Vera - 01.05.1994, Side 25
velt upphafi lífsins fyrir sér, en konur hafa ekki
gert það því þær vita hvaðan það kemur. Þó við
vitum í dag hvemig líf myndast þá skynja kon-
ur það á annan hátt en karlar. Þær vita að það
þarf að bera virðingu fyrir lífinu og fara vel
með það. Ég held að þetta sé í kveneðlinu. Ég
er viss um að samfélag okkar yrði allt öðmvísi
ef það væri ekki undir stjóm karlmanna. Þar að
auki er ég reyndar á móti stjórn. Ég gæti vel
hugsað mér einhvers konar tilvem þar sem eng-
inn stjómar öðmm, heldur er samvinna og sam-
starf. Þar sem menn skynja sig sem hluta af
heild og hjálpa náunganum. Enginn færi í stríð
af því að viðkomandi væri þá að ráðast á sjálf-
an sig.“
Ertu á kafi í mœðrahyggju?
„Ég á erfitt með að láta stimpla mig, en ætli ég
sé ekki mæðrahyggjukona. Mér finnst að karl-
menn ættu að skilja að bömin eiga að hafa for-
gang. En við sjáum það alls staðar í kringum
okkur hvemig karlmennirnir ganga alltaf fyrir.
Fyrst er peningunum eytt í það sem þeir telja
mikilvægast og svo fá konur og böm afgang-
inn. Líttu á hvernig útgjöldum ríkisins er ráð-
stafað: Vegir, llugvélar, hraðlestir, en bama-
heimili og skólar sitja á hakanum. I mörgum
hefðbundnum ijölskyldum er það líka svo að
karlmaðurinn „leyfir” sér mun meira en konan,
hann stundar dýr áhugamál meðan konan leyfir
sér lítið. Karlmenn ganga einnig fyrir með
vinnu og kreíjast þess að fá betri stöður og
hærri laun. Nú reyna stjómvöld að lokka kon- ■
urnar inn á heimilin með því að bjóða þeim
2000 sænskar krónur á mánuði fyrir að vera
heima lijá bömunum. En rannsóknir hafa sýnt
að konur sem em heima í lengri tíma á dag
eyða ekki tímanum í bömin sín heldur I að elda,
taka til og þess háttar. Það er að segja að annast
fúllfríska karlmenn."
Ertu virk í kvennahreyfingunni?
„Nei, en ég er samt mikil kvenréttindakona. Ég
fylgist með umræðunni í íjölmiðlum. Einn
uppáhaldsútvarpsþátturinn minn er t.d. kvenna-
útvarpið á laugardagsmorgnum. Þar er alltaf
eitthvað bæði fróðlegt og skemmtilegt. Ég
reyni að koma af stað umræðum hjá nemendum
rnínum og opna augu þeirra. Ég er mikill um-
hverfissinni og hef lengi verið virk í Græn-
ingjaflokknum, sem berst líka fyrir jafiirétti
kynjanna og sýnir það í verki. A framboðslist-
um flokksins er t.d. annar hver maður kona.
Samt tel ég mikla þörf fyrir öflugan kvenna-
flokk.“
Talið berst að sjálfsögðu að reynsluheimin-
um og Ingrid segir að auðvitað sé eigin reynsla
allt annað en að vita hlutina af lestri og rann-
sóknum annarra.
”hg var að læra kennslufræði í vetur og þá las
eg meðal annars stórfróðlega bók sent heitir því
göfúga nafni Þekking. Höfundur kallaði saman
hóp af fólki til að ræða um þekkingu, hvemig
hún myndast og þróast. Elisaþet Hermodsson
yar eina konan I hópnum og höfundurinn valdi
hana af því að hún er listamaður, en þá telur
hann hafa dýpri innsýn í þekkinguna. í miðri
bók rann upp fyrir mér ljós, það var verið að
tala um þekkingu karla, hvemig hún myndast
og þróast. Bókin fjallaði ekki um þekkingu
kvenna þótt höfúndur þættist vera að íjalla um
þekkingu almennt. Og mér varð enn ljósara hve
við emm umvafin þekkingu karla. Það miðast
allt við hana, skólakerfið er byggt á henni og
allt samfélagið er gegnsýrt af „karlmennsku”.
