Birtingur - 01.12.1967, Qupperneq 66
og konan þín farin að haltra. Guði sé lof,
þarna er leigubíll.
En leigubílar geta aðeins þrifizt, vegna þess
að fótgangandi fólk og bifreiðir eru ekki al-
gerlega aðgreind. Leigubíll, sem er laus þarf
hraða umferð til að geta farið um stór svæði
og verið viss um að finna farþega. Fótgang-
andi menn þurfa að geta veifað í leigubíl
hvar sem þeir eru á gangi og farið hvert,
sem þeir vilja. Kerfið, sem inniheldur leigu-
bifreiðir þarf að láta bæði hraðbrauta-
kerfi og svæði gangandi fólks skerast. í Man-
hattan hafa fótgangandi menn og bifreið-
ar ákveðna hluta borgarinnar saman og nauð-
synleg einingatengsl eru fyrir hendi(14.mynd).
Önnur eftirlætis hugmynd fræðimanna í fag-
inu er að einangra afþreyingarsvæði frá öll-
um öðrum. Þetta sést vel í borgum okkar, þeg-
ar athugaðir eru leikvellirnir. Leikvöllurinn,
malbikaður og afgirtur, er ekkert annað en
myndgerð viðurkenning á því, að ,,leikur“
sé einangruð hugmynd í hugum okkar. Það
snertir alls ekki líf leiksins sjálfs. Fá börn
með nokkra sjálfsvirðingu vilja leika sér á
leikvelli.
Iæikurinn sjálfur, leikurinn, sem börn leika
heldur áfram einhvers staðar á hverjum degi.
Einn daginn innan dyra, næsta dag við næstu
benzínstöð, enn annan dag í húsi, sem er að
niðurfalli komið, þá niður með ánni, síðan f
húsbyggingu, sem ekki er unnið í. Sérhver
þessara leikja er starfsemi og hlutirnir sem
hún þarfnast mynda kerfi. Það er ekki rétt
að þessi kerfi séu einangruð, slitin frá öðrum
kerfum í borginni. Mismunandi kerfi sker-
ast og skera einnig önnur kerfi. Einingarnar,
staðirnir, sem eru viðurkenndir sem leiksvæði,
verða að gera slíkt hið sama.
í náttúruborginni er það þetta sem gerist.
Leikir eiga sér stað á þúsund stöðum — þeir
fylla millibiliðtilfullorðinsáranna. Þegarbörn
leika sér verða þau mettuð af umhverfi sínu.
Hvernig getur barn orðið mettað af umhverfi
sínu á afgirtu svæði? Það getur það ekki. í
hálf-neti getur Jrað það; í tré getur það Jíað
ekki.
Samskonar mistök koma fyrir í trjám eins og
Communitas Goodmans og Mesa City Soleris,
er einangra háskólann frá hinum hluta borgar-
innar. Og annað dæmi felst í venjulegu formi
amerískra háskólasvæða, sem eru einangruð.
Hvaða ástæðu hafa menn til þess að draga
línu innan borgarinnar, þannig að allt innan
hennar sé háskóli en allt utan hennar ekki?
Er það í samræmi við háskólalífið? Það
er vissulega ekki þesskonar skipulag sem er
fyrir hendi í ó-tilbúnum háskólaborgum.
Tökum til dæmis háskólann í Cambridge. Á
sérstökum stöðum er Trinity-stræti nærri
óþekkjanlegt frá Trinity College. Einn stað-
64
BIRTINGUR