Fréttablaðið - 11.09.2010, Side 22

Fréttablaðið - 11.09.2010, Side 22
22 11. september 2010 LAUGARDAGUR FRAMHALD Á SÍÐU 24 Á lfheiður Ingadótt- ir tók við embætti heilbrigðisráðherra 1. október 2009. Hún segir það hafa verið stórt skref fyrir sig persónulega enda tímapunkturinn viðkvæmur í fleiri en einum skiln- ingi. Kallið kom með litlum fyrir- vara og verkefnin risavaxin. Eru það ekki vonbrigði að hafa aðeins setið í tæpt ár í stóli heil- brigðisráðherra? „Nei, í sjálfu sér ekki. Þetta var óvænt tækifæri. Ég datt þarna inn um miðja nótt við mjög sérkenni- legar og erfiðar aðstæður. Ekki bara í samfélaginu vegna efna- hagshrunsins heldur líka innan flokksins. Ögmundur hafði sagt sig frá þessum verkum og úr rík- isstjórn. Þess vegna var þetta erf- itt og óvænt en einnig mikið tæki- færi. Ég er sátt þegar ég lít yfir þetta ár. Ég hefði viljað halda áfram verkefnanna vegna en ég veit að þau eru í góðum höndum. Svo eru verkefnin líka ærin utan ráðuneyta fyrir þingmenn ríkis- stjórnarinnar.“ Hvar er heilbrigðisþjónustan stödd? „Mér finnst við hafa náð að halda sjó í heilbrigðisþjónust- unni og miðað nokkuð áfram, þrátt fyrir erfiða tíma. Það er verið að byggja upp til framtíðar þrátt fyrir niðurskurð, til dæmis með nýjum Landspítala. Það er ég ánægð með og eins kom það mér þægilega á óvart hvað stefnumál mín og Vinstri grænna eiga mik- inn hljómgrunn innan heilbrigðis- þjónustunnar. Samfélagið allt hefur breyst og kröfurnar um leið. Einkavæð- ingaráformin, sem voru hluti af frjálshyggjunni og haldið var hátt á lofti, ristu ekki djúpt innan heilbrigðisþjónustunnar. Þessi áhersla lá hjá stjórnmála- mönnunum. Stefna míns flokks um samfélagslega ábyrgð stend- ur hins vegar styrkum stoðum meðal þeirra sem starfa innan þessa geira. Ég get nefnt áhersl- una á að styrkja heilsugæsluna og gera hana þverfaglega; að það verði ekki bara læknar og hjúkr- unarfræðingar heldur líka aðrar heilbrigðisstéttir sem komi þar að. Þetta er nokkuð sem ég setti í nýjan farveg og nefnd sem ég stofnaði gerir tillögur meðal ann- ars um tilvísanakerfi, forvakt og öfluga heilsugæslu og heima- þjónustu. Eins eru allir sammála um að styrkja þarf heilsugæslu í skólunum, tannvernd get ég líka nefnt og fleira. Efling heilsugæsl- unnar er mjög brýn, ekki síst hér á höfuðborgarsvæðinu, en það er staðreynd að heilsugæslan er miklu betri víða út um land. Ég nefni Akureyri þar sem sveitar- félagið annast heilsugæsluna. Það er fyrirkomulag sem hefur verið á stefnuskrá okkar lengi og menn eru nú tilbúnir að ræða í víðara samhengi. Það sama á við um tilvísanakerfið sem var bann- orð fyrir ekki löngu. Nú hafa við- horfin breyst, sama við hvern er rætt, allir eru tilbúnir – ekki bara að ræða málin, heldur koma með tillögur og leggja drög að slíku kerfi. Í þessu samhengi verður þó að muna að það er ómögulegt að taka upp tilvísanakerfi öðruvísi en að efla heilsugæsluna veru- lega.“ Hvernig er mögulegt að ef la heilsugæsluna? „Með því meðal annars að fjölga heilsugæslulæknum og styrkja svokallaða fjölskylduhjúkrun. Það hefur komið fram að stétt heilsu- gæslulækna eldist hratt og lítið var sótt í námið. Hins vegar hefur einnig orðið viðhorfsbreyting þar. Fimm námsstöður voru auglýst- ar í vor og nítján sóttu um. Það er skylda stjórnvalda að bregðast við þessum áhuga. Námsstöðurn- ar voru komnar niður í átta, við gátum fjölgað þeim upp í tólf en tillögur í áfangaskýrslu vinnu- hóps frá því í sumar eru að þær verði 25 á ári. Það þarf átak til að manna heilsugæsluna upp á nýtt og ég trúi að því hafi nú verið ýtt úr vör.