Teningur - 01.06.1989, Page 42

Teningur - 01.06.1989, Page 42
O O <D O <2> €> <S> G> <S> © <D> <3> <43 <£> <Þ <Þ <ÞO> <D Æ> <3> <£> Gj <3> ©<® í3>o 43 <3> <3> <s> o «3 C?» <D <Z> <J> <S> <2> <2> <2> Q) <S> © Q> <2> <Ö> <2> O © Q> <3> O <Q> © Ð O <£> <© 43 <3 O <£> © 43 43 vy w (5 & <3> <£> <£><£> <3> O <Q> <S> <Q> <2> <Ð> © <2> <£> <£><£> <P <Þ <D <D <S> <D <S> <© © © <0 © <Ð <B> 43 <S> <ð> <33 <3 <3 CD <S> <2> <2> © © <© O <Q <2 <0 <B 43 <B 32 33 . 03 <ð <D<2> <2> <Ð <2> <D O <2> <o> O <£> © 42 43 Q> <Q> <3 <© <D<D <3? <D Q <22 <2> <G> <S> o <0 o o o Q(D re <-&> <2>€> <D> <D <22 <3 <g> © O Q> <D <Q> (D<D (2> <D G> <2> <DO <D<2> <2> CD 02 G2 <Q> <Q <Q> <G> <Z3> d> <D <3 Q> o> © <D <2> <S> <5> <2> O <22 O <2> <0 <z? <&> <D <£> (£> G> <3 <D <0 <3> <£> <S> <2> <2> © <2> <Q (Ð O <D CÐ <2> <0 CP <3 <D <Ð <2> <D (22 <22 <2> <Q> © <Q> <G><B <B <£> <Ð <E> <33 <3> <£> 33 <£> <S> (3> <2> <3 (£2> (fí> <©> <Q> <0 <j> <2> <2> <0<D(5><Dfí)Q> <2>ö)(©(í2><D><2><2><E><5><£);;3i0 <D<Ð<2)<3> <S>Q> ®<©(E>cÐ> (ð) © (D ©© ö <3 0<£><5><£><5><2> <S> <D (Q> <® 0><0)<D<0<D(S><3><3 <J> O <£><£> (2> <5> <2)íS><E>'<S>cI»<r3>Æ>i2><Z>c2!'<30) © £> ©0 <2)@ ©<QMB>©©©©(2><3)3(30 íZ> <í> <2> <S> <S> <2> CS<2>Oí2><S><DCD<Z>(2>cS>c3<3 ®<rKDCD<2)3oa> 0<0<2><£><g)<2)<S)<2><r2><G> <@0 <0 <Ð<2)® a> o <D> O <20 <2> <2> <2> <2> Í2> <22> <E>' <E> <J2> <2> <£Ð CÐ CÐ <3 G> O©0 <D<Ö<B©®>(©(I> <£t,<£s>£DC&Œ>Œ>C$>0 <sO O <£> <2> <2> <2> «2> <GI> d2> <0> <E> <Z2> c£> <CO <Z> <2> CC> <3 OC><J)<Ð<2 <G> <2><3>cE>C5><CDC30> O<0 <£>.<Í>cZ>í2) <ZS> £2> <£S> <©■ <C2> <E>cE>c£>CD'C2><3><3 O- O <ö © © <® í2><Q>C23>’<E><E><E>CÐ<í>cZ>cS>Cí>C3> 00<2><Z>0 ® 0®©©®<3(D®(E>®a>(J> <0 <0 <2> <2> G> CD <E> <£Ð (D> <E2> <Z2> <£> <3> <3> <3> <3> <3 3 O <2> <3> <2> <2> 0<0<£>0)C><D<Í»<3><2><£><D,Ö>C£> €> €> (D<í> <2>£D <S> <E> <D> <S> <I> CZ2> <Ð CjÐ CC> CD C5> <3> q> Q>£l><2) <2> <5> <E> O <D>0 CDŒ>C2>c2>C2>C2>c3<3 O <£> <3><í> 0><E><CDcZ2>c£>c£2>cZ><2><D><2>CD<C3><3> 0-0 <3> <2> (Q><2><Ð><CDCE>cG>(S>Cí3>(S>CZ> <S> <£> C3 <3 OO <2> <3)<2>€m© <e>(S><Q>(Ð <OCE>(D><2>c3)c3>c2> Síða úr „(Umschlag)", 1978 með þróun hennar, þegar ég er þar. í sambandi við Holland hef ég ekki margt að segja. Ég held að það sé jafngott öðrum stöðum á meginland- inu. Það er að vísu indælt að allt er hægt að komast á hjóli, en það er viðbót. Ég ætti kannski að minnast á það að í þrjú ár hef ég starfrækt bókabúð í samvinnu við aðra lista- menn, að hluta til íslenska. Sem dærni um þessa samvinnu má nefna að í haust gefum við út skáldsöguna Sáðmenn eftir Steinar Sigurjónsson, og verður hún myndskreytt af lista- mönnum eins og Henriette van Egten, Douve Jan Bakker, Pieter Holstein og Kristjáni Guðmundssyni. Bóka- búðin hefur eingöngu það markmið að sýna og selja okkar eigin bækur, bækur sem líklegast má best lýsa sem bóklist. Uþplög margra bóka minna höfðu legið árum saman í pappakössum niðri í kjallara, og fyrst núna þegar þær eru komnar í bóka- hillurnar hjá okkur, finnst mér að útgáfu þeirra sé lokið. - Bókagerð, prentun og málverk? - Áhugi minn á bókagerð hófst með því að frekar snemma fór mér að skiljast að ein mynd er aldrei nóg. Ein mynd sýnir engan sannleik heldur er það röð mynda, eða í raun og veru allar myndirnar. Ein mynd getur varla verið nóg, það er alltaf mynd á vinstri hönd og á hægri hönd. Þetta er óend- anlegt, það er ein risastór heildar- mynd. En til að nálgast sannleikann verður að leysa hann í sundur í myndraðir. Þetta skýrir strax aðeins viðhorf mitt til málverksins. í málverkum er yfirleitt máluð ein mynd af einu atriði eða svo. Þetta leiðir til sköpunar mál- verka sem á skín Ijós einhvers konar upphafningar. Þegar þeir sem mál- verkið líta verða varir við þetta Ijós er líklegt að þeir láti blekkjast og krjúpi á kné fyrir framan það. Þeir munu kannski segjast gera það í virðingu fyrir handverkinu, eða mikilfengleik hugmyndar málarans. Ég get ekki hrifist af þessari einnar myndar hugmynd, hún setur slagsíðu á áhorf- endur, ég vil að verk mín séu skoðuð af fólki sem stendur upprétt. Sjálfsagt eins og aðrir sem fást við bókagerð, hef ég reynt að það er ekki auðveld leið til að afla sér lífsviður- væris, málverk eru miklu betur til þess fallin. En ég held að málverkin mín séu ekki raunveruleg „málverk". Mér finnst tilefni til að mála mynd ef mynd- efnið er á einhvern hátt tvöfalt. Ef mynd inniheldur að minnsta kosti andstæðu sína. Oft er það í tengslum við tungumál, tvöfalda merkingu, merkingu orða sem sett er fram á myndrænan hátt, í mótsögn, skarast eða gera hvort annað fáránlegt. Og ef ég finn þannig myndefni er líklegt að 40

x

Teningur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.