Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Page 38

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Page 38
þessu kerfi allur kostnaður menntastofnana greiddur af föstum Qárlögum27. Hvati til rekstrarhagkvæmni er ekki öflugur í þessu kerfi. Þá eru líkur á að nemendur hafa tilhneigingu til að verða þakklátir þiggjendur í stað sterkra neytenda. Valfrelsi þeirra er að vissu leyti skert þar sem mótun þjónustu- framboðs menntunar er í höndum opinberra aðila. En það framboð þarf ekki nauðsynlega að spegla eða taka mið af efitirspumarvilja einstaklinga. Þá eiga ólíkar fræðslustefnur í þjónustuframleiðslu erfíðar uppdráttar við þessar aðstæður. Faglegt sjálfstæði kennara gæti takmarkast og dregið gæti úr fjölbreytni og sérstöðu menntastofnana. Mynd 8.6 Þvingað samþœtt kerfi. Þvingun kerfisins skapar hins vegar fullan aðgang að fræðsluþjónustu og jöfnuð. En þótt um fullan aðgang sé að ræða er álitamál um þjóðhagslega hagkvæmt menntunar- stig í þessu fyrirkomulagi, þar sem fjárveitingar eru oft og tíðum skomar við nögl, en það kemur niður á gæðum þjónustunnar og jafnvel framboðnu magni og fjölbreytileika þess. Og ef framboðið nær ekki að spegla efitirspum nemenda gæti skapast ónóg fjárfesting í menntun á vissum sviðum en aftur ofQárfesting á öðrum. 8.2.2 Blandað menntakerfi Flest ríki hafa yfírleitt einhverja blöndu af ofangreindum fimm kerfum. Samþætt kerfí er til dæmis mjög algengt á grunnskólastigi þar sem um er að ræða skyldunám og tiltölulega einsleitt nám. Samhliða því má þó. finna hin fjögur kerfrn þótt í minna mæli sé. Á leikskólastigi eru allar útgáfur þessara kerfa. Þar er frjáls fjármögnun meira ráðandi en á grunnskólastigi. Þegar komið er upp á framhalds- og háskólastig verður hið samþætta kerfi ekki eins ráðandi. Beingreiðslu- og samningskerfi koma meira inni í myndina. Aukin áhersla á jöfnuð til náms í menntastefnu þjóða hefur leitt til þess að frjáls fjármögnun hefur víða vikið fyrir þvingaðri fjármögnun. En mikil umræða síðari ár um námsárangur, hagkvæmni í rekstri opinberra stofnana og umfang hins opinbera hefur haft í för með sér að kostir og gallar ofangreindra kerfa hafa fengið ítarlega skoðun í því skyni að kanna hversu vel þau þjóna menntunarmarkmiðum þjóða. Frjáls 27 Hætt er við að framleiðandi fái ranga hvatningu í þessu kerfi þar sem hann er ekki verðlaunaður fyrir árangur eða vel unnið starf. Svipað á líklega einnig við um kennara. 36
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.