19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1970, Qupperneq 17

19. júní - 19.06.1970, Qupperneq 17
hjálparbekkir fyrir börn með minni háttar greindar- skerðingu; athugunarbekkir fyrir börn með væg hegðunarvand- kvæði; heyrnardaufrabekkir, sjóndapurrabekkir og loks bekkir fyrir hreyfihömluð börn. ! bekkjum þessum er nemendafjöldinn frá 5-15 eflir þvi, hve sértæk kennslan er. Ekki er unnt að kenna öllum afbrigðilegum nemend- um í almennu skólunum, þótt það sé talið æskilegast. Af- brigðileguslu einstaklingunum verður að búa uppeldis- aðstöðu utan þeirra, og ber þar margt til, m. a. lítil tíðni liinna alvarlegri afbrigða, mikil þörf á læknisfræðilegri, sálfræðilegri og félagsfræðilegri þjónustu cg siðast en ekki sízt vandasöm, sérhæfð og kostnaðarsöm kennsla. IJeir skólar og stofnanir, sem hér um ræðir, eru: van- vilaskólar og fávitastofnanir ýmiss konar fyrir mjög greindarskerl börn, heyrnleysingjaskólar, blindraskólar, skólar fyrir heilalömuð börn (cerebral parese), uppeld- isstofnanir fyrir börn með aivarleg hegðunarvandkvæði, hæli fyrir sálsjúk börn og skólar fyrir börn með grófa málgalla. Ef öll sérkennsla, innan ahnennu skólanna og í sér- stofnunum ulan þeirra, er talin saman, lætur nærri, að hún nái til 15% nemendafjöldans á skyldunámsstigi í |)róuðum skólakerfum, eins cg hjá frændum okkar á Norðurlöndum. Ilér á landi er sérkennsla afbrigðilegra nemenda enn- þá á frumstigi, þegar á heildina er litið, þótt ýmislegl hafi verið vel gert á afmörkuðum sviðum, bæði fyrr og síðar. Þörf er stórátaks lil að koma þessum mikilvæga þætti skólakerfisins í viðunandi horf, og ættu foreldrar almennt að láta sig þetta nauðsynjamál meira skipta en þeir haja gert til þessa og knýja á um úrbœtur. Mikilsverðustu atriðin, sem hafa ber i liuga við upp- bvggingu sérkennslunnar, eru þessi: Grundvöll að sérkennslu þarf að leggja ineð skýrum lagafyrirmælum. Kennararnir, sem við sérkennsluna fást, þurfa að vera sérmenntaðir til starfans. Val nemenda lil sérkennslu þarf að fara fram að und- angenginni vandaðri greiningu sérfræðinga. Sérstakar námsskrár og sérhæfð kennslugögn verða að vera fyrir hendi. Húsnæði og annar búnaður verður að vera við hæfi. Sízt er ástæða til að draga fjöður yfir það, að sér- kennsla afbrigðilegra nemenda er dýr - raunar mjög dýr - en hverju skipta peningar, þegar um er að ræða þá skyldu siðaðs þjóðfélags að skapa vanheilum börn- um viðunandi uppeldisskilyrði? Vísindakona - prófessor Framliahl aj bls. 3. hugarfarsbreyting. Fyrir luttugu árum var það næstum undanlekning ef stúlka hélt áfram námi eftir giftingu, svo ég nú ekki tali um ef hún eignaðist barn. Nú líta þessar ungu stúlkur fyrst og fremst á sig sem einstakl- inga, sem langar til að starfa að ákveðnum verkefnum. Þær reyna að ljúka námi, ekki bara að gamni sinu, heldur með það í huga að halda áfram að vinna við sína sérgrein. Og þó að þær eignist börn meðan á nám- inu stendur, láta þær slíkt ekkert tefja sig eða hindra. - Hvernig hefur þér svo tekizl sjálfri að samræma vísindastörfin og heimilishaldið með þínum tveim börnum? - Það liefur gengið vel hjá mér, en þetta er auðvitað undir ýmsu komið, til dæmis því, hvcrl börnin eru heil- hrigð og þroskast eðlilega. Og svo líka, að góð hjálp sé heima, á meðan börnin eru lítil. Margrét hefur orð á því að mörgu þyrfti að breyta til þess að auðvelda mæðrum að vinna utan heimilis, til dæmis að skapa lestraraðstöðu fyrir börnin í skólunum, og svo ótal margt annað, sem væri efni í aðra blaða- grein. Sólveig Pálmadóttir Um athugun á skólaþroska Framliald aj bls. 13. deildar er einungis ráðgefandi, bæði gagnvarL foreldr- um og skóla. Foreldrar sýna yfirleitt góðan skilning á mikilvægi þessarar alhugunar og samvinna milli þeirra og sál- fræðideildar er yfirleitt ágæt. Hvernig til tekst um u|)phaf skólagöngu barna getur haft afdrifarikar afleiðingar á námsárangur þeirra síð- ar. Það er því von mín, að þessar línur hafi skýrt nckk- uð fyrir foreldrum hvernig athugun á skólaþroska barna fer fram og verði lil þess að örva þá til að leita aðstoð- ar, séu þeir í vafa um, hvort barn þeirra sé reiðubúið til að hefja skólagöngu. 19. .] Ú N í 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.