Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1966, Side 45

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1966, Side 45
ARFLEIFÐ OG EGGJAN 27 Marmaranshöll er sem moldarhrúga. Musteri guðs eru hjörtun, sem trúa, þó hafi þau ei yfir höfði þak. Davíð Stefánsson, þjóðskáldið frá Fagraskógi, sem íslendingar beggja megin hafsins fylgdu til grafar fyrir stuttu síðan, í tákrænum skilningi talað, lagði einnig mikinn og varan- legan skerf til andlegra ljóða vorra og sálma. Það er engin tilviljun, að hinu innblásna ávarpi úr Alþingis- hátíðarljóðum hans, „Þú mikli, ei- lífi andi, sem í öllu og alls staðar býrð“, er skipað til rúms næst eftir sjálfan þjóðsálminn „Ó, Guð vors lands“ í sálmabókinni nýju. Að sjálf- sögðu er þar að finna hinn undur- fagra föstusálm Davíðs: „Ég kveiki á kertum mínum við krossins helga tré“. Auðmýkt andans, andríki og trúartraust, renna í einn farveg í þessum yndislega sálmi, er nær há- marki sínu í síðasta versi hans: Ég fell að fótum þínum og faðma lífsins tré. Með innri augum mínum ég undur mikil sé. Þú stýrir vorsins veldi og verndar hverja rós. Frá þínum ástareldi fá allir heimar ljós. En Davíð minnist þess jafnframt, að frá Föstudeginum langa liggur leiðin til páskanna. í kvæðabók hans í dógun er stórbrotið kvæði, sem nofnist „Um páskaleytið“. Þar kem- Ur fram á mjög eftirtektarverðan hátt djúpur skilningur skáldsins á krossferð mannsins til hinnar æðstu þróunar, eins og hann orðar það eftirminnilega í upphafserindinu: Frá vöggunni liggur leiðin er þar að kemur um leiti og hæðir, fram hjá krossunum þremur. Menn verða að fara, þó víða sé urð og klungur, og vaða árnar, þó straumurinn sé þungur. En svo eru þeir, sem ekki eiga hug til þess að hefja krossgönguna, þótt hinir séu fleiri, er þola þá raun og verða fyrir það meiri menn og betri. Hvorum tveggja lýsir skáldið í næsta erindi kvæðisins: Til er að heiglar hendi sér í fossinn, hyggi það minni raun en nálgast krossinn. En þó eru hinir þúsund sinnum fleiri, sem þjáningin gerir vitrari og meiri. Davíð veit og skilur, að lífi voru mannanna barna er nú einu sinni þannig farið, ef vér horfumst í augu við veruleikann, að í beinum sem táknrænum skilningi er það lauk- rétt, er hann segir í fyrrnefndu kvæði sínu: Að baki páska er föstudagurinn langi. Vissulega er hann mikill og dýr- mætur, já, með öllu ómetanlegur, arfurinn, sem vér íslendingar höf- um hlotið að eign í sálmum vorum og andlegum ljóðum, og er það þó eigi nema einn þáttur, mikilvægur að vísu, í hinum menningarlega arfi vorum. En það fylgir því ábyrgð að vera til slíks arfs borinn. „Ættgöfgi skuldbindur,“ segir gamalt spak-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.