Fréttatíminn


Fréttatíminn - 09.12.2011, Qupperneq 100

Fréttatíminn - 09.12.2011, Qupperneq 100
Held að myndin eigi erindi til allra þótt RÚV hafi ekki verið sammála því. GEFÐU ÞEIM SEM ÞÉR ÞYKIR VÆNT UM GÓÐA GJÖF UM JÓLIN Jólagjafaöskjurnar frá Bláa Lóninu innihalda íslenskar gæðavörur sem eru vandlega valdar saman til að skapa fullkomna upplifun. Laugavegur 15 Bláa Lónið Hreyfing & Blue Lagoon Sp a blue lag oon .co m/ ve fve rsl un JÓLATILBOÐ 5.900 kr. (verð áður 7.400 kr.) A N TO N & B E R G U R  Plötudómar dr. gunna nology  Nolo Lítill dótakassi Reykvíski úthverfa- dúettinn Nolo minnir á bandaríska dúettinn MGMT með mjóróma söng og glampandi popp- krókum vöfðum inn í ódýran trommuheila, skröltandi gítara og nagandi hljóm- borð. Fyrsta demókasettuna með MGMT, það er að segja. Svo fékk hljómsveitin fullt af peningum til að búa til súpersándandi popp, sem er vonandi eitthvað sem bíður Nolo því það eru takmark- aðir þróunarmöguleikar í ló-fæinu. Það er engu að síður aðdáunarvert hversu langt bandið kemst með litla dótakassann. Gott grúf og skemmtilegur fílingur er allsráðandi í bestu lögunum og súrir bulltextar á ensku um strætósæti og fleira áríðandi negla þetta. Nolo er efnilegt dæmi sem einhver ætti að hrúga peningum í. aðeins meira Pollapönk  Pollapönk Sprellifjör Pollapönkarar halda upp- teknum hætti, smella fram 12 sprellfjörugum lögum fyrir krakka. Músíkin er þó alltaf nógu djúsí til að full- orðnir með góðan tónlistar- smekk geti líka haft gaman að. Lögin eru flest góð, en strákarnir fá engin verðlaun fyrir textagerðina. Textarnir eru þó alltaf skemmtilegir og sleppa vel fyrir horn. Smá Botnleðju-rokk gægist stundum upp úr kassanum, en platan er fjölbreytt. Mikil og hressandi gróska er í útsetningum og hljóðfæra- leik; blástur gefur fínan blæ og Guðni bassaleikari hefur aldrei verið eins frábær á plötu. Þetta er mjög fín plata, en helst vantar stór- smelli eins og Vælubílinn og Segðu mér satt til að hún verði alveg jafn góð og sú síðasta. Þrjár stjörnur  GRM Fílingur augnabliksins Önnur plata þessara síhressu kumpána er gerð eftir sömu uppskrift og sú fyrsta, enda algjör óþarfi að gera við ef það er ekki bilað. Síðast voru þeir gömlu bakkaðir upp af mjög beisik rokkgítarbandi, en nú eru þeir í aðeins slípaðra umhverfi í góðum höndum hjá Geimsteins-genginu. Þeir renna sér í megahitt- ara hvers annars og hafa auðheyrilega gaman að því. Vandvirkni og fágun geta hoppað upp í rassgatið á sér því hér er unnið með fíling augnabliksins. Nokkur hressileg ný lög koma í veg fyrir að þetta sé algjört karókí, Kók og Alltaf einn eftir Rúnar og titillag Gylfa, sem er einskonar einkennis- lag tríósins. Þetta er góður skammtur af suddafínu stuði fyrir fólk sem tekur sig mátulega alvarlega. „Ríkissjónvarpið sagði að þessi mynd ætti ekki erindi inn á íslensk heimili. Hún fór eitthvað fyrir brjóstið á stofnuninni. Hún er íhaldssöm,“ segir Egill Örn Egilsson um nýja stuttmynd sína um upp- runa jólanna. „Ég held hins vegar