Skátablaðið


Skátablaðið - 01.12.1967, Page 32

Skátablaðið - 01.12.1967, Page 32
Gufuþrýstingurinn var rétt mátu- legur, enda hafði ég kynnt vel til að þurrka fötin min. Og um leið og ég hreyfði stöngina, fór gufan með hvæsi inn á strokkinn. Ég leit á þrýstimælinn og þar sýndi nálin að þrýstingurinn væri einmitt réttur. — Og nú rann eimvagninn af stað. Húsið íylltist af gufu, reyk og skrölti frá vagninum. Ég fylltist aftur á móti gleði yfir þessari velheppnuðu tilraun. En allt í einu féll ég afturábak, er harður hnykkur kom á eimvagninn. Hann hafði rekizt á dyrnar og brotið þær í spón. Napur vindurinn strauk kinnar min- ar inni í kyndiklefanum. Ég flýtti mér að klæða mig í fötin, sem voru sem betur fór að mestu þurr orðin. Ég setti upp eins konar vindhlíf, sem þarna var og þá hlýnaði strax. Ég naut ökuferðarinnar sannar- lega. Þessa nótt voru engar lestar- íerðir svo ég vissi að ekki var um aðra að ræða á sporinu. En ekki leið á löngu unz ég varð áhyggju- fullur. Ég stefndi nefnilega í átt iil stöðvarinnar, sem ég kom frá og stöðvarstjórinn gat ekki komizt hjá því að sjá eimvagn bruna framhjá. Þá myndi hann senda símskeyti til stöðvanna sín hvoru megin og vakt- menn yrðu sendir á vettvang. Þar með yrði draumurinn búinn. Nei, það mátti ekki henda. Bara að ég gæti nú minnkað guf- una og . .. Nei, það myndi ekki nægja. Ég reyndi öll últækileg hand- föng og hjól, og íann um síðir hvar hemlarnir voru. Gætilega setti ég þá á, og mér til ótakmarkaðrar gleði minnkaði hraðinn, unz eimvagninn stanzaði alveg. Nú reið á að aka til baka og skila vagninum. Gat verið, að litla hand- fangið þarna uppi? . . . jú, viti menn, lestin fór hægt og hægt af stað afturábak. Fljótlega þaut eimvagninn áfram á ný eftir teinunum með glóandi eim- yrjuna upp úr reykháfnum. Það var sannarlega gaman að láta lestina bruna yfir landið á þeim mesta hraða, sem unnt var að ná. Hvílíkur leikur, hvílík ferð og hví- líkt jólakvöld! En hvað það var dásamlegt að íá þessa þungu, miklu vél til að láta að stjórn aðeins léttra, einfaldra hand- taka. En það var mjög dimmt, og skyndi- lega mundi ég eftir því. Hvernig átti ég að fara að því að sjá geymsluna í tæka tíð aftur? Ég verða að vera varkárari hugs- aði ég, og um leið og ég tók í hem- ilinn rakst eimvagninn öðru sinni á. Flísar, spýtnabrak og glerbrot voru út um allt. Ég brölti á fætur og tókst að stöðva vagninn. Einhvern veginn hafði ég það á tilfinningunni, að ekki allfjarri væri brautarstöð, svo ég hraðaði mér sem ég gat. Eimvagninn var óskaplegur útlits, allur sótugur. Vatnið af katlinum búið og eldstóin full af ösku. Ég sá fyrir mér lestarstjórann, þegar hann næsta morgun myndi sækja eimvagninn. Ég var viss um, að fyndu þeir mig þarna, nægði ekkert jólaskap til að bjarga mér. Þess vegna hélt ég hljóðlega brott. Daginn eftir fékk ég vinnu á brautarstöðinni þeirri, sem næst var geymslunni góðu, sem helzt líktist nú gervijarðgöngum á járnbrautar- teinum barnaieikfanga. Fyrstaskeytið, sem ég sendi var vilkynning um ill- mannlega eyðileggingu á eimvagna- geymslu og skemmdir unnar á eim- vagni. Ég sendi skeytið með mestu nákvæmni og var ánægður með síð- ustu setninguna: „Ódæðismaðurinn óþekktur." •Já, og hérna lauk afinn máli s'nu. Þú hefur, ef til vill getið þér iil um hver hann var. Jú, mikið rétt, þetta var sjálfur Thomas Alva Edison. 128 SKATABLAÐIÐ

x

Skátablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skátablaðið
https://timarit.is/publication/801

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.