Morgunn


Morgunn - 01.06.1994, Blaðsíða 25

Morgunn - 01.06.1994, Blaðsíða 25
MORGUNN Þó svo að tilraunir spíritista hafi verið kenndar við vísindi, jafnvel raunvísindin, þá hefur seinni tíma þróun þessarar starfsemi sýnt að þessar sálarrannsóknir em áhugaverðar út frá sjónarhomi trúarbragðafræðanna. Það væri í raun nauðsynlegt að greina það nánar, hvemig hugtökunum þekkingu og vísindi var beitt við þessar sálarrannsóknir sem öðmm þræði vom trúarlegs eðlis. Sumir stunduðu þessar rannsóknir eingöngu í nafni raunvísinda, en aðrir vildu fyrst og fremst verja trú sína með vísindalegum rökum. Aðgreining milli trúar og vísinda var því ekki alltaf á hreinu. Það kom fyrir að vísindalegum aðferðum var beitt á vemleika sem í eðli sínu er trúarlegur og trúarlegum skýringum beitt á fyrirbæri sem vom efnisleg. Miðlar vom stundum staðnir að svikum og sálarrannsóknimar gengu mikið út á að fyrirbyggja þau. Þessi glíma trúar og vísinda var tímanna tákn um aldamótin hér á landi og varðandi trúailega þáttinn þá var Haraldur Níelsson leiðandi maður. Hann var vígður prestur og þjónaði dóm- kirkjusöfnuðinum í Reykjavík nokkra mánuði árið 1909, en varð að segja því starfi lausu vegna veikleika í hálsi, sem gerði honum erfitt um vik að flytja ræður. Þessi veikleiki var tímabundinn og Haraldur hefur orðið þekktur einmitt fyrir starf sitt sem predikari. Hann þjónaði einnig sem prestur á holdsveikraspítalanum að Laugamesi frá árinu 1908 til æviloka. Framlag Haralds til spíritismans Margir telja Harald meðal merkustu kennimanna í íslenskri klerkastétt. Það er ekki ofsögum sagt að enginn íslenskur predikari á fyrri hluta 20. aldar hafi haft meiri áhrif á þjóð sína en séra Haraldur. Segja má að það predikunarstarf sem hann hóf í Fríkirkjunni í Reykjavík árið 1914 hafí átt mikinn þátt í þeim vinsældum og áhrifum sem spíritisminn hafði meðal íslendinga fram á okkar daga. 23
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.