Akranes - 01.01.1957, Síða 37

Akranes - 01.01.1957, Síða 37
ast upp í sjávarþorpum úti á landi, venjast sjómennskunni miklu fyrr og á eðlilegri hátt en jafnaldrar þeirra hér i Reykjavík, og er afleiðingin sú, að reykvískir unglingar eiga undir högg að sækja hvað skipsrúm snertir, ef eftir- spurnin eftir sjómönnum er ekki því meiri. Með því að gera út skólabátinn Dag nokkra hrið á hverju vori, hefur reykvískum unglingum verið gefinn kost- ur á róðrum í Faxaflóa, en betur má ef duga skal. Á því hlitur að reka fyrr eða síðar, að Islendingar eignist skóla- skip, þar sem ungum mönnum verði kennd alhliða sjómennska. Sjóvinnu- námskeið, sem haldin hafa verið í Reykjavík, og sjóvinnúdeildin í Gagn- fræðaskóla verknámsins veita allmiklar leiðbeiningar um sjóvinnubrögð, en ef sú fræðsla á að verða unglingunum að fullu gagni, verður hún að vera tengd einhverri sjósókn. Það er ekki hægt að ala upp fullkominn sjómann á þurru landi. Það hefur í augum annarra þjóða verið aðalsmerki Islendinga, að þeir hafa kunnað marga hluti, sem að gagni koma í lífinu. Þetta er nú að breytast í þá átt, að margir kunna aðeins fá störf svo vel sé. Þetta er varhugavert. Þótt menn geti ekki verið sérfræðingar á mörgum sviðum, er hverjum manni hollt að geta unnið meira en eitt ákveðið verk, ef svo kann að fara, að atvinnuleysi verði í þeirri starfsgrein, sem maðurinn hefur aflað sér mestrar þekkingar í. Aukin starfsfræðsla gæti meðal annars vakið athygli unglinga á þessari staðreynd. Hlutverk atvinnufræðslunnar er m. a. að benda unglingunum á allar starfs- greinar þjóðfélagsins, sem nokkru máli skipta, en þar eð starfsgreinum hefur fjölgað mjög mikið á seinni árum, er það ofætlun flestum unglingum að kynn- ast öllum þessum störfum algerlega á eigin spýtur. Hér verða foreldrar og kennarar að veita þeim aðstoð bæði með því að segja þeim frá störfunum og sýna þeim vinnustaðina. íslenzkar bókmennt- ir segja talsvert frá landbúnaði og fiskiveiðum, enda er ])ar um svo gamla atvinnuvegi að ræða, að eðlilegt má telj- ast, að talsvert hafi verið um þá skrifað. Hins vegar eru bókmenntirnar um iðn- aðinn all fátæklegar, og samt lifa álíka margir Islendingar af honum og land- búnaði og fiskiveiðum til samans. Glöggt yfirlit yfir hinar 52 viðurkenndu iðnir er naumast fáanlegt, og sama máli gegn- ir um yfirlit yfir iðjuna eða verksmiðju- iðnaðinn. Að mínu áliti er það sanngirn- iskrafa unglingunum til handa, að þeim sé veitt fræðsla bæði um þennan atvinnu- veg og alla aðra íslenzka atvinnuvegi a. m. k. í sama hlutfalli og þeim er ætlað að læra heiti fljóta i öðrum heimsálfum, er þeir fara sennilega aldrei yfir, eða heiti á jurtum, sem mestar likur eru til að þeir fái aldrei augum litið. Nú er það svo, að þótt unglingur viti um hvaða störf er að ræða í þjóðfélag- inu, þá er ekki víst, að honum sé ljóst, hvað honum sjálfum hentar bezt af þess- um störfum, og má vel vera, að for- eldrar og kennarar þurfi að leiðbeina honum í því efni. Við getum nú hugs- að okkur, að við spyrjum ungling nokk- urra spurninga, en það eru í raun og veru þær spurningar, sem hver einasti unglingur verður að svara áður en hann gengur endanlega frá ævistarfsvali sínu. I erindum þeim, sem ég hef lialdið í gagnl'ræðaskólunum að undanförnu, hef ég bent unglingunum á þessi atriði: I fyrsta lagi er eðlilegt að spyrja: Ertu sterkur eða veikbyggður, hraustur eða veill. Ef þú ert heill heilsu og hefur meðalkrafta eða meira, geturðu í raun A K R A N E S 37

x

Akranes

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Akranes
https://timarit.is/publication/865

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.