Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2004, Side 138

Frjáls verslun - 01.08.2004, Side 138
Róhert Trausti Árnason rekstrarfræðingur og Jens Ingólfsson rekstrarhagfræðingur hjá fyrirtækjadeild Hússins. Peir aðstoða uiðskiptauini sína uið að kaupa, selja og sameina fyrirtæki. Myndir: Geir Úlafsson Fyrirtækjasvið Hússins aðstoðar við kaup, sölu og sameiningu fyrirtækja: Uftuni að réiíia íynrtvánmi Uið hjálpum fólki að kaupa, selja og sameina fyrirtæki. Okkur þykir það skemmtilegt og uið kunnum það uel. Þetta er það eina sem uið gerum,“ segja þeir Jens Ingólfsson og Róbert Trausti Árnason hjá fyrirtækjasuiði Hússins. Jens er rekstrarhagfræðingur og Róbert Trausti er rekstrarfræðingur. Báðir hafa þeir langa reynslu af íslensku viðskiptalífi og rekstri fyrirtækja þannig að þeir vita mæta vel um hvað málið snýst og hvað er mikilvægast þegar kaupa skal, selja eða sameina fyrirtæki. Þeir leggja áherslu á trúnað við viðskiptavini sína og að veita þeim faglega ráðgjöf og þjónustu. Þó að þeir hafi fjöldann allan af fyrirtækjum á skrá, eru fæst þeirra nokkurn tíma auglýst eða kynnt opinberlega. Þetta eru viðkvæm, persónuleg viðskipti þar sem miklu skiptir að virða trúnað. Trúnaðurinn er mikilvægur „Það getur skaðað fyrirtæki verulega ef kviksögur komast á kreik um að það sé hugsanlega til sölu," segja þeir félagar. „Kviksögur skapa óróa meðal starfsmanna í fyrirtækjum og jafnvel meðal viðskiptavina fyrirtækjanna og lánardrottna þeirra. Sömuleiðis kæra kaupendur sig oft ekkert um að það fréttist að þeir séu að leita að fyrirtæki. Við verðum að taka tillit til margra ólíkra hagsmuna og gæta þess að ekki komi upp misskilningur og óvissa. Trúnaður og gætni er því upphaf og endir alls í öllum okkar viðskiptum." Viðskiptavinir þeirra tilheyra víðum markhópi og til hópsins teljast bæði hugsanlegir kaupendur og seljendur. Meðal kaupenda eru t.d. stjórnendur fyrirtækja sem vilja nýta reynslu sína og þekkingu í eigin rekstri, fyrirtæki sem vilja stækka með ytri vexti og loks má nefna viðskiptavini sem hafa selt fyrirtæki sín og vilja stærra eða minna fyrirtæki. Seljendur hafa mjög mismunandi ástæður fyrir sölu. Þeir geta verið komnir á þann aldur að þeir vilji hætta eða minnka við sig vinnu. Aðrir vilja spreyta sig á stærri verkefnum eða skipta um svið. „Ástæðurnar eru ótrúlega fjölbreyttar," segir Jens, „en sjaldnast þær að fyrirtækið gengur illa.“ „Við fáumst mest við meðalstór fyrirtæki sem velta 50-500 milljónum króna, en sum hafa verið mun stærri og önnur minni,“ segir Róbert Trausti. „Aðalatriðið að þau séu fjármögnunarhæf," bætir Jens við. „Þau verða að skila rekstrarhagnaði og standa undir fullnægjandi ávöxtun á fjárfestingunni." Koma atburðarásinni í gang... Jens og Róbert Trausti eru hvatamenn. Ef þeir fá hugmynd að sameiningu, kaupum eða sölu fyrirtækja þá stuðla þeir gjarnan að því að atburðarás fari af stað. „Kaupandi sem kemur til okkar verður oft í spjalli við okkur hvatinn að því að eigendur, sem fram að þessu höfðu ekkert velt þessu fyrir sér, íhuga að selja. Við erum því raunverulega hvetjandi á þessum markaði. Við fáum fólk til að hugsa um það sem það hefur sennilega ekki leitt hugann að áður," segja þeir. En hvernig er ferlið? „Þegar seljandi leitar til okkar skoðum við fyrirtækið og reynum að átta okkur á stöðu þess og framtíðarmöguleikum," segir Jens. „I mörgum tilfellum verðmetum við fyrirtækið sjálfir en stundum eru 138 KYNNING
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.