Dvöl - 01.01.1937, Qupperneq 57

Dvöl - 01.01.1937, Qupperneq 57
D V Ö L 51 vera, námskeið, kappleikar, ýmiskonar verkleg og bókleg fræðsla. Þeir eiga að vera fyrir- myndar heimili, þar sem nem- endurnir geta tekið sem mest til eftirbreytni heim með sér, án þess að það sé svo óviðráðanlegt eða fjarlægt því, sem hægt er að framkvæma með litlum tekjum og við þröng kjör, eins og flestir verða við að búa. Það væri eðli- legt, að þeir væru sú stofnun héraðsíns, er nyti mestrar vel- vildar og virðingar. Það er ekki óalgengt, að hópar manna, kven- félög og aðrir, gefi kirkjum sín- um ljósahjálma, altarisklæði eða aðra dýra muni. Það er ekki ósennilegt né óviðfeldnara, að fólk í framtíðinni — gamlir nemendur og aðrir — sameinist um að klæða veggi héraðsskól- anna fögrum myndum, málverk- um, góðum bókaskápum og öðru, sem yrði til prýðis og nyt- semdar skólunum og til minn- ingar um þá, sem þar hafa verið og þann hlýleik, sem þeir hafa borið til skóla síns. Fagurt dæmi í þessa átt er frásögn í Ársrit- inu um drenginn, sem gaf Reykjaskóla bókasafnið sitt, áð- ur en hann dó og vini hans, sem sendu skólanum til minningar um hann látinn, eitt þúsund krónur að gjöf. Eitt af því, sem ferðamaður- inn tekur eftir, þegar hann kem- ur í suma erlenda skóla, t. d. háskólann í Oxford, er, hve þar er margt til minningar um þá, sem stundað hafa nám þar — og margt, sem sýnir ræktarsemi gamalla nemenda við skólann sinn. Það er eins og hvíslað sé í eyra ferðamannsins: Hér dvöldu trygglyndir og vinfastir nemendur, sem voru þakklátir fyrir þau menningaráhrif og þekkingu, sem skólinn veitti þeim. Við 'viljum halda sam- bandi við ykkur, sem á eftir komið og njótið þess, sem við höfum gert. Okkur langar til ,,að eiga þegar árin dvína eftir spor við tímans sjá“. Ykkar er að auka við og gera betur. Þó að bækur séu góðar og nauðsynlegar hverjum manni, sem eitthvað vill fræðast, þá er efamál, hvort ekki er ofmikið lagt upp úr bóklega náminu í héraðs- skólunum. Það er varla heppi- legt að vera að þvinga allan al- menning til að læra ýmsar námsgreinar, sem hann hefir lít- il not af í daglega lífinu, langi hann ekki til að nema þær — og þær námsgreinar, sem hver meðalgreindur maður getur vel orðið flotfær í, svo sem dönsku, sögu, landafræði o. f 1., án þess að sitja á skólabekkjum og kunna sínar lexíur, meðan kenn- arinn hlýðir yfir. Tungumála- staglið er hlutfallslega lítið menntandi og tímafrekt í skól- unum. Þó að málin séu lykill að bókmenntum annara þjóða, þá er sá lykill lítið notaður af al-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Dvöl

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dvöl
https://timarit.is/publication/619

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.