Búskapur hins opinbera 1995-1996


Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 33

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 33
Hin æskilega blanda frjáls markaðar og opinberra afskipta næst þar sem neyslu- samsetning samfélagsins hámarkar notagildi einstaklinganna við hagkvæmasta framleiðslumynstur. Mikilvægt er því í þessu samhengi að menntakerfið eða fræðslu- markaðurinn hafi möguleika á að gefa rétt merki og skilaboð20. 8.1.5 Námsárangur og frammistaða skóla Ljóst er að erfitt getur verið að leggja fullnægjandi mat á árangur skólastarfs þar sem markmið þess eru æðifjölþætt. Helst kemur þó til greina að mæla námsárangur nemenda, hlutfall brottfalls úr námi eða velgengni nemenda í starfi að loknu námi. Mæling á námsárangri nemenda hefur ætíð verið hluti af skólastarfi. Hún hefur gefið nemendum réttindi til frekara náms eða til ákveðinna starfa. En undanfarin ár hefur einnig fæst í vöxt að mæla frammistöðu einstakra skólastofnana og jafnvel skólakerfa21 með samanburði. Slíkt hefur yfírleitt verið gert með samræmdri mælingu í ákveðnum námsgreinum milli skóla eða skólakerfa. Markmiðið er að veita skólum aðhald og auka upplýsingar til að geta bætt stjórnun og stuðlað að markvissri kerfis- breytingu. En í gegnum skólasöguna hefur þó frammistaða og orðspor skóla speglast af kunnáttu og hæfni þeirra nemenda sem þar hafa stundað nám. Og líklegt er að um ókomna framtíð verði slíkt orðspor þýðingarmest í þessu samhengi. En fleira kemur til en námsárangur og gæði þjónustu þegar fjallað er um frammi- stöðu skóla. Einnig hefur rekstrarframmistaða skólastofnana miðað við námsárangur þýðingu, því að aðfanganotkun og einingakostnaður getur verið mismunandi á nemanda milli skóla. Með frammistöðumælingum getur hið opinbera reynt að bæta úr þáttum eins og ónógri fjárhagslegri hvatningu sem oft ræður hjá framleiðendum. Sama er að segja um skaðlega einokun og takmörkun á starfsemi framleiðenda, óhentugt skipulag og stjómarmynstur í fræðsluþjónustu. En þrátt fyrir að hægt sé að ráða bót á ofan- greindum þáttum er það þó oft svo að stjómvöld hafa ófullnægjandi skilning á þeirri samsetningu hvata og reglna sem best hvetja framleiðendur. 8.2 Menntun, fjármögnun og framboð Bæði fjármögnun á menntun og framboð er með nokkuð ólíkum hætti milli landa. í sumum þeirra kosta nemendur menntunina sjálfír í ríkum mæli en í öðrum annast hið opinbera Qármögnunina. Flestar þjóðir blanda þó þessum Qármögnunarleiðum saman 20 í opinberri umræðu er oft talað um að menntamál eða heilbrigðismál megi ekki fara yfir ákveðið hlutfall af landsframleiðslu. Slík umræða kemur til af þeirri einföldu staðreynd að hið opinbera er mjög nátengt þeirri starfsemi sem yfirleitt fer lítt fram í markaðsumhverfi. Hlutföll eru því sett fram til að halda aftur af útgjaldaþenslu þessara málaflokka. En þjónustan þarf ekki nauðsynlega að spegla vild (preferensa) einstaklinganna (samfélagsins). Þeir gætu viljað meiri þjónustu. Ef þessi þjónusta er hins vegar boðin fram með þeim hætti að markaðsöflin fái að hluta ráðið framboði og eftirspum hennar, þannig að framleiðnin verði svipuð og hjá öðrum atvinnugreinum, er ekkert því til fyrirstöðu að á þessum mörkuðum náist eðlilegt jafnvægi af sjálfu sér. 21 í samstarfi OECD-ríkja hefur til dæmis miklum upplýsingum um skólamál verið safnað og þær bomar saman milli landa í sérstökum útgáfum. Nefna má rit eins og Educalion at a Glance, OECD indicators, sem gefið er út reglulega og sömuleiðis nýleg rit eins og Successful Services for Children and Families at Risk og einnig Adult Learning and Technology in OECD Countries. 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.