Fréttablaðið - 27.10.2012, Side 10

Fréttablaðið - 27.10.2012, Side 10
27. október 2012 LAUGARDAGUR10 Þrátt fyrir að á Facebook sé nú rúmlega milljarður virkra notenda, eða sjöunda hvert mannsbarn á jarðar- kringlunni, eru kólguský við sjóndeildarhringinn. Virði fyrirtækisins hefur lækkað um 40 milljarða dala frá því að það var sett á markað í maí og lúta helstu áhyggjur á Wall Street að möguleikum eða skorti á möguleikum, fyrir Facebook til tekjuöflunar. Góðar fréttir Facebook fékk að vísu jákvæðar fréttir í fyrradag þegar afkomu- tölur frá þriðja ársfjórðungi voru nokkru betri en sérfræð- ingar á Wall Street bjuggust við. Þar kom fram að 32ja prósenta tekju aukning var frá þriðja árs- fjórðungi í fyrra. Það sem er hins vegar umhugsunarvert er að aukn- ingin milli ára var 45 prósent á fyrsta fjórðungi og 32 prósent á öðrum fjórðungi. Að því leyti virð- ist ekki vera mikill vöxtur í tekju- öflun. Hins vegar var aðra von- arglætu að sjá í því að tekjur af farsíma- og spjaldtölvunotendum jukust nokkuð. Þó að 60 prósent notenda Facebook noti nú slík tæki hefur reynst erfitt að búa til tekjur úr þeim möguleikum. Nú gæti þó farið að rofa til enda hafa Mark Zuckerberg og hans fólk komið fram með ýmsar nýjungar til að auka tekjur, en óljóst er hvernig þær munu koma til með að leggj- ast í notendur. Borga sig upp á toppinn Að undanförnu hefur Facebook meðal annars kynnt til sögunnar valmöguleika til að nýta síðuna til að kaupa gjafir (úr raunheimi) fyrir vini sína. Fyrr í mánuðinum bættist svo annar möguleiki við þar sem notendum með innan við fimm þúsund vini, gefst þess kost- ur að „kaupa sig upp“. Það er, að greiða fasta upphæð fyrir það að tryggja að innlegg eins og stöðu- uppfærslur eða ljósmyndir fari efst í fréttadálk vina og haldist þar. Eins og stendur er um til- raunaverkefni að ræða og hefur það einungis staðið til boða í nokkrum löndum, þar á meðal Bandaríkjunum, en fyrirtæki um heim allan hafa haft svipaðan möguleika frá í maí. Nýjasta útspilið er það sem Facebook kallar „Collections“. Þar geta einstakir notendur merkt við myndir af vörum sem þeim líst á og fyrirtæki hafa sett á Face- book. Á myndunum verður hnapp- ur merktur „Want“ eða „Collect“ sem nota má til að bæta vörunni í safn og, ef þannig ber undir, kaupa. Ekki verður þó keypt beint í gegnum Facebook, heldur fær- ist notandi yfir á síðu viðkomandi fyrirtækis. Facebook segist ekki munu taka þóknun fyrir þessa þjónustu, og slíkt standi ekki til. Úr söluvöru í viðskiptavin Með þessum nýjustu útspilum Facebook má sjá mjög ákveðna stefnubreytingu þar sem notend- ur síðunnar eru ekki lengur sölu- vara, eins og hingað til, heldur eru stigin skref yfir í átt að vefverslun þar sem Facebook-notendur eru í stórauknum mæli orðnir viðskipta- vinir. Jafnvægislistin Enn er óútséð með hvernig þess- ar lausnir verða útfærðar, en það mikilvægasta er að ganga ekki fram af notendum. Peningaplokk og auglýsingaflóð getur hæg- lega skemmt fyrir upplifun hins almenna notanda. Zuckerberg verður því að sigla á milli skers og báru í þessum efnum. Annars vegar verður hann að þjónkast meðeigendum sínum og tryggja að fyrirtækið vaxi og dafni, og hins vegar verður hann að tryggja ánægju notenda, sem eru hin eina sanna auðlind, og sjá til þess að þeir verði ekki afhuga Facebook, heldur haldi áfram að uppfæra, kommenta, deila og læka. Þorgils Jónsson thorgils@frettabladid.is FRÉTTASKÝRING: Hvernig ætlar Facebook að græða peninga Facebook í tvísýnum línudansi STEFNIR Í VANDRÆÐI? Leiðin hefur legið upp á við hjá Mark Zuckerberg og Facebook síðustu ár. Frá því að Facebook fór á markað í vor hefur virðið hins vegar fallið um tæpan helming. NORDICPHOTOS/AFP Miklar væntingar voru bundnar við Facebook þegar það var sett á markað í maí. Í upphafi fór verðið yfir 38 dali á hlut, en í ljós kom innan nokk- urra daga að fyrirtækið hafi verið ofmetið, lægst fór virði hluta í 17,7 dali, en við lokun markaða í gær var verðið komið í 21,94 dali. Lykilatriði í endurreisn hluta- bréfaverðs Facebook eru nýjar lausnir í tekjuöflun og er margt í bígerð hjá Mark Zuckerberg og félögum. Dvínandi virði
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.