Morgunn


Morgunn - 01.06.1956, Qupperneq 13

Morgunn - 01.06.1956, Qupperneq 13
MORGUNN 7 komst eins og geisli í grafarhúm kalt“, segir Stefán G. um vantrúna, — og þó að þetta sé ef til vill sjaldgæft, er ekki astæða til að efa orð skáldsins um reynslu sína. Það getur verið mikill andlegur léttir, að losna við þröngar og óskyn- samlegar kenningar, kenningar, sem gera lífið gleðisnauð- ara, tilveruna óskiljanlegri og ægilegri en annars myndi vera. Það er bót að losna við hjátrú og ótta við eilífa út- skúfun. Það er hugfróun að vera laus við hugmyndina um reiðan guð, sem þarf blóðfórna til að sefast og geta fyrir- gefið. Það eru eflaust margir, sem eru sárglaðir yfir að Vera lausir við kenningar kristinnar kirkju um þrenn- ingarlærdóminn, yfirnáttúrlegan getnað Jesú, syndafall- lð og friðþæginguna. Reyndar má leggja þessar kenning- kr þannig út, að þær verði að einhverju leyti sannar í óeiginlegri merkingu, og þær virðast lífsnauðsyn fyrir suma. Þess vegna er ef til vill heppilegt að láta þær ganga sér til húðar óáreittar, unz þróunin eyðir þeim smátt og smátt, og annað betra kemur í staðinn. Boðskapurinn um föðurkærleika guðs hlýtur að vera aðalatriði kristindóms- ins. Það er að vísu erfitt að trúa á hann út frá reynslu og gangi þessa heims, en því dásamlegri er vissa Jesú um þann ltærleika, um það, að tilveran sé í innsta eðli sínu góð °g kærleiksrík. Markús Árelíus Rómverjakeisari (161—180 e. K.), hinn Ugætasti maður, er í „Hugleiðingum“ sínum á báðum átt- um um það, hvort sé eðli tilverunnar, „guðirnir eða atóm- ln“, hvort heiminum ráði forsjón, gædd skynsemi og kær- leika, eða blind hending. En hann lifði í þeirri trú, að allt samverkaði til góðs, og þó hafði hann enga vissu né fasta trÚ á lífi eftir þetta. Dæmi hans sýnir, hve langt og hátt Uiá komast á möguleikanum einum saman, án stuðnings trá æðri opinberun. Að vísu er lífsskoðun hans göfug og kreystileg, hann sá fánýti allra veraldlegra hluta, en lifði þess að gera skyldu sína. En hugblær hans er dapur- legur, þar vantar hina björtu von. Þar vantar hina öruggu fullvissu, sem Jesús hafði til að bera, — hið einfalda,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.