Fréttatíminn


Fréttatíminn - 20.07.2012, Page 34

Fréttatíminn - 20.07.2012, Page 34
Sætúni 8, 105 Reykjavík. Sími: 531 3300. ritstjórn@frettatiminn.is Ritstjóri: Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is Framkvæmdastjóri: Teitur Jónasson teitur@frettatiminn.is . Auglýsingastjóri: Valdimar Birgisson valdimar@frettatiminn.is. Fréttatíminn er gefinn út af Morgundegi ehf. og er prentaður í 82.000 eintökum í Landsprenti. U Uppgangur ferðaþjónustu hérlendis er mikill. Um það bera allar tölur vitni. Fjöldi erlendra ferðamanna sem hingað kom í fyrra var met en tölur þessa árs sýna, að óbreyttu, að það verður slegið rækilega. Í maí fjölgaði gistinótt­ um erlendra gesta um 17 prósent, miðað við sama mánuð í fyrra og um 28 prósent ef litið er til fyrstu fimm mánaða ársins, miðað við sama tímabil árið áður. Dagsmet var sett 18.júní síðastliðinn þegar á milli 15 og 16 þúsund erlendir gestir komu hingað einn og sama daginn með fjórum stórum skemmti­ ferðaskipum og 40 farþegaflug­ vélum. Þróunin er fagnaðarefni en að mörgu er að hyggja í ört vaxandi atvinnugrein sem færir okkur dýrmætan gjald­ eyri, umhverfismálum, sam­ göngumálum og auknu álagi á heilbrigðiskerfið. Fjárfesting er mikil í greininni, í gistirými, veitinga­ rekstri, farartækjum og margs konar afþrey­ ingu og hún þarf að skila sínu. Háönnin, það er að segja sumartíminn, gerir það. Náttúra Íslands hefur mikið aðdráttarafl enda sýnir fjöldi kannana ytra að Ísland er ofarlega á lista áhugaverðustu staða. Samkeppnin í flugi er mjög aukin, bæði meðal innlendra og erlendra flugfélaga. Það er vel. Farþegarnir eiga val þegar kemur að ferðatíðni, verði og þjónustu. Áhersla hefur verið aukin, með réttu, á tímann utan háannar. Koma ferðamanna hingað að hausti, vetri og vori bætir nýt­ ingu fjárfestingar í greininni og um leið arðsemi fyrirtækjanna. Ísland hefur upp á margt að bjóða allan ársins hring, sífellt betri ráðstefnuaðstöðu, margs konar menn­ ingarviðburði, góð veitingahús, aðstöðu til vetraríþrótta og útiveru, norðurljósadans og náttúru í öðru ljósi. Gullfoss er ekki síður fallegur í klakaböndum en sólarljósi sum­ arsins. Til þess að ná árangri utan háannar, vekja athygli á því sem í boði er, þarf öfluga markaðssetningu. Skref í þá átt var stigið á liðnu hausti þegar verkefninu „Ísland allt árið“ var hrundið af stað en þar kom ríkisstjórnin til móts við ferðagreinina með því að leggja til fjár­ magn til þriggja ára markaðsátaks. Upphæð ríkisins jafna aðilar í ferðaþjónustu og fleiri. Markmiðið er að fjölga erlendum ferðamönn­ um um 100 þúsund þrjú næstu árin með því að styrkja ímynd Íslands sem áfangastaðar utan háannar. Mælanlegur árangur var tíma­ bilið frá september á liðnu ári fram í apríl á þessu ári en þá fjölgaði erlendum ferðamönn­ um um 40 þúsund miðað við árin áður. Fjölgun ferðamanna utan háannar er for­ senda aukinnar arðsemi og aukin vetrarþjón­ usta fjölgar heilsársstörfum í greininni. Uppgangur ferðaþjónustunnar Fjölgun utan háannar Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is Hugleiðing um kosningaréttinn Fjöregg lýðræðisins A llt frá fyrstu tilburðum til kosninga, þegar þorpskarlar lögðu kjörstein í steinahrúgu þess sem þeir vildu kjósa, hefur kosningarétturinn þróast. Með lögum um kosningar hafa ýmsir ágallar fyrri aðferða verið aflagðir og margskonar nauðsynleg réttindi kjósenda lögfest. Þar vegur þyngst réttur kjósenda til að koma á sérútbúinn kjörstað þar sem þeim er tryggð aðstaða til að kjósa án þess að nokkur annar geti haft fullvissu um það hverjum eða hvernig þeir greiða atkvæði. Í kosningalög er bundið hvernig kjörstaður skuli búinn og er það á ábyrgð stjórnvalda að rétt sé að fram­ kvæmd kosninga staðið. Dæmi um komu kjósanda á kjörstað: A. Þegar kjósandi kemur í kjördeild sína þarf hann að sýna kjörstjórnarfólki persónuskilríki, nafni hans er flett upp í kjörskrá og merkt við það til vitnis um komu hans. Með merkingu við nafn hans er tryggt að sami kjósandi geti ekki kosið oftar en einu sinni í hverjum kosningum. B. Kjósandinn fær í hendur kjörseðil og er vísað á kjör­ klefa þar sem hann getur greitt atkvæði sitt í einrúmi fullviss, vegna varðstöðu kjörstjórnarfólks, að hann verði ekki fyrir truflun. C. Að lokinni kosningu brýtur kjósandi saman kjörseðil sinn, setur hann í kjörkassa, enn að viðstöddu kjör­ stjórnarfólki sem getur vottað, að koma hans á kjörstað og gjörðir hans þar hafi verið að öllu leyti lögum samkvæmt. Ef kjósandinn tekur þá ekki