef
ekki verður gripið í taumana
strax.
7. 44. Fiskiþing beinir því til
nefndar um endurskoðun sjóða-
kerfis sjávarútvegsins, að stokka
þetta kerfi upp þannig að það
verði einfaldað og afnumið að
hluta til.
Fyrsta skref verði að útflutn-
ingsgjald á sjávarafurðir verði
stórlækkað og síðar fellt niður.
Verði engar ráðstafanir gerðar
á næstunni til að tryggja sjávarút-
vegi viðunandi rekstrargrund-
völl, ítrekar 44. Fiskiþing fyrri
samþykktir um að gjaldeyris-
verslun verði gefin frjáls, þannig
að þeir sem gjaldeyris afla geti
notið fulls arðs af starfsemi sinni.
Ekki er lengur hægt að hlusta á
þær raddir, sem fullyrða að bati
sé í nánd og aðeins verði að
þrauka um hríð. Biðlund og
greiðslugeta sjávarútvegsfyrir-
tækja þolir ekki lengur gengis-
stýrða verðmætaskömmtun.
Endurnýjun
fiskiskipastólsins
Á síðustu árum hefur fiskveiði-
flotinn lítið sem ekkert verið
endurnýjaður með nýbyggðum
skipum. Meginhluti bátaflotans
er byggður á sjöunda áratugnum
og er því orðinn 20 ára gamall.
Nær allur togaraflotinn er
byggður á áttunda áratugnum og
mun meðalaldur hans vera um 10
ár.
Þessi þróun er í alla staði
óæskileg. Til þess að fylgjast með
nýjustu tækni og hagkvæmni á
hverjum tíma verður jafnan að
eiga sér stað einhver bygging
nýrra skipa.
714-ÆGIR