Dvöl - 01.01.1937, Qupperneq 46

Dvöl - 01.01.1937, Qupperneq 46
40 JL> V Ö L Mannætur og mannakjötsát Sá viðbjóður, sem grípur okk- ur, þegar við heyrum nefndar mannætur og mannakjötsát, stafar ekki af neinni þekkingu á þeim orsökum, sem liggja til grundvallar mannakjötsáti. Við vitum aðeins, að mannakjötsát er viðbjóðslegt og mannætur fyrir- litlegar og andstyggilegar skepn- ur. En það er ekki úr vegi, að vita eitthvað nánar um þetta, og þá ekki sízt af hverju manna- kjötsát stafar. Það má greina milli manna- kjötsáts, sem stafar af hungri, mannakjötsáts af trúarbragða- ástæðum og að lokum manna- kjötsáts, sem stafar af því, að — Getur þetta átt sér stað? Geta menn orðið svona af þreytu? Það kom efasemdasvip- ur á fólkið. — Auðvitað getur þetta átt sér stað, þegar maðurinn kemur alla leíð frá Afríku! Því þaðan er.hann að koma! Þetta varð að duga sem af- sökun. Maður, sem kemur frá enda veraldarinnar hefir leyfi til að haga sér einkennilega, án þess að til þess sé tekið. Hann hefir jafnvel leyfi til að gráta — ef hann ekki getur ráðið við tárin. mannakjöt kvað vera ljúffengt. Hið fyrsta — mannakjötsát, sem stafar af hungri — ættum við ekki að dæma mjög hart að alveg óathuguðu máli. Menntað- ir, hvítir menn, eins og sagt er, hafa leiðst lengra í þeim efnum, en okkur þykir beinlínis þægi- legt að viðurkenna. Það er eng- irm kominn til að segja, hvað mikill hluti hvítra manna kysi heldur að leggja sér til munns mannakjöt — og lifa, en leggja sér það ekki til munns — og deyja. En hinar eiginlegu mann- ætur eru, eins og kunnugt er, frumstæðar þjóðir, sem við leyf- um okkur að líta svo óendanlega mikið niður á. Það mætti því ætla, að við dæmdum þær ekki afar-hart, þegar við höfum í huga okkar eigin breyskleika. Mannakjötsát af trúarlegum ástæðum er algengast. Það á sér stað — eða átti sér stað til mjög skamms tíma — í ýmsum ólíkum myndum. Mannakjötsátið, sem Cortez uppgötvaði hjá Azteker- þjóðflokknum í Mexico, var án efa framið af trúarlegum ástæð- um. Mönnum var fórnað til heið- urs hernaðarguðinum og líkamir þeirra síðan étnir af söfnuðin- um, sem nokkurs konar sakra- menti. í fórninni urðu mennirnir, sem fórnað var, og guðinn, eitt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Dvöl

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dvöl
https://timarit.is/publication/619

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.