Fréttatíminn - 11.10.2013, Síða 48
48 fjölskyldan Helgin 11.-13. október 2013
Veit vinstri höndin í kerfinu hvað sú hægri gerir?
H vort á ég að láta mömmu eða pabba fá miðann?“ sagði Helga við kennarann sem var að dreifa miðum til nemenda með upplýsingum um foreldrafund. Kennarinn sagði að það skipti ekki máli og hélt áfram vinnu sinni. Helgu lá
meira á hjarta og sagði: „Má Fríða, konan hans pabba, koma með á foreldrafundinn?“
Kennarinn var ekki viss hverju hann ætti að svara, auk þess hafði hann ekki hugmynd
um að pabbi hennar Helgu væri kominn í sambúð. Hann mundi hinsvegar eftir skiln-
aði foreldra hennar fyrir tveimur árum.
Óhætt er að fullyrða að starf kennarans er vandasamt og verkefnin margvísleg. Þau
snúa ekki aðeins að undirbúningi kennslustunda og yfirferð verkefna í íslensku og
stærðfræði svo eitthvað sér nefnt. Kennarinn þarf að koma til móts við ólíkar þarfir
nemenda, aðstoða foreldra í uppeldishlutverki sínu og vera í góðu samstarfi við
heimili nemenda sinna. Í sumum tilvikum á hann einnig samstarf við sérfræðinga
utan skólans sem greina og sinna meðferð barna. Það þarf því að halda í ýmsa
þræði svo tryggja megi velferð nemenda, góðan námsárangur og farsælt skóla-
starf eins og kennurum er ætlað samkvæmt lögum.
Gott samstarf heimila og skóla, sem báðir aðilar bera ábyrgð á, er talið hafa
mikilvægt forvarnargildi, t.d. gegn neyslu fíkniefna og óæskilegri hegðun svo það
er mikið í húfi að takist vel til. Gott starfsfólk sem barnið treystir er ómetanlegt,
sérstaklega þegar á móti blæs, t.d. vegna skilnaðar eða veikinda foreldra. Það er
því ekki síður mikilvægt að foreldrar eigi frumkvæði og veiti skólanum upplýsing-
ar um þau atriði sem geta haft áhrif á líðan og námsárangur nemenda.
Hver er raunin? Eru skólayfirvöld með einhverja stefnu um það hvernig kenn-
arar eigi að haga samvinnunni þegar börn eiga tvö heimili eða þarf hver og einn
kennari að finna út úr hlutunum eftir bestu getu? Nær samvinna við bæði heimili
barns eða bara lögheimili þess, jafnvel þó það dvelji viku og viku hjá hvoru foreldri
fyrir sig? Treysta foreldrar sér til að upplýsa skólann um sín persónulegu mál og
ef ekki, hvað þarf til? Veit almenningar að kennarar eru bundnir þagnarskyldu?
Er boðið upp á tvo foreldrafundi í skólanum þegar foreldrar eiga í miklum
samskiptavanda og vita kennarar hvort stjúpforeldri megi mæta á foreldrafund
eða ekki? Hafa kennarar upplýsingar um hver fer með forsjá barns eða er það tilviljun
hverjir eru skráðir í Mentor eða Innu? Eiga þeir sem sinna sérfræðiþjónustu við börn
samstarf við bæði heimili þeirra eða er upplýsinga einungis aflað hjá því foreldri sem
hefur sama lögheimili og barnið? Tekur foreldrafræðsla skóla mið af ólíkum fjölskyldu-
gerðum? Eru stjúpforeldrar eða fósturforeldrar ávarpaðir á foreldrafundum? Er börnum
falið að bera upplýsingar á milli heimila og skóla? Má auka fræðslu til fagfólks um
ólíkar fjölskyldugerðir?
Er gert ráð fyrir báðum heimilum barns í fermingarfræðslunni? Ýta sumar reglur
íþróttafélaga börnum út úr íþróttum vegna strangra krafna um mætingar og þátttöku
í keppnum sem foreldra geta átt erfitt með að sinna? Er aðeins haft samband við lög-
heimilisforeldrið þegar mál barns er hjá barnavernd, jafnvel þó báðir foreldra hafi forsjá
barns eða stjúpforeldri? Er horft framhjá mögulegum stuðningi stjúpforeldris við barn
eða er stuðningur þess ofmetinn af því að það á sama lögheimili og barnið?
Til að foreldrar og kennarar o.fl. geti sinnt hlutverki sínu og staðið vörð um velferð
barna þarf að móta stefnu sem tekur mið af margbreytileika fjölskyldugerða.
