19. júní


19. júní - 19.06.1970, Side 6

19. júní - 19.06.1970, Side 6
Sigríður og Vcra dóttir hcnnar. I. Uppltaflega var ráð jyrir gerl að 19. júní liefði viðtal við frú Sigríði Björnsdóttur, sjúkrakennara, sem lista- konu, því meðfram starfi sínu sem sjúkrakennari á Barnaspítala Hringsins og móðir fjögurra barna, er hún listmálari. Ritstjórn 19. júní jiótti vel til fallið að biðja frú Sigríði að segja í Jtessu blaði eitthvað frá sínu mjóg svo Jiýðingartnikla starji sem sjúkrakennari, ekki sízt vegna Jtess að nokkuð verður fjallað um hjúkrunarmál í blaðinu. Það virðast oj fáir vita ltvað raunverulega felsl í orðinu sjúkrakennari og er vel að sem flestir gefi Jtví gaum, Jtví sjúkrakennarinn á sinn Itýðingarmikla Jtált í aflurbala sjúklings ekki síður en annað starfslið sjúkrahúsanna. Til J>ess að ganga ekki framhjá listakonunni Sigríði, hefur 19. júní falið henni að gera teikningu á forsíðu blaðsins. Síðar gefst ef til vill lótn til uð spjalla við frú Sigríði um, hvernig hún sameinar sín Jtrjú umfangstniklu hlul- verk, sem sjúkrakennari, húsmóðir og listakona. EG Orðið leikir nota ég mjög víðtækl, þar undir flokka ég allar heilbrigðar athafnir barna, svo og ýmislegt, sem þeim er kennl eins og t. d. föndur og myndlist. Eins nota ég orðið sjúkrakennsia í víðtækum skiln- ingi, og með því á ég við það sem hefur verið á ensku Sigríður Björnsdóttir: Almennt rabb um leiki barna og sjúkrakennslu kallað: Remedial Teaching, Activity Therapy, Play The- rapy, Occupational Therapy og Special Teaching. Almennt rabb um leiki Við erum jsví svo vön, að sjá börn leika sér, að okkur finnst það sjálfsagður hlutur, að ])au geri það, og við hugsum sjaldnast um þá knýjandi þörf, sem börn hafa til þess að leika sér. En ef maður lekur eftir ])ví, hvað börn geta tjáð sig í leik, hvað þau geta leikið sér ákaf- lega og innilega, hvað þau geta gleymt sér í leik sínum, og livað þau gela glaðst í leik, ])á hlýlur maður að skilja, að þau hafa virkilega innri þörf til þess að leika sér. Leikþörfin er mjög sterkur þáttur í eðli barna. Og barn sem ekki fær möguleika til þess að leika sér, er eins og fugl í búri - það er útilokað frá þvi að lifa eðli- legu Iífi. 11. Það, að sjá börnum fyrir góðum leikmöguleika, hvort sem þau eru á sjúkrahúsi, heima eða einhversslaðar annarsslaðar, er ekki aðeins til þess að drepa fyrir þeim tímann eða lil þess að forða okkur fullorðna fólkinu frá því að verða ónáðað af börnunum, heldur eru leikirnir fyrst og fremst mikilvægur þáttur í andlegri og líkam- legri uppbyggingu barna. 1 leik komasl börnin í snert- ingu við umhverfið - raunveruleikann sjálfan - þau glíma við og meðhöndla ýmsa hluti og ýmislegt efni og jafnframl ])ví, sem handlægni og athygli þeirra þjálfast, þá komast þau að ýmsum staðreyndum: T. d. læra litlu börnin að greina lélt frá þungu, gróft frá fínu, hart frá mjúku, fljólandi efni frá föstu efni, svo eitlhvað sé nefnt. Þau læra muninn á að byggja upp og rífa niður. Þannig 4 19. J ÚNÍ

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.