Morgunn


Morgunn - 01.06.1968, Síða 25

Morgunn - 01.06.1968, Síða 25
MORGUNN 19 mönnum og dýrum og jafnvel úr plasti eða málmi, án þess að það virðist nokkur áhrif hafa á ,,ég“ mannsins. Er ég þá heilinn fyrst og fremst? Fyrir því hefur verið reynt að færa rök. En ég hef þegar sýnt fram á, að þau rök eru ófullnægj- andi og nánast aðeins tilgáta, en ekki sönnun. Og í augum hugsandi manns er það f jarstæða, og svo andstæð eðli hans, að hann telur hana ekki geta komið til neinna mála. Auk þess finnur hann gegn henni mörg rök og sterk, rök sjálfrar reynslunnar, og þá ekki sízt að því er snertir dulhæfileika mannanna. En hvað er þá um hugsanir, tilfinningar, endurminningar og þess háttar? Er það ég? Ég held ekki. Ekki beinlínis að minnsta kosti. Ég er sá, sem hugsar. Ég er ekki hugsunin sjálf, sem er síbreytileg. Ég er sá, sem hugsar. Ég er ekki tilfinningarnar, hvikular og hvarflandi. Ég er sá, sem finn- ur til. Ég er ekki safn margvíslegra minninga. Ég er sá, sem minningarnar hefur skapað á liðinni tíð. Ég tala um mínar hugsanir, mínar tilfinningar, mínar minningar á sama hátt °g ég tala um líkama minn og annað, sem ég tel mig eiga. Þetta lcann að vissu leyti að vera hluti af okkur sjálfum, iíkt og kvæðið er hluti af skáldinu sem orti það, eða listaverkið hluti listamannsins, sem bjó það til, en skáldið er þó annað og meira en kvæðið og listamaðurinn meira en listaverkið. Það, sem við nefnum ,,ég“ er sjálfur persónuleikinn. Hann er hvorki sýnilegur né áþreifanlegur. Eigi að síður skynjum við hann óbeint í sýnilegum verkum og framkomu, líkt og við skynjum Guð í náttúrunni og í verkum hans. En við skynjum hann einnig beint sem „nærveru sálar“. Þannig shynjum við einnig nálægð Guðs. Þessum ósýnilega per- sónuleika, sem við nefnum ,,ég“, virðast ekki vera takmörk sett, hvorki af tíma né rúmi. Hann lætur hvorugt hefta för sína. Þetta bendir hiklaust til þess, að hann hafi eilífðina í sér varandi, sé alls ekki aðeins stundarfyrirbæri í heimi efnisins. Þrátt fyrir það er persónuleiki mannsins fjarri því að vera fullkominn né heldur óumbreytanlegur, mér liggur við
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.