Það er ekki nóg að á einum stað í kerfinu sé það viðurkennt að barn dvelji viku í senn
hjá hvoru foreldri ef t.d. skólinn á aðeins samstarf við annað heimili þess og barnabætur
fylgi bara lögheimili barnsins. Má það ekki vera meginregla að báðir foreldrar séu alltaf
skráðir í Mentor og Innu, óháð hjúskaparstöðu þeirra eða forsjá? Hvað með stjúpfor-
eldra? Af hverju duga ekki umgengnissamningar eða foreldrasamningar eins og ég kýs
að kalla þá, skattmanni til útreikninga barnabóta?
Við þurfum að líta á báða foreldra jafn mikilvæga í lífi barna og ungmenna – og styðja
kennara og aðra sem starfa með börnum og ungmennum eins og kostur er. Það þurfa
allir að upplifa að á sig sé hlustað og sanngirni!
Má Fríða, konan hans pabba, koma með á foreldra-
fundinn?
Foreldrasamstarf – bara við suma
Valgerður
Halldórs-
dóttir
félagsráðgjafi
og kennari
Heimur barna
LAGERSALA
Lagersala Lín Design Laugavegi 178 & Glerártorgi
40-80%
afsláttur
Reykjavík: Laugavegi 178
Barnarúmföt, dúkar
löberar, rúmfatnaður
Akureyri: Glerártorgi
stór rúmföt og fleira
Opið laugardag & sunnudag 11-16
Laugardag & sunnudag
Opið laugardag 10-17
& sunnudag 13-17
Straufríir dúkar, verð frá 990 kr
150x250
Stærðir
150x250
30
145x145
og nú líka á
Akureyri
Margar gerðir
af púðum
Stærð 45x45
& 35x35
áður 4.990 kr
nú 1.990 kr
Börn og unglingar eru sér-
staklega viðkvæm fyrir áhrifum
koffíns og er hámark daglegrar
neyslu þess fyrir þau 2,5 mg
fyrir hvert kíló líkamsþyngdar.
Samkvæmt því ætti tuttugu
kílóa barn ekki að neyta meira
en fimmtíu mg af koffíni á dag.
Í hálfum lítra af kóladrykk
eru um 65 mg af koffíni og í
orkudrykk geta verið allt að 160
mg. Koffín veldur meðan annars
útvíkkun æða, örari hjartslætti
og auknu blóðflæði til allra líf-
færa auk þess að geta haft áhrif
á öndun, meltingu og þvag-
myndun. Mikil neysla á koffíni
getur valdið höfuðverk, svima,
skjálfta, svefnleysi, hjartsláttar-
truflunum og kvíða en einstak-
lingsbundið er hvenær of mikið
magn koffíns veldur neikvæðum
áhrifum.
Ekki er ráðlegt að nota orku-
drykki til að slökkva þorsta eftir
íþróttaæfingar eða á meðan á
þeim stendur því slíkt getur auk-
ið vökvatap líkamans enn frekar
vegna áhrifa koffíns á þvag-
myndun. Þá getur neysla á orku-
drykkjum samhliða hreyfingu
valdið hjartsláttartruflunum.
Algengt er að koffín sé notað
sem bragðefni og er meðal
annars sett í dökka gosdrykki,
jafnt sykraða sem sykurlausa,
auk orkudrykkja. Frá náttúr-
unnar hendi er koffín í kaffi,
tei og kakói. Innihaldi drykkur
koffín á það að koma fram í inni-
haldslýsingu og er mikilvægt að
foreldrar og forráðamenn barna
og unglinga fylgist vel með því
að þau neyti ekki orkuskota
og koffínríkra drykkja því þeir
henta þeim ekki. -dhe
Upplýsingar af vef embættis
landlæknis
Foreldrar og Forráðamenn barna Fylgist vel með
Koffín ekki æskilegt fyrir börn
Dæmi um magn koffíns
Orkuskot (50-60ml) 80-220 mg
Orkudrykkur (500 ml) allt að 160 mg
Kaffibolli (200 ml) 100 mg
Kóladryggkur (500 ml) 65 mg
Svart te (200 ml) 35 mg
Dökkt súkkulaði (50 g) 33 mg
Hámarksneysla koffíns á dag
Fullorðnir 400 mg
Barnshafandi konur 200 mg
Börn og unglingar* 2,5 mg
*koffín á hvert kg líkamsþyngdar
Barnafataverslun
Suðurlandsbraut 52
Bláu húsunum Faxafeni
Facebook: Kátir krakkar
LAUGARDAGINN
NÝJAR VÖRUR!
12. OKTÓBER
FRÁ 11-18
TAX-FREE
DAGUR
HELGA RÚN
HÖNNUÐUR
70% AFSLÁTTUR AF ÖLLU!