Fréttablaðið - 22.09.2012, Side 32

Fréttablaðið - 22.09.2012, Side 32
22. september 2012 LAUGARDAGUR32 betu Erlingsdóttur í Tónlistarskólanum í Reykjavík. Þar slysaðist ég til að sjá mynd af afa mínum, Tómasi Alberts- syni, uppi á vegg í hópi fleiri karla. Ég spurði Elísabetu hverjir þetta væru. Þá sagði hún að þetta væru „postularnir“. Þessir menn hefðu komið sér saman um að stofna Hljómsveit Reykjavíkur sem hefði verið grunnurinn að Sinfón- íuhljómsveitinni. Þeir hefðu líka staðið að stofnun Tónlistarfélagsins í Reykja- vík sem síðan stofnaði Tónlistarskólann í Reykjavík, þannig að þetta voru miklir frumkvöðlar. Afi vann sem setjari hjá Alþýðuprentsmiðjunni og var óbóleikari í sínum frítíma. Pabbi hafði ekkert verið að fræða mig um þetta. Ein systir pabba heitir Messíana og er mikil leikhúskona, krakkarnir hennar spiluðu á hljóðfæri og voru miklu meðvitaðri um tónlistar- iðkun afa en ég. Önnur systir pabba er Bryndís Tómasdóttir píanóleikari, lík- lega mesti músíkantinn í fjölskyldunni heima.“ Ekki of stressaður Rödd Tómasar kallast dramatísk barí- tónrödd, eða hetjubarítón. „Fyrstu árin á ferlinum söng ég sem bassi og var til dæmis í bassahlutverkinu í tveimur mismunandi uppfærslum af Il Trovatore, fyrst í Antwerpen í Belgíu og svo í London, á Covent Garden. Það er til DVD-diskur af síðari uppfærsl- unni. Áður en Stefán Baldursson hafði samband við mig og bað mig að syngja Luna greifa í sýningunni heima var ég búinn að ákveða að vera í því hlutverki næsta vor í Houston í Texas,“ segir Tómas sem er með bókaða dagskrá nokkur ár fram í tímann. Tómas fer ótal ferðir yfir Atlants- hafið á ári því hann kveðst syngja æ meira vestanhafs. „Mín rödd virðist passa ágætlega í amerísku húsin,“ segir hann og telur sinn fjörutíu og fimm ára aldur ágætan fyrir barí- tónrödd eins og sína. „Stærstu nöfn- in í þeim hlutverkum sem ég er að syngja eru menn sem eru komnir yfir sextugt, þannig að ég á að geta átt góð tuttugu ár enn ef ég held heilsu.“ Hann hlær að spurningunni um hvort hann sé heilsufrík. „Nei, alls ekki – ég reyni bara að fara sæmilega með mig og vera ekki of stressaður yfir hlut- unum.“ Kvef getur valdið vandræðum hjá söngvurum eins og Tómas lýsir í lokin. „Á einni af sýningunum hér í Berlín á síðasta ári var ég svolítið kvefað- ur. Oftast hef ég ekki alltof miklar áhyggjur af slíku og syng samt sem áður. Í þetta sinn var ég í erfiðasta hlutverki sem ég hef tekist á við og gat ekki leyft mér að taka neina sénsa og svo kom í ljós að ég var ekki sá eini sem var illa fyrir kallaður. Ég var í hlutverki Hans Sachs í Meistarasöngv- urunum eftir Wagner og kollegar mínir sem voru í hlutverkum Walters og Beckmessers voru líka kvefaðir svo leikhússtjórnin fékk þrjá söngvara til að vera til staðar ef á þyrfti að halda. Allt gekk nokkuð vel í fyrsta þætti en í öðrum þætti þurfti varasöngvari að syngja úr hliðarvængnum fyrir ten- órinn sem hélt áfram að leika á svið- inu. Þriðji þátturinn byrjaði sæmilega fyrir okkur hina, en svo fór í lokin að við þurftum báðir að viðurkenna ósig- ur í baráttunni. Þessir þrír karakter- ar syngja mest í lok óperunnar og þá vorum við kvefaðir og vandræðalegir í þöglum leik á sviðinu en prúðklæddir varasöngvarar okkar stökkvandi inn og út af hliðarsviðinu, syngjandi okkar hlutverk. Það merkilega var að áhorf- endur voru himinlifandi yfir að hafa verið viðstaddir svona sérkennilega uppákomu!“ H arpa var ekki til þegar ég var síðast á Íslandi árið 2008 svo ég hef ekki séð hana,“ segir Tómas Tómasson óperusöngvari í síma- viðtali og kveðst spenntur fyrir að koma í tónlistarhúsið á hafnarbakkanum. „Það hafa allir hrósað Hörpu í mín eyru. Við Kristinn Sigmundsson sungum saman í Houston fyrir skömmu, hann hafði þá flutt Vetrarferðina í Hörpu og sagði að það væri alger draumur að syngja þar. Ég hlakka mikið til að prófa þegar óper- an Il Trovatore verður frumsýnd.“ Verður að eiga heimili Tómas er búsettur í Berlín. „Það eru tvö ár síðan ég flutti til Berlínar og kann mjög vel við mig hér. Ég var í Suður- Frakklandi áður. Hvorutveggja fínir staðir að búa á,“ segir hann og kveðst hvergi fastráðinn sem söngvari. „Snemma á minni starfsævi var ég tvö sýningarár í Kaupmannahöfn. Það var samkomulag. Ég var þar í fjórum eða fimm uppsetningum á hvoru sýning- arári, annars hef ég aldrei verið fast- ráðinn.