Hvers vegna hafa formæður okkar ekki skrifað
margar bækur um þekkingu og spurt hvaðan
lífið kemur? Svarið er augljóst og einfalt, þær
vissu það og þurftu því ekki að leggjast I flókn-
ar rannsóknir. Auðvitað er ég ekki á móti því
að nútímakonur stundi rannsóknir og víkki
sjóndeildarhring sinn og annarra ntanna, en við
verðum að vera varkárar og virða lífið.“
Sú sem flutti kveðjuræðuna fyrir hönd okk-
ar nemendanna þakkaði lngrid meðal annars
fyrir að hafa deilt með okkur lífsskoðunum sín-
um um umhverfismál, kjamorku og kvenrétt-
indi. Það kom okkur flestum á óvart þegar
Ingrid sagði að lífsviðhorf sín hefðu mótast á
íslandi. Okkur fannst þau svo sænsk.
„Þegar mikilvægustu lífsviðhorf mín mótuðust
bjó ég á íslandi. Viðhorf Islendinga til barna
höfðu mikil áhrif á mig. Mér er mjög minnis-
stætt þegar ég fór einu sinni út úr bænum og
spurði nokkur böm til vegar þar sem enginn
fullorðinn var sjáanlegur. Börnin sögðu mér
hvaða leið ég ætti að fara alveg eins og fullorð-
inn maður hefði gert. En svo spurði eitt þeirra
mig hvers vegna ég ætlaði þangað sem mér
fannst mjög frekt af óaðspurðum krakka. Börn
í Svíþjóð ávörpuðu ekki fullorðið fólk af fyrra
bragði á þessum tíma. Þegar í ljós kom að ég
var í skemmtiferð ráðlagði bamið mér að fara
aðra leið sem væri fallegri og margt að skoða.
Ég skammaðist mín fyrir að hafa hugsað um
bamið sem óvita og frekju en ekki sem velvilj-
aða vem. Mér fannst Islendingar umgangast
böm sem jafningja enda voru bömin frjálsleg
og öxluðu ábyrgð.“
Frá börnunum berst talið að Ijölskyldunni
og hjónabandinu. Ingrid segist ekki vera á móti
hjónabandinu enda viti hún að til séu ham-
ingjusöm hjónabönd sem hafa góð áhrif á báða
einstaklingana.
„En það má líta á hjónabandið á annan hátt.
Flestar konur halda að ást, samfarir, hjónaband
og bameignir þurfi að fara saman og líta ekki á
þetta sem fjóra aðskilda hluti. Þó vita allir að til
eru ástlaus hjónabönd, samfarir án ástar, sam-
farir utan hjónabands með eða án bameigna
o.s.frv. Hinsvegar er hægt að halda því fram að
hjónabandið sé verkfæri karlveldisins til að
halda konum í skefjun. Þar sem hver karlmaður
passar sína konu! Ég er svo heppin að vera
komin á þann aldur að ég get leyft mér að segja
hvað sem er án óæskilegra afleiðinga! Og ég
get líka leyft mér að dreyma um kvennaríki þar
sent allir, jafnt konur sem karlar, eru frjálsir
ferða sinna og enginn stjórnar öðrum.“ a
Viðtal RV
Ljósmyndir RV og Bryndís Róbertsdóttir
L.TEN CATE
Lady High-leg 3813 S,M,L, Rio 3812
Verð 5 stk. kr. 3.400.-
DESIREE 3703 S,M,L
Verð 5 stk. kr. 3.200.-
Taille 3807
Verð 5 stk. kr. 3.000,-
High-leg
Verð 5 stk. kr. 3.000,-
ATH. ÖLL VERÐ MIÐAST VIÐ PÓSTKRÖFU
M. Magnúsdóttir sf.
sími 91-689450 / fax 91-689456