Fréttablaðið - 08.04.2011, Page 20
20 8. apríl 2011 FÖSTUDAGUR
Við borgum ekki skuldir óreiðu-manna er grunntónninn í mál-
flutningi þeirra sem hyggjast hafna
Icesave-samkomulaginu þann 9.
apríl. Þetta er að öllu leyti skilj-
anlegt sjónarmið enda vandfund-
inn sá einstaklingur sem brenn-
ur í skinninu að fá að greiða úr
eigin vasa fórnarkostnað af óráð-
síu bankamanna í aðdraganda fjár-
málahrunsins. En veruleikinn er
mun flóknari en svo að valið standi
um að borga skuldir óreiðumanna
eða gera það ekki. Reyndar er það
svo að þjóðin hefur verið að borga
„skuldir“ óreiðumanna allar götur
frá bankahruni, í formi verðbólgu,
lægri launa, hærri skatta, niður-
skurðar á útgjöldum til velferð-
ar- og menntamála, hærri hús-
næðislána, eiginfjárframlaga til
endurreistra banka og svo mætti
áfram telja. Allt eru þetta afleið-
ingar af skuldum óreiðumanna og
reyndar afskiptaleysi stjórnvalda í
kjölfar einkavæðingar bankanna,
sem hrun bankakerfisins velti yfir
á herðar þjóðarinnar. Og óreiðu-
mennirnir voru víðar en í við-
skiptabönkunum því einn hæsti
reikningurinn sem þjóðin þarf nú
að greiða tengist tæknilegu gjald-
þroti Seðlabankans vegna ábyrgðar-
lausrar „þjónustu“ hans við dauða-
dæmda banka mánuðina fyrir hrun.
Kostnaður ríkissjóðs vegna þessa
hefur verið áætlaður 175 milljarð-
ar króna. Því miður fáum við aldrei
að kjósa þann reikning út úr heim-
inum. Hann er kominn til að vera.
Valið
Á laugardaginn stendur þjóðin hins
vegar frammi fyrir afdrifaríku
vali. Þá gefst kostur á því að velja
á milli þess að samþykkja Icesave
samkomulag sem felur einmitt í sér
að óreiðumennirnir eða nánar til-
tekið þrotabú Landsbankans greiðir
stærstan hluta Icesave-skuldarinn-
ar (líklega yfir 90%). Ríkissjóður
ábyrgist afganginn sem skv. nýj-
asta mati gæti numið um 27 millj-
örðum króna á næstu fimm árum
miðað við óbreyttar forsendur um
gengi, greiðsluhraða úr þrotabúinu
og mat á endurheimt eigna. Sú upp-
hæð getur hækkað í rúmlega 100
milljarða eða lækkað niður í núll
ef fyrrnefndar forsendur breytast
verulega sbr. nýja útreikninga hag-
deildar Alþýðusambands Íslands.
Hinn kostur kjósenda er að
segja nei og þá bendir flest til þess
að málið verði útkljáð fyrir dóm-
stólum. Dómstólaleiðin myndi að
líkindum kosta þjóðina margfalt
hærri fjárhæðir, úr röðum and-
stæðinga samkomulagsins hafa
heyrst tölur á borð við 140 milljarða
króna en fulltrúar samninganefnd-
ar með Lárus Blöndal í fararbroddi
hafa nefnt 400-700 milljarða króna
ef allt fer á versta veg og jafnvel
allt að 1100 milljarða. Dómstóla-
leiðin gæti líka skilað jákvæðri nið-
urstöðu þar sem málstaður Íslend-
inga yrði samþykktur um að ekki
væri greiðsluskylda og útgjöldin
því engin. Það eru að sönnu færri
sérfræðingar en fleiri sem telja
líklegt að Íslendingar vinni málið
fyrir dómstólum en eina sem hægt
er að fullyrða um niðurstöðu dóms-
máls er að um hana ríkir óvissa.
Vissan
En eitt er víst – ef þjóðin segir
nei við Icesave á laugardaginn þá
verður kyrrstaða í íslensku hag-
kerfi næstu misserin, áframhald-
andi atvinnuleysi á bilinu 8-9%
ef að líkum lætur, lágt lánshæf-
ismat íslenska ríkisins, skortur
á erlendri fjárfestingu, lítill hag-
vöxtur – í einu orði sagt kreppa.
