Morgunn


Morgunn - 01.06.1968, Qupperneq 25

Morgunn - 01.06.1968, Qupperneq 25
MORGUNN 19 mönnum og dýrum og jafnvel úr plasti eða málmi, án þess að það virðist nokkur áhrif hafa á ,,ég“ mannsins. Er ég þá heilinn fyrst og fremst? Fyrir því hefur verið reynt að færa rök. En ég hef þegar sýnt fram á, að þau rök eru ófullnægj- andi og nánast aðeins tilgáta, en ekki sönnun. Og í augum hugsandi manns er það f jarstæða, og svo andstæð eðli hans, að hann telur hana ekki geta komið til neinna mála. Auk þess finnur hann gegn henni mörg rök og sterk, rök sjálfrar reynslunnar, og þá ekki sízt að því er snertir dulhæfileika mannanna. En hvað er þá um hugsanir, tilfinningar, endurminningar og þess háttar? Er það ég? Ég held ekki. Ekki beinlínis að minnsta kosti. Ég er sá, sem hugsar. Ég er ekki hugsunin sjálf, sem er síbreytileg. Ég er sá, sem hugsar. Ég er ekki tilfinningarnar, hvikular og hvarflandi. Ég er sá, sem finn- ur til. Ég er ekki safn margvíslegra minninga. Ég er sá, sem minningarnar hefur skapað á liðinni tíð. Ég tala um mínar hugsanir, mínar tilfinningar, mínar minningar á sama hátt °g ég tala um líkama minn og annað, sem ég tel mig eiga. Þetta lcann að vissu leyti að vera hluti af okkur sjálfum, iíkt og kvæðið er hluti af skáldinu sem orti það, eða listaverkið hluti listamannsins, sem bjó það til, en skáldið er þó annað og meira en kvæðið og listamaðurinn meira en listaverkið. Það, sem við nefnum ,,ég“ er sjálfur persónuleikinn. Hann er hvorki sýnilegur né áþreifanlegur. Eigi að síður skynjum við hann óbeint í sýnilegum verkum og framkomu, líkt og við skynjum Guð í náttúrunni og í verkum hans. En við skynjum hann einnig beint sem „nærveru sálar“. Þannig shynjum við einnig nálægð Guðs. Þessum ósýnilega per- sónuleika, sem við nefnum ,,ég“, virðast ekki vera takmörk sett, hvorki af tíma né rúmi. Hann lætur hvorugt hefta för sína. Þetta bendir hiklaust til þess, að hann hafi eilífðina í sér varandi, sé alls ekki aðeins stundarfyrirbæri í heimi efnisins. Þrátt fyrir það er persónuleiki mannsins fjarri því að vera fullkominn né heldur óumbreytanlegur, mér liggur við
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.