Bjarmi - 01.10.2003, Side 19
eöa tilbeiöslu. Hinn trúaöi finnur
guö í verkum sínum en ekki með
verkleysi. En Gandhi er ekki eini
fulltrúi karma jóga. Hann var friö-
arsinni og féll fyrir moröingja-
hendi. Morðingi hans var líka
áhangandi karmajóga. En hann
og hans fylgismenn litu þannig á
aö meö ofbeldi, moröum og
hemdarverkum, birtist guö í verk-
um mannanna í heiminum. Því
miður verður aö segjast eins og er
aö þessari skoöun hefur vaxið
fiskur um hrygg á undanförnum
árum og áratugum. Ofbeldi er því
á engan hátt eins fjarri hindúism-
anum eins og margur vill vera
láta. Meira aö segja friöarpostul-
inn Gandhi sagði aö þaö væri
betra að beita ofbeldi en að sýna
hugleysi.
II. Sögulegt yfirlit
Bregðum okkur nú 5000 ár aftur í
timann. Þar verður þá fyrir okkur
á Indlandi villt og illfært land,
þakið miklum og óyfirstíganlegum
hitabeltisfrumskógi þar sem villi-
dýr ráöa ríkjum. Við rætur
Himalajafjalla hefur þá um nokk-
uö skeiö þróast menning sem kall-
ast „Indusmenningin" Reis þessi
menning hæst frá því um 3000
f.Kr. og þangað til um 1000 f.Kr.
Hefur hún einnig verið kölluö
fimm borga menningin, því hún
var grundvölluð á fimm borgríkj-
um aö því er fræðimenn um mál-
efniö hafa talið. Megingoömagn
þessa tímabils var hin mikla móö-
urgyöja. Móðurgyðjan á sér
reyndar langa og merkilega sögu í
trúarbrögðum okkar mannanna.
Til forna var hún tilbeðin allt frá
Indlandi og til Miðjarðarhafsins í
margs konar myndum. Þar lifði
hún góöu lífi fram aö sigri kristn-
innar. Viö mætum henni í gyðjum
Egypta og í hinni dulúðugu
Artemis þeirra Efesusmanna sem
segir frá í Postulasögunni. Aríar
byrjuöu aö leggja undirsig Ind-
land um 1500 f.Kr. Enginn veit
nákvæmlega hvaðan þeir komu.
En hitt er víst aö þeir áttu upphaf
sitt einhvers staðar á víöáttum
Asíu sem hafa getið af sér svo
margar þjóöir og þjóöflutninga i
aldanna rás. Hvaö sem veldur þá
taka þessir ættbálkar aö bæra á
sér um svipað leyti og forfeöur
ísraelsmanna sækja yfir eyöimörk-
ina frá Mesópótamíu og aö landi
Kanverja. Hluti arianna sækir þá
inn í Evrópu en annar hluti til
Indlands. Á Indlandi brutu þessar
flökkuþjóöir Indusmenninguna á
bak aftur. En hin fornu trúarbrögö
voru sterkari trúarbrögðum sigur-
vegaranna. Því blandaðist átrún-
aöur arianna fljótt þeim átrúnaöi
sem fyrir var í landinu. Fram undir
1000 f.Kr. veröa til hinar miklu
trúarbókmenntir, Vedaritin. Má
segja aö þau séu eins konar af-
kvæmi þeirri blöndun menningar-
heima sem þá haföi átt sér staö. í
Vedaritunum er að finna heim-
spekilegar pælingar um lífið og
tilveruna og þar ber fyrir augu
griöarlegan fjölda guða, goða,
meinvætta og hálfguða. Vedarit-
unum var safnað í fjögur megin-
ritverk. Heita þau Rigveda, Sama-
veda, Yajurveda og Atharvaveda.
Þessi fjögur rit geyma þann
átrúnaö sem gjarnan hefur verið
kallaður Veda-átrúnaöurinn eftir
þeim. Tímabilið sem fýlgdi eftir
innrás aríanna og ritun Vedarit-
anna var mikill mótunartími í ind-
verskri menningarsögu. Segja má
aö þá hafi náö aö blandast saman
forn og nýr átrúnaöur innrás-
armanna og frumbyggja Indlands.
Smátt og smátt ná brahminarnir
í Vedaritunum er að finna
heimspekilegar pælingar um lífið
og tilveruna og þar ber fyrir augu
gríðarlegan fjölda guða, goða,
meinvætta og hálfguða.
eða prestarnir, undirtökunum á
Indlandi og ný rit veröa til, Upan-
ishadaritin. Brahminarnir eru þeir
prestar sem annast helgihaldiö í
musterum hindúismans enn þann
dag i dag og eru æðsta stétt
þjóðfélagsins. En þetta var ekki
eina gerjunin á Indlandi því um
leið og þessi nýju rit voru skráð
byrjaði Siddharta Gautama, ööru
nafni Búdda aö kenna og búdd-
Hof i Kamcheepuran,
Indlandi. Borgin er
e.k. miöstöö trúarlífs
og þar er að finna
um 1000 hof.
19