Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2004, Síða 138

Frjáls verslun - 01.08.2004, Síða 138
Róhert Trausti Árnason rekstrarfræðingur og Jens Ingólfsson rekstrarhagfræðingur hjá fyrirtækjadeild Hússins. Peir aðstoða uiðskiptauini sína uið að kaupa, selja og sameina fyrirtæki. Myndir: Geir Úlafsson Fyrirtækjasvið Hússins aðstoðar við kaup, sölu og sameiningu fyrirtækja: Uftuni að réiíia íynrtvánmi Uið hjálpum fólki að kaupa, selja og sameina fyrirtæki. Okkur þykir það skemmtilegt og uið kunnum það uel. Þetta er það eina sem uið gerum,“ segja þeir Jens Ingólfsson og Róbert Trausti Árnason hjá fyrirtækjasuiði Hússins. Jens er rekstrarhagfræðingur og Róbert Trausti er rekstrarfræðingur. Báðir hafa þeir langa reynslu af íslensku viðskiptalífi og rekstri fyrirtækja þannig að þeir vita mæta vel um hvað málið snýst og hvað er mikilvægast þegar kaupa skal, selja eða sameina fyrirtæki. Þeir leggja áherslu á trúnað við viðskiptavini sína og að veita þeim faglega ráðgjöf og þjónustu. Þó að þeir hafi fjöldann allan af fyrirtækjum á skrá, eru fæst þeirra nokkurn tíma auglýst eða kynnt opinberlega. Þetta eru viðkvæm, persónuleg viðskipti þar sem miklu skiptir að virða trúnað. Trúnaðurinn er mikilvægur „Það getur skaðað fyrirtæki verulega ef kviksögur komast á kreik um að það sé hugsanlega til sölu," segja þeir félagar. „Kviksögur skapa óróa meðal starfsmanna í fyrirtækjum og jafnvel meðal viðskiptavina fyrirtækjanna og lánardrottna þeirra. Sömuleiðis kæra kaupendur sig oft ekkert um að það fréttist að þeir séu að leita að fyrirtæki. Við verðum að taka tillit til margra ólíkra hagsmuna og gæta þess að ekki komi upp misskilningur og óvissa. Trúnaður og gætni er því upphaf og endir alls í öllum okkar viðskiptum." Viðskiptavinir þeirra tilheyra víðum markhópi og til hópsins teljast bæði hugsanlegir kaupendur og seljendur. Meðal kaupenda eru t.d. stjórnendur fyrirtækja sem vilja nýta reynslu sína og þekkingu í eigin rekstri, fyrirtæki sem vilja stækka með ytri vexti og loks má nefna viðskiptavini sem hafa selt fyrirtæki sín og vilja stærra eða minna fyrirtæki. Seljendur hafa mjög mismunandi ástæður fyrir sölu. Þeir geta verið komnir á þann aldur að þeir vilji hætta eða minnka við sig vinnu. Aðrir vilja spreyta sig á stærri verkefnum eða skipta um svið. „Ástæðurnar eru ótrúlega fjölbreyttar," segir Jens, „en sjaldnast þær að fyrirtækið gengur illa.“ „Við fáumst mest við meðalstór fyrirtæki sem velta 50-500 milljónum króna, en sum hafa verið mun stærri og önnur minni,“ segir Róbert Trausti. „Aðalatriðið að þau séu fjármögnunarhæf," bætir Jens við. „Þau verða að skila rekstrarhagnaði og standa undir fullnægjandi ávöxtun á fjárfestingunni." Koma atburðarásinni í gang... Jens og Róbert Trausti eru hvatamenn. Ef þeir fá hugmynd að sameiningu, kaupum eða sölu fyrirtækja þá stuðla þeir gjarnan að því að atburðarás fari af stað. „Kaupandi sem kemur til okkar verður oft í spjalli við okkur hvatinn að því að eigendur, sem fram að þessu höfðu ekkert velt þessu fyrir sér, íhuga að selja. Við erum því raunverulega hvetjandi á þessum markaði. Við fáum fólk til að hugsa um það sem það hefur sennilega ekki leitt hugann að áður," segja þeir. En hvernig er ferlið? „Þegar seljandi leitar til okkar skoðum við fyrirtækið og reynum að átta okkur á stöðu þess og framtíðarmöguleikum," segir Jens. „I mörgum tilfellum verðmetum við fyrirtækið sjálfir en stundum eru 138 KYNNING
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.