Teningur - 01.06.1989, Page 42
O O <D O <2> €> <S> G> <S> © <D> <3> <43 <£> <Þ <Þ <ÞO>
<D Æ> <3> <£> Gj <3> ©<® í3>o 43 <3> <3> <s> o «3 C?»
<D <Z> <J> <S> <2> <2> <2> Q) <S> © Q> <2> <Ö> <2> O © Q> <3> O <Q> © Ð O <£> <© 43 <3 O <£> © 43 43 vy w (5 &
<3> <£> <£><£> <3> O <Q> <S> <Q> <2> <Ð> © <2> <£> <£><£> <P <Þ
<D <D <S> <D <S> <© © © <0 © <Ð <B> 43 <S> <ð> <33 <3 <3
CD <S> <2> <2> © © <© O <Q <2 <0 <B 43 <B 32 33 . 03 <ð
<D<2> <2> <Ð <2> <D O <2> <o> O <£> © 42 43 Q> <Q> <3 <©
<D<D <3? <D Q <22 <2> <G> <S> o <0 o o o Q(D re <-&>
<2>€> <D> <D <22 <3 <g> © O Q> <D <Q> (D<D (2> <D G> <2>
<DO <D<2> <2> CD 02 G2 <Q> <Q <Q> <G> <Z3> d> <D <3 Q> o>
© <D <2> <S> <5> <2> O <22 O <2> <0 <z? <&> <D <£> (£> G> <3
<D <0 <3> <£> <S> <2> <2> © <2> <Q (Ð O <D CÐ <2> <0 CP <3
<D <Ð <2> <D (22 <22 <2> <Q> © <Q> <G><B <B <£> <Ð <E> <33 <3>
<£> 33 <£> <S> (3> <2> <3 (£2> (fí> <©> <Q> <0 <j> <2> <2>
<0<D(5><Dfí)Q> <2>ö)(©(í2><D><2><2><E><5><£);;3i0
<D<Ð<2)<3> <S>Q> ®<©(E>cÐ> (ð) © (D ©© ö <3
0<£><5><£><5><2> <S> <D (Q> <® 0><0)<D<0<D(S><3><3
<J> O <£><£> (2> <5> <2)íS><E>'<S>cI»<r3>Æ>i2><Z>c2!'<30)
© £> ©0 <2)@ ©<QMB>©©©©(2><3)3(30
íZ> <í> <2> <S> <S> <2> CS<2>Oí2><S><DCD<Z>(2>cS>c3<3
®<rKDCD<2)3oa>
0<0<2><£><g)<2)<S)<2><r2><G> <@0 <0 <Ð<2)® a> o
<D> O <20 <2> <2> <2> <2> Í2> <22> <E>' <E> <J2> <2> <£Ð CÐ CÐ <3 G>
O©0 <D<Ö<B©®>(©(I> <£t,<£s>£DC&Œ>Œ>C$>0
<sO O <£> <2> <2> <2> «2> <GI> d2> <0> <E> <Z2> c£> <CO <Z> <2> CC> <3
OC><J)<Ð<2 <G> <2><3>cE>C5><CDC30>
O<0 <£>.<Í>cZ>í2) <ZS> £2> <£S> <©■ <C2> <E>cE>c£>CD'C2><3><3
O- O <ö © © <® í2><Q>C23>’<E><E><E>CÐ<í>cZ>cS>Cí>C3>
00<2><Z>0 ® 0®©©®<3(D®(E>®a>(J>
<0 <0 <2> <2> G> CD <E> <£Ð (D> <E2> <Z2> <£> <3> <3> <3> <3> <3 3
O <2> <3> <2> <2> 0<0<£>0)C><D<Í»<3><2><£><D,Ö>C£>
€> €> (D<í> <2>£D <S> <E> <D> <S> <I> CZ2> <Ð CjÐ CC> CD C5> <3>
q> Q>£l><2) <2> <5> <E> O <D>0 CDŒ>C2>c2>C2>C2>c3<3
O <£> <3><í> 0><E><CDcZ2>c£>c£2>cZ><2><D><2>CD<C3><3>
0-0 <3> <2> (Q><2><Ð><CDCE>cG>(S>Cí3>(S>CZ> <S> <£> C3 <3
OO <2> <3)<2>€m© <e>(S><Q>(Ð <OCE>(D><2>c3)c3>c2>
Síða úr „(Umschlag)", 1978
með þróun hennar, þegar ég er þar.
í sambandi við Holland hef ég ekki
margt að segja. Ég held að það sé
jafngott öðrum stöðum á meginland-
inu. Það er að vísu indælt að allt er
hægt að komast á hjóli, en það er
viðbót. Ég ætti kannski að minnast á
það að í þrjú ár hef ég starfrækt
bókabúð í samvinnu við aðra lista-
menn, að hluta til íslenska. Sem
dærni um þessa samvinnu má nefna
að í haust gefum við út skáldsöguna
Sáðmenn eftir Steinar Sigurjónsson,
og verður hún myndskreytt af lista-
mönnum eins og Henriette van Egten,
Douve Jan Bakker, Pieter Holstein
og Kristjáni Guðmundssyni. Bóka-
búðin hefur eingöngu það markmið
að sýna og selja okkar eigin bækur,
bækur sem líklegast má best lýsa
sem bóklist. Uþplög margra bóka
minna höfðu legið árum saman í
pappakössum niðri í kjallara, og fyrst
núna þegar þær eru komnar í bóka-
hillurnar hjá okkur, finnst mér að
útgáfu þeirra sé lokið.
- Bókagerð, prentun og málverk?
- Áhugi minn á bókagerð hófst
með því að frekar snemma fór mér að
skiljast að ein mynd er aldrei nóg. Ein
mynd sýnir engan sannleik heldur er
það röð mynda, eða í raun og veru
allar myndirnar. Ein mynd getur varla
verið nóg, það er alltaf mynd á vinstri
hönd og á hægri hönd. Þetta er óend-
anlegt, það er ein risastór heildar-
mynd. En til að nálgast sannleikann
verður að leysa hann í sundur í
myndraðir.
Þetta skýrir strax aðeins viðhorf
mitt til málverksins. í málverkum er
yfirleitt máluð ein mynd af einu atriði
eða svo. Þetta leiðir til sköpunar mál-
verka sem á skín Ijós einhvers konar
upphafningar. Þegar þeir sem mál-
verkið líta verða varir við þetta Ijós er
líklegt að þeir láti blekkjast og krjúpi á
kné fyrir framan það. Þeir munu
kannski segjast gera það í virðingu
fyrir handverkinu, eða mikilfengleik
hugmyndar málarans. Ég get ekki
hrifist af þessari einnar myndar
hugmynd, hún setur slagsíðu á áhorf-
endur, ég vil að verk mín séu skoðuð
af fólki sem stendur upprétt.
Sjálfsagt eins og aðrir sem fást við
bókagerð, hef ég reynt að það er ekki
auðveld leið til að afla sér lífsviður-
væris, málverk eru miklu betur til
þess fallin.
En ég held að málverkin mín séu
ekki raunveruleg „málverk". Mér
finnst tilefni til að mála mynd ef mynd-
efnið er á einhvern hátt tvöfalt. Ef
mynd inniheldur að minnsta kosti
andstæðu sína. Oft er það í tengslum
við tungumál, tvöfalda merkingu,
merkingu orða sem sett er fram á
myndrænan hátt, í mótsögn, skarast
eða gera hvort annað fáránlegt. Og ef
ég finn þannig myndefni er líklegt að
40