Ægir

Árgangur

Ægir - 01.12.1999, Blaðsíða 41

Ægir - 01.12.1999, Blaðsíða 41
SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEGI „ESB hefur vikið frá meginstefnu sinni í sjávarútvegsmálwn og skapast hefur fordœmi fyrir því að tekið sé tillit til sérþarfa einstakra svœða og byggðalaga sem háð eru fiskveið- um." önnur ríki hefðu af því verulega hags- muni. Eftir sem áður myndi sjávarút- vegsráðherra íslands móta tillögur um hámarksafla á íslandsmiðum. Formleg ákvörðun færi síðan fram á vettvangi ráðherraráðsins. íslendingar gætu svo úthlutað aflanum eftir því kerfi sem þeim hugnaðist best og sett strangari reglur en ESB um veiðar og þannig haldið í raun uppi íslenskri fiskveiði- stefnu innan fiskveiðistefnu ESB. Þetta er sá veruleiki sem blasir við án þess að nokkuð yrði sérstaklega að gert til að formfesta sérhagsmuni íslands í að- ildarsamningi. Það er hins vegar ljóst að kröfur íslendinga yrðu síst minni en Norðmanna. Eins og kom fram í umfjöllun minni um aðildarsamning Norð- manna þá fóru þeir fram á að fisk- veiðistjórnunarkerfi þeirra norðan 62. breiddargráðu héldist óbreytt. Norð- menn, og Emma Bonino, túlkuðu það samkomulag sem gert var þannig að ekki færi á milli mála að í framtíðinni yrði byggt á því stjórnkerfi sem fyrir væri. Við endurskoðun á reglum sam- bandsins átti að taka mið af gildandi norskum reglum þannig að Norð- menn hefðu eftir sem áður lagt línurn- ar í stjórnun fiskveiða norðan 62. breiddargráðu. Engar tæknilegar breyt- ingar yrðu gerðar þar á. Máli sínu til stuðnings bentu Norðmenn á góðan árangur við fiskveiðistjórnun á svæð- inu, nokkuð sem væri afar mikilvægt fyrir strandhéruð Nore^s, og á þá stað- reynd að þeir yrðu eina strandríki ESB á þessu svæði. íslendingar hafa náð góðum árangri við fiskveiðistjórnun. Sjávarútvegur snertir grundvallarhags- muni þjóðarinnar og ef af inngöngu yrði væri ísland eina strandríki ESB á svæðinu. Það verður því að teljast lík- legt að íslendingar geti náð fram í að- ildarsamningi ákvæðum sem tryggðu óbreytta fiskveiðistjórnun á íslands- miðum til frambúðar. Jean-Luc Dehane, fyrrverandi forsætisráðherra Belgíu, hefur viðrað hugmynd þess eðlis að gera íslenska fiskveiðistjórn- unarkerfið hluta af sjávarútvegsstefnu ESB (þ.e. ef til aðildarviðræðna kæmi). Hann segir að fordæmi séu fyrir því að önnur stjórnunarkerfi gildi á ákveðn- um hafsvæðum, eins og t.d. á svæðum við írland og Hjaltlandseyjar. John Maddison, sendiherra ESB í Noregi og á íslandi hefur ljáð máls á svipuðum hugmyndum. ESB hefur vikið frá meg- instefnu sinni í sjávarútvegsmálum og skapast hefur fordæmi fyrir því að tek- ið sé tillit til sérþarfa einstakra svæða og byggðalaga sem háð eru fiskveið- um. Það nær til tilvika þar sem ekki getur orðið um að ræða mismunun á grundvelli þjóðernis vegna staðbund- inna stofna sem einungis eru nýttir af innlendum aðilum. Þetta eru einmitt þær aðstæður sem eru ríkjandi hér við land og samningsstaðan er því sterk - hversu sterk kemur ekki í ljós nema að við íslendingar sækjum formlega um aðild að Evrópusambandinu. Höfundur er vélfræðingur, með BA-próf í stjómmálafræði frá HÍ og stundar meistara- nám í evrópskum stjórnsýslufræðum (Euro- pean Master of Public Administration) við Katholieke Universiteit Leuven í Belgíu. Norræn heimasíða um uppsjávarfiska Fyrir þá sem hafa áhuga á að afla sér gagna um ýmsar tegundir uppsjávar- fiska, má benda á að komið hefur verið upp norrænni heimasíðu um þessi efni. Þetta kemur fram í netfréttabréfi RF. Þar segir að á heimasíðunni sé hægt að finna mikið af upplýsingum um ýmsar tegundir uppsjávarfiska og nýtingu þeirra. Vefslóðin er www.dfu.min.dk/pfisk/infonnation.htm Til eru ógrynni af upplýsingum um nýtingu feitra uppsjávarfiska í norrænum rannsóknastofnunum fiskiðnaðarins og hugmyndin með heimasíðunni mun vera sú að að gera þessar upplýsingar aðgengileg- ar t.d. í rannsóknum og þróunar- starfi fyrirnýjar framleiðsluvörur. Með því að nýta betur þær upp- sjávartegundir sem berast á land á norðurslóðum getur það bætt, bæði búsetu og efnahag hverrar þjóðar. MCm 41
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.