Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Side 38

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Side 38
þessu kerfi allur kostnaður menntastofnana greiddur af föstum Qárlögum27. Hvati til rekstrarhagkvæmni er ekki öflugur í þessu kerfi. Þá eru líkur á að nemendur hafa tilhneigingu til að verða þakklátir þiggjendur í stað sterkra neytenda. Valfrelsi þeirra er að vissu leyti skert þar sem mótun þjónustu- framboðs menntunar er í höndum opinberra aðila. En það framboð þarf ekki nauðsynlega að spegla eða taka mið af efitirspumarvilja einstaklinga. Þá eiga ólíkar fræðslustefnur í þjónustuframleiðslu erfíðar uppdráttar við þessar aðstæður. Faglegt sjálfstæði kennara gæti takmarkast og dregið gæti úr fjölbreytni og sérstöðu menntastofnana. Mynd 8.6 Þvingað samþœtt kerfi. Þvingun kerfisins skapar hins vegar fullan aðgang að fræðsluþjónustu og jöfnuð. En þótt um fullan aðgang sé að ræða er álitamál um þjóðhagslega hagkvæmt menntunar- stig í þessu fyrirkomulagi, þar sem fjárveitingar eru oft og tíðum skomar við nögl, en það kemur niður á gæðum þjónustunnar og jafnvel framboðnu magni og fjölbreytileika þess. Og ef framboðið nær ekki að spegla efitirspum nemenda gæti skapast ónóg fjárfesting í menntun á vissum sviðum en aftur ofQárfesting á öðrum. 8.2.2 Blandað menntakerfi Flest ríki hafa yfírleitt einhverja blöndu af ofangreindum fimm kerfum. Samþætt kerfí er til dæmis mjög algengt á grunnskólastigi þar sem um er að ræða skyldunám og tiltölulega einsleitt nám. Samhliða því má þó. finna hin fjögur kerfrn þótt í minna mæli sé. Á leikskólastigi eru allar útgáfur þessara kerfa. Þar er frjáls fjármögnun meira ráðandi en á grunnskólastigi. Þegar komið er upp á framhalds- og háskólastig verður hið samþætta kerfi ekki eins ráðandi. Beingreiðslu- og samningskerfi koma meira inni í myndina. Aukin áhersla á jöfnuð til náms í menntastefnu þjóða hefur leitt til þess að frjáls fjármögnun hefur víða vikið fyrir þvingaðri fjármögnun. En mikil umræða síðari ár um námsárangur, hagkvæmni í rekstri opinberra stofnana og umfang hins opinbera hefur haft í för með sér að kostir og gallar ofangreindra kerfa hafa fengið ítarlega skoðun í því skyni að kanna hversu vel þau þjóna menntunarmarkmiðum þjóða. Frjáls 27 Hætt er við að framleiðandi fái ranga hvatningu í þessu kerfi þar sem hann er ekki verðlaunaður fyrir árangur eða vel unnið starf. Svipað á líklega einnig við um kennara. 36
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.