“ Spurður hvort hann búi þá hálfgert í ferðatösku svarar hann: „Já, það má segja það. Á fyrstu starfs- árunum var ég eiginlega ekki með neitt heimili en það er alltof tætingslegt. Maður verður að eiga einhvers staðar heima.“ Þrátt fyrir heimilið í Berlín verða næstu vikur töluvert tætingslegar hjá Tómasi og tími til æfinga hér heima er knappur. „Mig minnir að ég eigi að verða á minni fyrstu æfingu heima 9. október og frumsýning er þann 20.,“ segir hann. „Ég er í einni uppsetningu í Zürich í Sviss áður, það er samningur sem ég var búinn að skrifa undir fyrir löngu. Því er ekki hjá því komist að hafa stuttan tíma heima. Ég verð líka bara á fyrstu sýningunum í Hörpu því svo eru æfingar hjá mér í Mílanó í byrj- un nóvember. Þar fer ég með hlutverk Friedrich von Telramund í Lohengr- in eftir Wagner. Það er í fyrsta skipti sem ég syng á La Scala sem er eitt af allra bestu húsum í heiminum svo það er mjög spennandi.“ Með óperunni Lohengrin opnar La Scala sýningarárið þann 7. desember. „Það er dálítið sérstakt hvernig sýning- arárið er á Scala og einhverjar sögu- legar ástæður fyrir því,“ segir Tómas. „Það byrjar alltaf 7. desember en samt eru sýningar þar september, október og nóvember, en þær eru hluti af fyrra sýn- ingarári.“ Hann kveðst hafa sungið hlut- verk Telramund í Bayreuth í fyrra en á Scala séu miklar hetjur með honum. „Jonas Kaufman er í titilhlutverkinu og Anja Harteros syngur Elsu. Ég er líka spenntur að vinna með bassanum, Rene Pape, hann er víst magnaður, og svo er hljómsveitarstjórinn hinn heimsfrægi Daniel Barenboim,“ segir söngvarinn og kveðst reikna með að sýningum ljúki á verkinu í kringum áramótin. Dorgaði á Grandanum Tómas ólst upp í Reykjavík, í vestur- borginni, og segir Grandann og Slipp- inn hafa verið vinsæl leiksvæði. Þar hafi hann dorgað eftir fiski. „Slippurinn var algert ævintýraland. Hann var minn leikskóli,“ segir hann. En er langt síðan hann flutti út? „Já, eins og þú heyr- ir. Það er pínulítið erfitt fyrir mig að setja saman setningar á íslensku.“ (Það er langt frá því að vera áberandi.) „Ég flutti til London 1993 til framhaldsnáms í söng og hef lítið komið heim eftir það.“ Ekki kveðst Tómas geta sagt að hann hafi snemma byrjað að syngja en dreg- ur svo aðeins í land með það. „Ég var reyndar sísyngjandi sem barn en fór ekki í neitt tónlistarnám eða þannig. Sú músík sem ég heyrði var í útvarp- inu og minn söngur fólst í að hlusta á Lög unga fólksins, kópíera þau í koll- inum og syngja úti á róló. Ég kynntist tónlist fyrst eitthvað að ráði þegar ég byrjaði í kór Menntaskólans við Hamra- hlíð hjá henni Þorgerði Ingólfsdóttur og var þá orðinn átján ára. Ég fór í fyrsta söngtímann tuttugu og eins árs og var orðinn tuttugu og tveggja þegar ég byrj- aði í einhverju alvöru námi hjá Elísa- Þá vorum við kvefaðir og vand- ræðalegir í þöglum leik á sviðinu. ÚR PAGLIACCI Tómas í hlutverki Tonio og Kristján Jóhannsson í hlutverki Canio. MYND/GÍSLI EGILL HRAFNSSON Skiptir sér milli Scala og Hörpu Tómas Tómasson barítón er orðinn meðal fremstu óperusöngvara Íslands. Í haust fer hann með burðarhlutverk í Lohengrin eftir Wagner í Scala-óperunni í Mílanó, ásamt Jonasi Kaufman. Áður en að því kemur syngur hann í Zürich í Sviss og í Il Trova- tore í Íslensku óperunni. Gunnþóra Gunnarsdóttir hringdi í kappann og forvitnaðist um sönglífið og frægðina. Á HEIMSFRUMSÝNINGU Tómas Tómasson sem Mefistófeles í nútímaóperunni Faust- bal eftir Leonardo Balada í Teatro Real í Madrid. MYND/ JAVIER DEL REAL ÓPERUSÖNGVARINN „Stærstu nöfnin í þeim hlutverkum sem ég er að syngja eru menn sem eru komnir yfir sextugt þannig að ég á að geta átt góð tuttugu ár enn ef ég held heilsu.“ MYND/ KRISTJÁN MAACK Dagskráin næstu mánuði hjá Tómasi September 2012 - júlí 2013 Jochanaan í Salome í óperunni í Zürich í Sviss Október - nóvember 2012 Il Conte di Luna í Il Trovatore í Íslensku óperunni Desember 2012 Friedrich von Telramund í Lohengrin í La Scala í Mílanó Janúar 2013 Tomsky í Pikovaya Dama í Vín Febrúar 2013 Le Grand Pretre í Samson et Dalila í óperunni í San Diego Mars 2013 Hollendingurinn í Hollend- ingnum fljúgandi í óperunni í Los Angeles Apríl - maí 2013 Il Conte di Luna í Il Trovatore í Houston
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.