upp á því að sýna einhverj­ um viðstöddum ósamanbrotinn kjörseðil sinn þannig að sjá megi hvernig hann greiddi atkvæði. Geri hann það þá ber kjörstjórnarfólki að koma í veg fyrir að kjörseðill hans verði settur í kjörkassann. Kjósandinn verður að sýna kosningaréttinum og grunngildum hans, sem og öðrum kjósendum, þá sömu hollustu og virðingu sem honum sjálfum hefur verið búin. Fyrir skömmu ógilti Hæstiréttur kosningu til Stjórn­ lagaþings á þeim forsendum að gallar hefðu verið á fram­ kvæmd hennar. Þar mun fyrst og fremst hafa verið litið til þess að kjörklefar hafi verið ófullnægjandi í nokkrum kjördeildum. Þetta sýnir og sannar að ábyrgð löggjafans er mikil og mjög þarf að vanda til verka þegar lög og fyrirmæli eru sett um framkvæmd kosninga, og kjörstjórnir verða að hlíta þeim lögum og fyrirmælum af mikilli nákvæmni. Og nú er enn komin upp deila um framkvæmd nýafstaðinna forsetakosninga. Þegar á kjörstað kemur kjósandi sem vegna fötlunar getur ekki af eigin rammleik sett merki sitt á kjörseðil, þá segja kosningalögin skýrt fyrir um að kjósandinn má velja einhvern af viðstöddu kjörstjórnarfólki sér til aðstoðar. Kjörstjórnarfólk er bundið þagnarskyldu um allt sem viðkemur störfum þess og það kann að verða vitni að við störf sín. Enginn kjósandi getur fengið heimild til þess að hafa aðra persónu með sér inn í kjörklefa nema hann sé ófær vegna fötlunar um að greiða at­ kvæði af eigin rammleik. Það eru því ekki til önnur fordæmi í kosningalögum um aðstoð við kjósendur í kjörklefa. En slík krafa er nú komin fram og því ber að skoða hvort annað fyrirkomulag er mögulegt án þess að rýra á nokkurn hátt gildandi rétt fatlaðra kjósenda til leyndar og öryggis. Ef fatlaður kjósandi kemur inn á kjördeild með aðstoð hjálparmanns og óskar eftir því að sá hjálparmaður aðstoði sig við að kjósa, hvernig getur kjörstjórn kjördeildarinnar brugðist við? Það er jú hún sem ber ábyrgð á að framkvæmdin sé í fullu samræmi við gildandi kosningalög. Getur hún verið viss um hvort kjós­ andinn valdi aðstoðarmanninn af frjálsum vilja, eða hvort aðstoðarmaðurinn er kominn með kjósandann til að láta hann kjósa? Er hægt að tryggja að kjósandinn ráði för, að hans vilji skili sér á kjörseðilinn? Það er réttur kjósandans að kjörstjórn tryggi honum sömu aðstæður og öðrum sem í kjörklefa koma að þeir geti greitt þar atkvæði af eigin sannfæringu. Ég fæ ekki séð að það sé hægt með öðrum öruggari hætti en að samband hans við þann fylgdar­ mann sem með honum kom verði rofið meðan hann er í kjörklefanum og að í hans stað komi kjörstjórnarmaður sem undirritað hefur eiðstaf að hlutleysi og þagnarskyldu vegna starfsins. Annað væri afsláttur á rétti kjósandans. Þann afslátt má hvorki hann né kjörstjórn veita. Hugsanlega mætti bæta í kosningalögin ákvæði um að hinn fatlaði kjósandi léti kjörstjórn vita með nægum fyrirvara fyrir kjördag hvern hann vill fá sér til aðstoðar og sá kæmi svo til kjörstjórnar og undirritaði samskonar trúnaðarheit og kjörstjórnarmenn. Hefði það með sér á kjörstað þegar hann mætir með kjósandanum. Verði tekið upp rafrænt kjör til helstu almennra kosn­ inga, þá samrýmist það því aðeins lögbundnum rétti kjós­ enda til leynilegra kosninga, að þeim verði tryggð fullgild aðstaða á kjörstað. Að notað verði lokað tölvukerfi með gagnagrunn sem aðeins tengdist tölvum í kjörklefunum. Að heimila kosningu frá tölvum utan kjörstaða er útilokað af sömu ástæðum og fötluðum er ekki heimilt að nota til aðstoðar hvern þann sem með þeim kemur á kjörstaðinn. Þeirri ástæðu að kjörstjórn getur ekki tryggt að kjósand­ inn sitji þar sjálfur og einn við tölvuna, né sé þar sjálfráður gjörða sinna. Höfum líka í huga að kosningaleyndin er helsta stoð sjálfstæðis kjörinna fulltrúa gagnvart ráðríkum flokksfor­ ingjum. Þeir eru fulltrúar kjósenda og ber að fara eftir eigin sannfæringu í sínum störfum. Kjörbréf verður ekki af þeim tekið með samþykktum flokksþinga, heldur aðeins með næstu kosningum, nema sakfelling um glæpsamlegt athæfi komi til. Gætum grunngilda kosningaréttarins í hvívetna og af nákvæmni. Hann er fjöregg lýðræðisins. Jökull Guðmundsson ellilífeyrisþegi H a m r a b o r g – N ó a t ú n 1 7 – H r i n g b r a u t – A u s t u r v e r – G r a f a r h o l t Grillpakkar fyrir hópa og samkvæmi Allt í grillmatinn www.noatun.is Þú getur nálgast Fréttatímann frítt á þjónustustöðvum N1 um land allt HELGARBLAÐ 26 viðhorf Helgin 20.-22. júlí 2012

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.