Fórnarkostnaður þess að segja nei
á laugardag í formi hærri vaxta-
greiðslna, aukins atvinnuleysis og
stöðnunar í efnahagslífi mun að
líkindum hlaupa á 200-250 millj-
örðum króna á næstu fimm árum.
Hagdeild ASÍ áætlar að ef núver-
andi áform um auknar fjárfest-
ingar ganga eftir muni verðmæta-
sköpun aukast um 119 milljarða
á næstu þremur árum. Mikilvæg
forsenda þessara fjárfestinga er
greiður aðgangur að lánsfé en
það er niðurstaða ASÍ að ef Ice-
save-deilan er óleyst verði erlend-
ir lánsfjármarkaðir áfram lokað-
ir og verðmætasköpunin frestast
sem því nemur.
Áfram Ísland – já takk!
Á laugardaginn fáum við sjald-
gæft tækifæri til að kjósa minna
atvinnuleysi, meiri hagvöxt, betri
lánskjör, lægri ríkisútgjöld, minni
óvissu um stöðu þjóðarbúsins. Já
er ávísun á léttari byrðar almenn-
ings vegna skulda óreiðumanna
í viðskiptabönkunum og Seðla-
banka. Ég hvet alla til að mæta á
kjörstað á laugardaginn og kjósa
veginn til framtíðar.
Við borgum ekki … og þó
Icesave
Skúli
Helgason
alþingismaður
Það eru að sönnu
færri sérfræðingar
en fleiri sem telja líklegt
að Íslendingar vinni málið
fyrir dómstólum
Örfáir dagar í kosningarn-ar stóru og enn heyri ég því
haldið að þjóðinni að ef samning-
arnir verði felldir sé hætta á því
að íslenska ríkið verði dæmt til að
endurgreiða alla Icesave-skuldina,
bresk-hollenska hlutann líka.
Kjarni málsins er þessi: Icesave
er ennþá forgangskrafa í þrota-
bú Landsbankans. Með öðrum
orðum; þrotabúið á að greiða. Og
samkvæmt því sem okkur er sagt
á búið fyrir skuldinni; ekki aðeins
þeim hluta sem Bretar og Hollend-
ingar vilja að íslenska þjóðin gangi
í ábyrgð fyrir heldur einnig hinum
er þessar þjóðir endurgreiddu inn-
stæðueigendum umfram ábyrgð-
ina. Og það sem meira er – ekki er
talið útilokað að þrotabúið muni á
endanum eiga eitthvað upp í vext-
ina sem þessar þjóðir heimta af
okkur (en ég sé ekki betur en að
fræðingar geri því skóna að vext-
irnir séu einnig forgangskrafa í bú
Landsbankans).
Voðinn, ef þú velur nei, er þann-
ig ekki fólginn í þeim möguleika
að skuld íslensku þjóðarinnar vaxi
um allan helming fyrir dómi held-
ur í aðgerðum alþjóðasamfélagsins
á meðan þrotabúið hefur ekki náð
að reiða fram féð.
Skelfingin við jáið er hins vegar
ef eitthvað fer á skjön með inn-
heimtur í þrotabúið, gengisþró-
un verður óhagstæð eða að Ice-
save breytist úr forgangskröfu í
almenna.
Icesave – leiðrétting
Icesave
Jón
Hjaltason
sagnfræðingur
Nei við Icesave
Að segja já eða nei við Icesave er spurningin um það hvort
við ætlum að festa það í sessi
í sögunni að almenningur taki
ábyrgð á klúðri fjárglæframanna
og þeirra sem féllu fyrir þeirra
gylliboðum. Við svörum þessari
spurningu neitandi. Með því að
samþykkja að ábyrgjast svik og
glæpi sem við höfum ekki tekið
þátt í sendum við röng skilaboð
út í samfélag okkar og stuðlum
að enn meiri glæpum fjármála-
manna og þátttöku gróðasækinna
í þeim.
Sendum bönkunum þau skila-
boð að þeir þurfi sjálfir að taka
ábyrgð á sínu glæfraspili. Send-
um þátttakendum í fjárhættuspili
bankanna þau skilaboð að þeir
geri það á eigin ábyrgð. Send-
um stjórnvöldum þau skilaboð að
hætta að styðja fársjúkt banka-
og fjármálakerfi og snúa sér að
því að byggja upp banka sem
þjónusta almenning en ræna ekki.
