Morgunn


Morgunn - 01.06.1968, Blaðsíða 15

Morgunn - 01.06.1968, Blaðsíða 15
MORGUNN 9 Enn má geta þeirrar skoðunar Helga Pjeturs, að menn endurfæðist á öðrum hnöttum, en sú skoðun þekktist einnig með Forn-Grikkjum. Engin fjarstæða er að hugsa sér þetta, er vér gerum oss það ljóst, að til eru milljónir af sólkerfum, og mundu þar án efa vera óteljandi lífstöðvar, þar sem lífið kann að vera komið á miklu hærra þróunarstig en hjá oss. Að koma til sumra þeirra heima mundi þá vera líkt því, er menn hafa ímyndað sér að koma til himnaríkis, og væri hugs- anlegt, að englarnir, sem mörg trúarbrögð hafa talað um, kynnu að vera háþróaðar verur annarra sólkerfa? Engin f jarstæða væri þá að halda, að þessar verur hefðu möguleika til að birtast mönnum á jörðu, ef þeir ákalla þær í neyð, og sérstök skilyrði eru fyrir hendi. Þessi gæti líka verið grund- völlurinn fyrir trúnni á Ólympsguði og önnur glæsileg goð forntrúarbragða. Gerum oss það ljóst, að þetta er jafnvel mjög sennilegt, er vér tökum að hugleiða málið. Ekki er líklegt, að maðurinn sé kóróna sköpunarverksins, þó hann hafi stundum verið svo hégómlegur að ímynda sér það. Hitt er sennilegra, að eins og til eru lífverur honum ófullkomnari, svo hljóti einnig að vera til í alheiminum verur miklu hærra stigs, enda hafa menn- irnir haft hugmyndir um þær frá alda öðli og kallað þær: Serafa og keruba, tignir og völd. Guðir Grikkja og guðir for- feðra vorra kunna þá að hafa verið þess konar máttugar ver- ur, sem menn gátu komizt í samband við með því að heita á þær og biðja um fulltingi þeirra. Ég drep aðeins á þetta til að sýna, hvernig möguleikarnir til framiífs eru fjöldamargir, og hvernig mannkynið hefur frá aida öðli af innsæjum skilningi trúað á ódauðleik lífsins og framlíf í einhverri mynd. Unnt er að hafa beina skynjun eða tilfinningu fyrir því, sem hugsunin ræður ekki við. 1 hinni helgu bók er komizt þannig að orði, að Guð hafi lagt eilífðina mönnum í brjóst, og þess vegna hafa þeir afneitað dauðanum og trúað stað- fastlega á lífið, enda þótt moldin hverfi aftur til jarðarinnar, þar sem hún áður var.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.