19. júní


19. júní - 19.06.1970, Page 17

19. júní - 19.06.1970, Page 17
hjálparbekkir fyrir börn með minni háttar greindar- skerðingu; athugunarbekkir fyrir börn með væg hegðunarvand- kvæði; heyrnardaufrabekkir, sjóndapurrabekkir og loks bekkir fyrir hreyfihömluð börn. ! bekkjum þessum er nemendafjöldinn frá 5-15 eflir þvi, hve sértæk kennslan er. Ekki er unnt að kenna öllum afbrigðilegum nemend- um í almennu skólunum, þótt það sé talið æskilegast. Af- brigðileguslu einstaklingunum verður að búa uppeldis- aðstöðu utan þeirra, og ber þar margt til, m. a. lítil tíðni liinna alvarlegri afbrigða, mikil þörf á læknisfræðilegri, sálfræðilegri og félagsfræðilegri þjónustu cg siðast en ekki sízt vandasöm, sérhæfð og kostnaðarsöm kennsla. IJeir skólar og stofnanir, sem hér um ræðir, eru: van- vilaskólar og fávitastofnanir ýmiss konar fyrir mjög greindarskerl börn, heyrnleysingjaskólar, blindraskólar, skólar fyrir heilalömuð börn (cerebral parese), uppeld- isstofnanir fyrir börn með aivarleg hegðunarvandkvæði, hæli fyrir sálsjúk börn og skólar fyrir börn með grófa málgalla. Ef öll sérkennsla, innan ahnennu skólanna og í sér- stofnunum ulan þeirra, er talin saman, lætur nærri, að hún nái til 15% nemendafjöldans á skyldunámsstigi í |)róuðum skólakerfum, eins cg hjá frændum okkar á Norðurlöndum. Ilér á landi er sérkennsla afbrigðilegra nemenda enn- þá á frumstigi, þegar á heildina er litið, þótt ýmislegl hafi verið vel gert á afmörkuðum sviðum, bæði fyrr og síðar. Þörf er stórátaks lil að koma þessum mikilvæga þætti skólakerfisins í viðunandi horf, og ættu foreldrar almennt að láta sig þetta nauðsynjamál meira skipta en þeir haja gert til þessa og knýja á um úrbœtur. Mikilsverðustu atriðin, sem hafa ber i liuga við upp- bvggingu sérkennslunnar, eru þessi: Grundvöll að sérkennslu þarf að leggja ineð skýrum lagafyrirmælum. Kennararnir, sem við sérkennsluna fást, þurfa að vera sérmenntaðir til starfans. Val nemenda lil sérkennslu þarf að fara fram að und- angenginni vandaðri greiningu sérfræðinga. Sérstakar námsskrár og sérhæfð kennslugögn verða að vera fyrir hendi. Húsnæði og annar búnaður verður að vera við hæfi. Sízt er ástæða til að draga fjöður yfir það, að sér- kennsla afbrigðilegra nemenda er dýr - raunar mjög dýr - en hverju skipta peningar, þegar um er að ræða þá skyldu siðaðs þjóðfélags að skapa vanheilum börn- um viðunandi uppeldisskilyrði? Vísindakona - prófessor Framliahl aj bls. 3. hugarfarsbreyting. Fyrir luttugu árum var það næstum undanlekning ef stúlka hélt áfram námi eftir giftingu, svo ég nú ekki tali um ef hún eignaðist barn. Nú líta þessar ungu stúlkur fyrst og fremst á sig sem einstakl- inga, sem langar til að starfa að ákveðnum verkefnum. Þær reyna að ljúka námi, ekki bara að gamni sinu, heldur með það í huga að halda áfram að vinna við sína sérgrein. Og þó að þær eignist börn meðan á nám- inu stendur, láta þær slíkt ekkert tefja sig eða hindra. - Hvernig hefur þér svo tekizl sjálfri að samræma vísindastörfin og heimilishaldið með þínum tveim börnum? - Það liefur gengið vel hjá mér, en þetta er auðvitað undir ýmsu komið, til dæmis því, hvcrl börnin eru heil- hrigð og þroskast eðlilega. Og svo líka, að góð hjálp sé heima, á meðan börnin eru lítil. Margrét hefur orð á því að mörgu þyrfti að breyta til þess að auðvelda mæðrum að vinna utan heimilis, til dæmis að skapa lestraraðstöðu fyrir börnin í skólunum, og svo ótal margt annað, sem væri efni í aðra blaða- grein. Sólveig Pálmadóttir Um athugun á skólaþroska Framliald aj bls. 13. deildar er einungis ráðgefandi, bæði gagnvarL foreldr- um og skóla. Foreldrar sýna yfirleitt góðan skilning á mikilvægi þessarar alhugunar og samvinna milli þeirra og sál- fræðideildar er yfirleitt ágæt. Hvernig til tekst um u|)phaf skólagöngu barna getur haft afdrifarikar afleiðingar á námsárangur þeirra síð- ar. Það er því von mín, að þessar línur hafi skýrt nckk- uð fyrir foreldrum hvernig athugun á skólaþroska barna fer fram og verði lil þess að örva þá til að leita aðstoð- ar, séu þeir í vafa um, hvort barn þeirra sé reiðubúið til að hefja skólagöngu. 19. .] Ú N í 15

x

19. júní

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.