“ Hefur ekki allt of mikil áhersla verið lögð á sjúkrahúsþáttinn í rekstri heilbrigðisstofnana á kostnað heilsugæslunnar? Jú, það er mín skoðun. Það er mögulegt að spara mikla fjármuni og veita jafngóða eða betri þjón- ustu með breyttum áherslum og veita hana á viðeigandi stað í kerf- inu. Það þarf líka að laga þjónust- una að breyttum tímum. Menn lifa núorðið lengi, jafnvel árum og áratugum saman eftir að hafa bar- ist við illvíga sjúkdóma eða lang- vinna eins og til dæmis sykursýki. Í stað þess að rétta fólki staf er skipt um mjaðmarlið. Það þarf að koma til móts við þessa þróun, styrkja heilsugæslu, göngudeild- ir og þjónustu við króníska sjúk- linga. Góð heilbrigðisþjónusta snýst ekki bara um það að leggja fólk inn heldur einnig um forvarn- ir og þjónustu utan spítalanna, meðal annars með heimahjúkrun og í skólunum.“ Hvaða skoðun hefur þú á þeirri pólitík að fimm heilbrigðisráð- herrar hafa komið og farið á mjög stuttum tíma, sennilega á jafn mörgum árum. Standa svo tíð mannaskipti ekki árangri fyrir þrifum? „Eflaust er erfitt fyrir starfs- menn ráðuneytanna að setja sífellt nýja menn inn í málin og átta sig á því hver persónuleiki viðkomandi er og pólitísk afstaða. En fyrst og fremst er þetta erfitt þegar um stór pólitísk álitamál er að ræða. Þegar ég kom að ráðu- neytinu höfðu pólitískir stórsjóir gengið yfir það aftur og aftur. Í stjórn Sjálfstæðisflokks og Sam- fylkingar, með Guðlaug Þór Þórð- arson á ráðherrastóli, sveif einka- væðingarstefnan yfir öllu, þó margt hafi verið vel gert. Það átti að útvista stórt sem smátt og það voru átök um þessa markaðsvæð- ingu innan heilbrigðisþjónustunn- ar eins og annars staðar í samfé- laginu. Markaðurinn átti að ráða för, skipulagi og gæðum þjónust- unnar. Sjúkratryggingastofnun Íslands, sem sett var á stofn með mjög sérstökum hætti árið 2008, var liður í þessari þróun. Þegar Ögmundur kom þarna inn 1. febrúar 2009 og ég svo um haustið verður pólitísk kúvending í ráðu- neytinu, pólitísk kúvending sem varð reyndar í samfélaginu öllu. Pólitísk kúvending átti sér stað Álfheiður Ingadóttir segist stíga sátt upp úr stóli heilbrigðisráðherra en saknar þess þó að ná ekki að leiða nokkur mál til lykta. Hún segir það vissan létti að vakna án þeirrar ábyrgðar sem heilbrigðisráðherra ber á herðum sér dag frá degi. Mikilla breytinga er að vænta í heilbrigðismálum, eins og Svavar Hávarðsson komst að. Sumar verða óvinsælar, aðrar gríðarleg réttarbót. Ég datt þarna inn um miðja nótt við mjög sérkennilegar og erfiðar aðstæður. Ekki bara í samfélaginu vegna efna- hagshrunsins heldur líka innan flokksins. Ögmundur hafði sagt sig frá þessum verkum og úr ríkisstjórn. Þess vegna var þetta erfitt og óvænt en einnig mikið tækifæri. SÁTT VIÐ NÝFENGIÐ FRELSI Álfheiður Ingadóttir fékk heilbrigðisráðuneytið í fangið með litlum fyrirvara. Hún stendur stolt upp úr stóli en sér fram á miklar breytingar. Sumar verða óvinsælar að hennar sögn, aðrar breyt- ingar varða leiðréttingu á réttindamálum sem lengi hafa verið í umræðunni. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.