Sendum þau skilaboð til komandi
kynslóða að það sé ljótt að stela
og svíkja og að varast beri gylli-
boð hættulegra fjárglæframanna,
jafnvel þótt þeir auglýsi sig fag-
urlega.
Þess vegna segjum við:
Nei við Icesave.
Nei við ofvöxnum bólubönkum.
Nei við fjársjúku fjármála-
kerfi.
Já við ofbeldislausri byltingu
almennings og mennskri framtíð.
Icesave
Júlíus
Valdimarsson
og Methúsalem
Þórisson
Félagar í
Húmanistaflokknum
Aðalfundur Hampiðjunnar hf. verður haldinn að Skarfagörðum 4,
Reykjavík, föstudaginn 8. apríl 2011 og hefst kl. 16:00.
Á dagskrá fundarins verða:
1. Venjuleg aðalfundarstörf samkvæmt samþykktum félagsins.
2. Tillaga um heimild félagsstjórnar til kaupa á eigin hlutum skv. 55. gr.
hlutafélagalaga.
3. Breytingar á samþykktum félagsins, en megin efni þeirra breytinga er
eftirfarandi:
a. Breyting á heimili félagsins, verður: Skarfagarðar 4, Reykjavík.
b. Lenging á lágmarks fresti til að boða aðalfund og til framlagningar á gögnum
fyrir hluthafa fyrir aðalfund, úr einni viku í tvær.
c. Að hluthafar sem ráða minnst 1/20 hlutafjárins geta krafist þess að boðað
verði til hluthafafundar í stað 1/10 áður.
d. Að sett verði ákvæði um sérstakt hæfi stjórnarmanna þannig að starfsmenn,
stjórnarmenn og hluthafar samkeppnisaðila, og félaga sem eru tengd
samkeppnisaðila, sem og aðilar sem eru nákomnir slíkum aðilum, megi ekki
setjast í stjórn félagsins. Að stjórnin úrskurði um það hvort framboð uppfylli
formskilyrði og hvort frambjóðendur séu hæfir til að setjast í stjórn félagsins.
Úrskurði stjórnar um höfnun á framboði má skjóta til hluthafafundar.
4. Önnur mál, löglega upp borin.
Dagskrá, endanlegar tillögur, nákvæm útlistun á tillögum um breytingar á
samþykktum, svo og ársreikningur félagsins munu liggja frammi á skrifstofu
félagsins, hluthöfum til sýnis, tveimur vikum fyrir aðalfund.
Atkvæðaseðlar og önnur fundargögn verða afhent á fundarstað.
Framboðsfrestur vegna stjórnarkjörs rennur út fimm virkum dögum fyrir upphaf
aðalfundar.
Tillögur frá hluthöfum, sem bera á fram á aðalfundi, skulu hafa borist í hendur
stjórnar með skriflegum hætti eigi síðar en tveimur vikum fyrir aðalfund.
Hluthafar sem ekki geta sótt fundinn, en hyggjast gefa umboð, þurfa að gera það
skriflega.
Stjórn Hampiðjunnar hf.
Aðalfundur
HAMPIÐJUNNAR
Mat á umhverfisáhrifum
Ákvörðun Skipulagsstofnunar um
sameiginlegt mat framkvæmda
Skipulagsstofnun hefur tekið ákvörðun um að
umhverfisáhrif eftirtalinna framkvæmda skuli ekki meta
sameiginlega samkvæmt lögum um mat á umhverfis-
áhrifum. nr. 106/2000 m.s.br.
Hólmsárvirkjun (allt að 80 MW), Búlandsvirkjun (allt
að 150 MW) og flutningskerfi raforku frá þeim að
byggðalínu, Skaftárhreppi.
Ákvörðunin liggur frammi hjá Skipulagsstofnun, Lauga-
vegi 166, 150 Reykjavík. Hana er einnig að finna á
heimasíðu Skipulagsstofnunar:
www.skipulagsstofnun.is.
Ákvörðun Skipulagsstofnunar má kæra til umhverfisráð-
herra og er kærufrestur til 9. maí 2011.
Skipulagsstofnun