Teningur - 01.06.1989, Page 61
um þaö af viti. Það er samt engin
ástæöa til aö kvarta. Ég vinn reglulega
aö tónsmíðum. Innblástur er kannski
til staðar en hann er samtvinnaður
vinnunni sjálfri. Hvaö getur af sér
annað.
Stundum er sagt aö nútímatónlist
sé ekkert annað en tækni. Ég er ekki
sammála því. Vissulega fyrirfinnst
músík sem byggist á kaldri og vél-
rænni tækni en líka tónlist sem er eins
og leikin af fingrum fram. Tónlist
nútímans er einfaldlega fjölbreyttari
aö gerð og uppbyggingu en tónlist
fyrri tíma. Aö því leyti speglar hún
menningu okkar, hreyfinguna og
sundurleitnina. Þeir nútímahöfundar
sem hafa heillað mig hvaö mest eru
Henri Dutilleux, Toru Takemitsu,
Messiaen, og af yngri mönnum, Wolf-
gang Rihm og Oliver Knussen. Þessir
tónhöfundar hafa þó ekki haft meiri
áhrif á mín verk en aðrir, t.d. Gyorgy
Ligeti og Luciano Berio. Sá síöast-
nefndi hefur samræmt elektrónísk
hljóö viö tóna hefðbundinna hljóöfæra
og radda á einkar magnaöan hátt í
verkum eins og VISAGE.
Sé horft yfir tónsmíöar seinni ára
kemur í Ijós að verk ólíkra höfunda
eru oft furöu svipuð þótt þeir þeiti
mismunandi aðferöum. Einnig bervið
aö ólíkar aöferðir séu notaðar sam-
tímis innan eins og sama verks. Ég er
sannfærður um að nú sé aö verða til
nýtt tónamál sem taka muni viö af dúr
og mollkerfinu gamla. Breytingin
tekur vafalaust áratugi og mín kynslóð
mun tæplega upplifa nýtt kerfi. En
þetta er að gerast.
10
Líklega stendur mér næst aö semja
tónlist fyrir hljómsveit, klarínettu,
orgel og slagverk. Núna á ég sym-
fóníur í skyssum fyrir orgel og
slagverk. Á seinustu árum hef ég
skrifað nokkra stóra konserta, m.a.
fyrir píanó og básúnu. Sá fyrri varö til
fyrir staka tilviljun. Ég var á heimleið
meö flugvél frá London snemma árs
1984. í vélinni var maöur á miöjum
aldri meö mikið krullaö hár - Roger
Woodward, heimsfrægur píanóleikari.
Við tókum tal saman og í Ijós kom aö
L
59