Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1920, Síða 72

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1920, Síða 72
70 TIMARIT ÞJÓÐRÆKNISTÉLAGS ÍSLENDJNGA betur en eigi, að mynd hans og stutt æfiágrip fylgi hinni ágætu ritgerS hans hér að framan. Alt sem lýtur að ís- lenzkum fræðum og menningarsögu norrænna þjóða, hafa verið hans kær- ustu umhugsunaréfni, næst hljómfræð- inni. Er það óvanalegt með listamenn, að þeir leggi stund á annað en það, sem beint snertir þeirra sérstöku grein, en svo er Percy Grainger óvanalegur maður í öllum skilningi. Hann er í húð og hár Engil-Saxi í orðsins bezta skiln- ingi, ann mentum og fræðum jafn heitt og innilega og sagnaritararnir fornu. Með jáfnmikilli lotningu fyrir þjóðleg- um listum og fræðum, sem ættí hann að nýju að rita Aldarfarsbók Beda prests eða “Kronikur” Elfráðs hins mikla, hefir hann safnað saman þjóðlögum og þjóðsöngvabrotum enskum og smíðað úr þeim hin dýrðlegustu lista- verk. Fyrir það er hann sérstáklega kunnur meðal höfuð-tónsnillinga ald- arinnar. Suðræn áhrif og óenskan hugsunarhátt fyrirlítur hann í fari þjóðar sinnar. Endurfæðing þjóðar- innar verður að gerast fyrir kraft sax- neskrar lífsskoðunar og heimspeki. Hann er einskonar Grundtvig hinna engil-saxnesku þjóða. Hann hefir aflað sér þeirrar þekk- ingar á öllum scandinavisku málunum, að hann les þau og talar, og skilningur hans á fornu bókmentunum íslenzku er einkar greinargóður, svo að þar munu eigi margir snjallari, svo sem rit- gerð hans ber með sér. Er ósagt, að íslenzkir fræðimenn hafi betur kunnað að skýra, í hverju fólgið sé ágæti forn- sagnanna, en hann gerir. — “Sagan gerist — vex — jafn eðlilega og hlut- drægnislaust og lífið sjálft.” — Hann er mikiil vin Norðurlanda, og eru það þjóðernis-einkennin, sem hann finnur hjá Norðurlandaþjóðunum, er aðal- lega bera til þess. Finnast honum þau heilbrigðari og hreinni, lífinu sam- kvæmari, “saxneskari”, eins og hann myndi segja, en þau, sem heimsmenn- ingin hefir smíðað. Að eðli og anda er hann víkingur, með bjargíasta trú á einstaklingsréttinn og frelsið að Iifa og láta koma í Ijós það ágæti, sem hjá mannmum býr, þó eigi falli það í mót tízkunnar, eða prjálist í snöggfeldum, nýmóðins klæðum. Hreysti og dreng- skapur, og eðlileg óþvinguð gleði, eru honum hin háleitustu hnoss. Segja söngfróðir menn, að þetta komi fram í sönglögum hans og í þeim skóla, sem hann hefir s'kapað í heimi hljómlistar- innar. “Lífið er dásamlegt, ef dugur fylgir,” er orðtak hans. — Eftir skoð- un hans er það þessi lífsspeki, sem fram kemur í þjóðdönsum, þjóðlögum, þjóðlegum siðum, og öllu, sem að þjóðmenningu lýtur og sprottið er af anda og lífsreynslu þjóðanna, — eink- um hinna norðlægari. Orð hans um íslendinga (í ritgerðinni að framan) eru ef til vill hvað sönnust um sjálfan hann. Hann er í bezta skilningi þjóð- ernis-sinni (racialisl). Þegar vér íslendingar hugsum um það, hverskonar menn það eru, meðal útlendra þjóða, sem mest met leggja á tungu vora og hinn þjóðernislega arf vorn, ætti það að vera oss næg sönnun fyrir því að hann sé einhvers virði; að hann sé sá kjörgripur, að meðan hann helzt í eigu vorri, megum vér teljast fullauðugir menn. Því trúa má því að þeir kunni eigi síður að meta ágæti hans, en þeir, sem fátt er til “lista” lagt, er meta hann að engu. Þegar vér hugleiðum, .að það eru aðrir eins
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.