að myndin eigi erindi til allra þótt RÚV hafi ekki verið sammála því,“ segir Egill Örn. Í myndinni er fjallað um upp- runa hátíðar- innar og orðs- ins jól. Þar er meðal annars rætt við Karl Sigurbjörns- son, biskup Ís- lands, Hilmar Örn Hilmars- son allsherjar- goða og Árna Björnsson þjóð- háttafræðing. „Jólin voru heiðin sólhvarfahátíð og síðan fæðingarhátíð Jesú Krists. Í mynd- inni reyni ég að setja þetta upp sagnfræðilega rétt og hvernig fæðing- arhátíðin færðist yfir á jólin og hvernig þetta hefur þróast í aldanna rás. Þarna eru sjónarmið kristni, heiðni og síðan vísindalegt sjónarmið Árna Björnssonar, en þetta er hans sérsvið,“ segir Egill Örn. „Þetta eru reyndar engin ný sannindi, heldur sagan. Flest sem tengist hátíð jólanna er heiðið; nafnið, veisluhöldin og jólatréð en einhverra hluta vegna höfum við ekki verið upplýst um hvernig þetta þróaðist. Um- ræðan er þörf enda er þetta hluti menningar okkar og sögu. Þetta þarf að kenna í skólum. Þótt það sé gott og gilt að tengja þetta fæðingarhátíðinni og að hennar sé minnst á þessum tímapunkti ljúga náttúruvísindin ekki. Þarna fer sólin að rísa á ný. Þetta var fyrst og fremst alþýðuhátíð. Þess vegna skreyttu menn með grænum greinum, þeir horfðu til vorsins og fögnuðu því. En nú er táknmyndin breytt, Jesú er ljósið,“ segir Egill Örn og heldur áfram: „Hvort sem fólk velur sér að halda upp á fæðingarhá- tíð Jesú Krists eða velur að gera sér glaðan dag yfir jólin er rétt að þeir sem áhuga hafi á geti kynnt sér efni um upp- runa hátíðarinnar. Kirkj- an hefur ekki verið að flagga þessu.“ Stuttmynd Egils Arnar er komin út á DVD diski en áður hefur hann unnið ýmis kvikmyndaverkefni og gerði á sínum tíma mynd um Sveinbjörn Beinteinsson allsherjargoða. Á vísindavef Háskóla Íslands segir að orðið jól komi þegar fyrir í heiðnum sið og var þá notað um miðs- vetrarblót – sólhvarfahátíð. Síðar, þegar kristni barst til Norðurlanda og fæðingar Krists var minnst á svipuðum tíma, færðist heitið á heiðnu hátíðinni yfir á þá kristnu. Þar segir enn fremur að uppruni orðsins sé umdeildur en elstu germanskar leifar eru í fornensku og gotnesku. Skylt orðinu jól í ýmsum tungumálum er íslenska orðið ýlir sem notað er um annan mánuð vetrar sem að fornu misseratali hófst 20.-26. nóvember. Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is  JólauPPruni Stuttmynd ekki Sögð eiga erindi inn á íSlenSk heimili Ríkisútvarpið hafnar stutt- mynd um uppruna jóla Í stuttmynd sinni fjallar Egill Örn Egilsson um uppruna jólahátíðar, færslu táknmynda frá heiðni til kristni og talar við biskup og allsherjargoða, auk þjóðháttafræðings. Egill Örn Egilsson reyndi að selja Ríkissjónvarpinu stutt- mynd um uppruna jólanna en hún var ekki talin eiga erindi inn á íslensk heimili. 25% afsláttur Lín Design Laugavegi 176 Sími 533 2220 www.lindesign.is Gleðileg jól rúmfatnaður áður 11.990 kr nú 8.990 kr takmarkað magn 96 menning Helgin 9.-11. desember 2011
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.