Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2006, Síða 28

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2006, Síða 28
á samkeppnishæfni (Microeconomics of Competitiveness). Námskeiðið. náms- efnið og aðferðir eru þróaðar af Michael E. Porter og Stofnun Harvard-háskóla um stefnumótun og samkeppnishæfni (HBS Institute for Strategy and Competitive- ness) sem Porter veitir forstöðu. í námskeiðinu er samkeppnishæfni fyrirtækja, stofnana og hagkerfa skoðuð með tækjum og tólum rekstrarhagfræði. Tilgangur námskeiðsins er að þjálfa nemendur í að greina þá þætti sem ráða því hverjir skara fram úr í samkeppni. Námskeiðið býr nemendur undir að móta stefnu fyrirtækja eða opinberra aðila með samkeppnishæfni að leiðarljósi. Námsefni kemur að talsverðu leyti frá Harvard-háskóla en einnig eru innlend dæmi skoðuð. Námið mun standa til boða meistaranemum í öllum deitdum Háskóla íslands frá og með næsta hausti. eins og í þeim 60 háskólum víða um heim sem einnig hefur verið boðið tit samstarfs um þetta nám. Háskóli íslands. Orkuveita Reykjavíkur og Kennaraháskóli íslands undirbúa tilraunahús Snemma í janúar undirrituðu Háskóli íslands, Orkuveita Reykjavíkur og Kennara- háskóli (slands samning um að stofna félag sem hefur það verkefni að undirbúa stofnun og rekstur skemmti- og fræðaseturs á sviði vísinda og tækni. Slík vísindasetur/tilraunahús eru starfrækt víða erlendis og eru oft nefnd „Science Center' eða „Exploratorium". Stofnun félagsins er liður í að auka áhuga ungs fólks á raungreinum og raungreinanámi. Skemmti- og fræðasetur á sviði vísinda og tækni eru tit í flestum stærri borgum. Þau njóta oftast mikilla vinsælda og gegna þýðingarmiklu htutverki í að vekja áhuga unglinga, barna og ungs fólks á vísindum og tækni með því að draga fram ævintýrið í raungreinum og vísindum. Undirbúningsfétagið mun starfa í eitt ár og að því ári toknu verður stofnað hlutafélag um reksturinn sem tekur að sér frekari uppbyggingu og framkvæmdir. í undirbúningnum verður lögð áhersla á að vinna með öðrum háskólum á landinu, sem og grunn- og framhatdsskólum. skólayfirvöldum og atvinnulífinu. Samstarf Háskóla íslands og Greiningar- og ráðgjafarstöðvar ríkisins Magnús Stefánsson félagsmálaráðherra. Stefán J. Hreiðarsson. forstöðumaður Greiningar- og ráðgjafarstöðvar ríkisins, og Kristín Ingótfsdóttir háskólarektor undirrituðu í tok nóvember samstarfssamning um kennstu og rannsóknir. Tilgangurinn með gerð samningsins er að efta samstarf Háskólans og Grein- ingarstöðvarinnar með það fyrir augum að nýta sem best sérþekkingu. kunnáttu. efnivið og aðstöðu sem samningsaðilar búa yfir. Samningurinn er nýlunda hvað varðar samstarf þessara tveggja mikilvægu stofnana. Með honum er styrkt með formlegum hætti miðtun. þróun og rannsóknirá sérfræðilegri þekkingu á sviði fötlunar, einkum barna. Markmið samningsins eru að styrkja nýliðun fagfólks í starfi með fötluðum börnum. að starfsfótk við greiningu. ráðgjöf og framkvæmd úrræða á fagsviðum GRR og nemendur og starfsfólk HÍ hafi greiðan og gagnkvæman aðgang að sérþekkingu og stuðta að framgangi vísindarannsókna faggreina tengdum greiningu, ráðgjöf og framkvæmd úrræða. Vegleg bókagjöf frá sendiráði Bandaríkjanna Snemma í apríl afhenti Carot van Voorst, sendiherra Bandaríkjanna á íslandi. Kristínu Ingólfsdóttur. rektor Háskóla fslands. bókasafn um alþjóða-, öryggis- og varnarmál að gjöf. Gjöfinni er sérstakiega ættað að efla kennslu á þessu sviði í nýju meistaranámi í atþjóðasamskiptum. Bækurnar eru eftir alla hetstu alþjóða- málasérfræðinga heims og fjalla á einn eða annan hátt um aiþjóðamál og öryggis- og varnarmát. bæði með tiltiti til ákveðinna heimshluta en einnig í víðu samhengi. Bókagjöfin mun koma kennurum og nemendum við Háskóla íslands og öðrum áhugamönnum um alþjóðamái til góða. Nam bókagjöfin tæptega tvö hundruð titlum en gert er ráð fyrir að gjöfin vaxi. Sendiráðið ættarað styðja enn frekarvið uppbyggingu þessa bókasafns með því að bæta við nýútkomnum fræðibókum á þessu sviði á hverju hausti. Bókasafnið verður hýst í Þjóðarbókhtöðu og verður aðgengilegt öllum ístendingum. Fræðimenn við Háskóla íslands velja bækurnar tit að þær nýtist sem best við kennslu og rannsóknir við Háskólann. Samstarf Háskóla íslands og lyfjafyrirtækisins Eli Lilly Háskóli íslands og lyfjafyrirtækið Eli Lilty á íslandi gengu um miðjan júnf frá samstarfssamningi um að efla rannsóknir og fræðstu um barna- og unglinga- geðtækningar á íslandi. Markmið samstarfsins er að auka skilning á mikilvægi sérgreinarinnar og efta þekkingu á fræðasviðinu hértendis þannig að hún verði 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282
Síða 283
Síða 284
Síða 285
Síða 286
Síða 287
Síða 288
Síða 289
Síða 290
Síða 291
Síða 292

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.