Ný saga - 01.01.1999, Side 57

Ný saga - 01.01.1999, Side 57
gur í tísku“ um sagnaritun á Vesturlöndum. fræðingar skrifa fyrir breiðari lesendahóp þótt meirihlutinn geri það ekki. Þú talar um aðgreiningu vísindagreinanna hverrar frá annarri. En sér maður ekki nokk- ur merki þess nú á dögum að þœr séu að renna saman? Scekja ekki t.a.m. bókmennta-, stjórn- mála-, list- og sagnfrœðingar œ meir í smiðju hvers annars? Það er alveg rétt. Við megum ekki gleyma því að skipting vísindanna í fræðigreinar er tilbúningur og þess vegna getur hún tekið á sig hlægilegar myndir. Ég get nefnt dæmi frá háskólanum í Buffalo þar sem sagnfræðin hefur aðstöðu í byggingu sem hýsir félagsvís- indi. Á ganginum á móti okkur sitja stjórn- málafræðingar sem við þekkjum nánast ekki neitt og ég nefndi eitt sinn við skorarformann þeirra að þetta sambandsleysi væri til skamm- ar. Hann hélt nú ekki og benti á að þetta væru tvær sjálfstæðar vísindagreinar. Það er hins vegar augljóst að viðfangsefni félags-, stjórnmála- og sagnfræðinga skarast. Þá hefur sagnfræðin einnig orðið fyrir áhrif- um frá mannfræðinni. Á hinn bóginn hefur þessi skipting í vísindagreinar, sem varð til á 19. og öndverðri 20. öld, fest sig í sessi. Ég minni á að hver „stétt“ hefur komið sér upp öflugum samtökum til að verja hagsmuni sína. Sjálfur átti ég í erfiðleikum með að fá starf á sínum tíma vegna þess að ég er ekki með próf í sagnfræði. Ég tók BA-próf í rómönskum málum við háskólann í Richmond og MA-próf í germönskum bók- menntum við Chicagoháskóla. Ég stundaði nám í félagsfræði og heimspeki við The New School for Social Research og að lokum tók ég doktorspróf í Chicago við rannsóknar- stofnun sem tvinnaði saman ýmsar greinar mannvísindanna. Þetta var fyrir tæpurn 50 árum en þá var umræða í gangi um að slík samtvinnun væri æskileg. Nú eru menn ekki lengur bara sagnfræðingar. Sérhæfingin er orðin slík að menn einbeita sér ekki aðeins að sögu eins lands heldur eru menn orðnir sér- fræðingar í sögu stutts tímabils. Mynd 1. Georg G. Iggers fyrir framan inn- ganginn að Schillerstrasse 50 í Göttingen þar sem hann býr hálft áriö. Það er þá ekki rétt að saka sagnfræðinga um hræðslu við almenning? Það held ég ekki. Á 19. öld varð einfald- lega til þessi hugmynd um „vísindalega“ sagn- fræði þannig að fleiri og fleiri sagnfræðingar fóru að skrifa fyrir „sérfróðan“ hóp lesenda. Ef við horfum til 18. aldar þá voru nokkrir þekktir fræðimenn sem rituðu sagnarit sem höfðuðu til almennra, menntaðra lesenda. T.d. gæti ég nefnl Englendinginn Gibbon, 55
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.