Árdís - 01.01.1936, Blaðsíða 14

Árdís - 01.01.1936, Blaðsíða 14
12 urnar í svo fagran og skemtilegan 'búning, að börnin fái reglu- lega ást á lærdómnum og hlakki til að halda áfram. Hugsið þiö ykkur milli fjörutíu og fimtíu Ibörn frá algerlega mismunandi lieimilum, og öll með mismunandi skaplyndi, mörg af þeim óvið- ráðanleg heima, komin saman í eitt herbergi, sitjandi kyr og þögul í iangan tíma!1, Haldið þið ekki að það taki býisna mikla hæfileika, þolinmæði og þrek að venja þessar litlu sálir við að lærajOg haga sér vel? Þegar eg var í kennaraskóla, þá voru tíu af okkur nemend- unum sendir út í Norwood, til að kynnast kensluaðferðum þar. Við vorum einn dag í herbergi sem Miss Fitzgerald nokkur kendi —I grade 1. Eg var nú ung og óvön þá og full af glæsilegum hugmyndum, hvað eg ætlaði að framkvæma þegar eg væri orðin kennari. Það hefir, ef til vill, átt einhvern þátt í þeirri hrifning, sem eg varð fyrir við að hlusta á þessa gráhærðu, hógværu konu kenna. Hún talaði svo lágt og þó skýrt og hógvært við börnin, og hún. brosti svo innilega og svo oft; og ibörnin voru öll svo glaðleg og horfðu svo hugfangin á hana. Svona á það að vera, andirúms- loftið ,í fyrsta bekk skólans. Þið eruð að hugsa, að í flestum til- íellum sé það ólíkt þessu, en hafið þið gert ykkur far um að kynn- ast því? Eg veit, að því miður eru sumir kennarar sem taka að sér litlu börnin, algerlega óhæfir fyrir þá stööu, en kanske þar yrði breyting á, ef sérstakar kröfur í þessa átt vœru gerðar til þessara kennara, ef að þeim væri ekki altaf borgað minst; og, ef foreldr- arnir sýndu meiri áhuga fyrir hvað er að gerast á skólunum. Allar skólabækur eru valdar með því augnamiði,, að efla hæfileika barnsins, svo að það geti betur mætt kröfum lífsins og notið betur fegurðar þess. Þær eru kosnar fyrir hvern bekk eftir því, á hvaða menningarstigi börn á því aldursskeiði eru, og altaf eru þær gerðar betur og betur við hæfi hvers bekks. Það er til dæmis, ný landafræðisibók í fjórða bekk sem er sérstaklega vel úr garði gerð. Hún er útsett eins og saga um börn og kennara, sem ferðast til allra landa og stanza og skoða alt það1 merkilegasta í hverjum stað. Börnin geta ekki annað en verið hrifin af þessu íerðalagi, sem þeim finst þau séu sjálf að takast á hendur, og myndirnar í bókinni gera það mjög verulegt. Mig langar til að minnast á, í stuttu máli, helztu námsgreinar sem kendar eru í hærri bekkjunum, og hvers vegna þær eru kend- ar. Það er þá fyrst og fremst reikningur, sem er lífsnauðsynleg- ur fy.rir hvern mann að kunna, til þess að geta skilið og tekið þátt í daglegri starfsemi — kaupurn og sölum — allir taka þátt í því meira og minna. Svo æfir reikningslistin hugann til að hugsa hratt og skýrt. Sögu þurfa allir að hafa lesið, ef þeir eiga á annað borð að geta skilið nokkuö í heims ástandinu, eins og það er þann dag í dag. Sagan skýrir frá frelsis baráttu þjóöanna á móti afturliald-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Árdís

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árdís
https://timarit.is/publication/755

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.