Freyr

Ukioqatigiit

Freyr - 01.12.1972, Qupperneq 21

Freyr - 01.12.1972, Qupperneq 21
irbúningi, eftir að allir aðiljar höfðu veitt samþykki til brúðkaups og mánuðir eða ár höfðu liðið svo, að verðandi brúðgumi heimsótti unnustuna ekki oftar en mánað- arlega og fært henni „tilgjafir“ sem hún auðvitað varðveitti vandlega, en hlaut að skila aftur ef ekkert varð af giftingarat- höfn. Verðandi brúður stórrar ættar þurfti langan tíma til að undirbúa brúðkaupið. Það var margra mánaða vinna að sauma brúðarskartið og enda þótt erfðasilfur for- mæðranna yrði hennar skraut eins og þeirra þá þurfti að hagræða því og fægja það. Og svo var það ekki samboðið virð- ingu verðandi brúði góðrar ættar að mæta til heimilisstofnunar með tóma kistuna, heldur var sjálfsagt að hafa fullunnið hitt og þetta og helzt sem flest til heimilis- þarfa. Gestaboðið var þáttur út af fyrir sig, með miklum og fjölbreyttum ráðstöfunum og eftir forskriftum, og hið sama var að segja um undirbúning veizluhaldsins, þegar brúðaröl skyldi drekka svo að orð færi af. Berandi skraut af ýmsu tagi var það mis- jafnt hversu hagræða skyldi eftir því hvort brúðurin var hrein mey, ófrísk eða ekkja er hún gekk að brúðarbekk. Þegar brúðar- skrautið var umfangsmest var talað um að hún líktist „himnadrottningu“ er verðandi brúður gekk í kirkju hvort sem var frá skreyttum vagni eða frá skipi, eins og brúðarförinni í Harðangri, undir merki hanans hátt á stöng sem tákn frjósemi í verðandi hjónabandi. Sjálf brúðargangan, til kirkju og frá kirkju, var skipulögð vel og vandlega, en þátttaka góðglaðra brúðkaupsgesta hafði jafnan í för með sér glens og gaman svo að brúðargöngur gátu vel orðið til frá- sagnar ef ekki víðfrægar. Festaröl og brúðaröl var drukkið, og einatt óspart, enda voru brúðkaupsveizl- urnar stærstu og mestu hátíðir margra byggða og var þar ekkert til sparað ef efni voru, og stundum jafnvel veitt langt um Brúðarskraut frá árunum í kriiig' um 1870. Það eru perlur, sem saumaðar eru í klæðnaðinn. Brúðurin er frá Harðangri. efni fram svo að þröngt var um efnahag sumra fyrst um sinn, sem þó höfðu veitulir verið og gert góða veizlu gestum sínum. „Góða veizlu gera skal“ var viðkvæði, sem talið var svo sjálfsagt, að allir gerðu sitt til að svo mætti vera. Voru þá mörg og vegleg drykkjarhorn fyllt og tæmd og fyllt á ný, því að á stokkum stóðu ámur og biðu þess að verða tæmdar. Og gjafir voru gefnar. Á brúðkaupsdag- inn skyldi brúður ganga með silfurpening í skónum, er gefa skyldi fátækum dreng að kvöldi. Gestir skyldu leggja nokkuð af mörkum, sem einatt var ákveðið fyrirfram, eftir því hvort þeir væru ættmenni eða ekki, en allir nokkuð. Og svo var dansinn sjálfsagður þáttur í öllum veizluhöldum og F R E Y R 477
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Freyr

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.