Sagnir - 01.04.1984, Page 53

Sagnir - 01.04.1984, Page 53
HAFNALAUS HÖFUÐSTAÐUR þeirra hlyti að bera nokkurn skaða af því, að verða svo langt frá mið- stöð inn- og útflutnings. Ekki hefur það heldur aukið á gleði þcirra Reykjavíkurkaupmannanna ef þeir Zöllner og Tuliníus hafa átt hlut að þessum hafnarfram- kvæmdum í Skerjafirði. í raun höfðu þeir Tryggvi og Guðmundur nokkuð til síns máls. Skildinganes var utan lögsagnar- umdæmis Reykjavíkur og því yði það Seltjarnarneshreppur sem fengi hafnargjöld af þessari fyrirhuguðu höfn. Þó var bent á það á þingi að ekkert hafði verið hl þess gert að athuga hvort ekki væri hægt að semja við Seltjarnar- neshrepp um að fá Skildinganes- land aftur inn í lögsagnarumdæmi Reykjavíkur. Þingmenn virðast hafa verið ákveðnir í andstöðu sinni gegn þessum ’Hafnar1- áformum. Er líklegt, eins og Páll Líndal hefur bent á, að kaup- mannavaldið í Reykjavík hafi staðið að baki þeirri andstöðu. Þingmenn Reykjavíkur létu hins vegar í það skína að baráttan stæði um hvort veita ætti leyfi til að verðtryggja eignir ’prívat1- nianna og opna þeim leið til að §anga á rétt ’almennings* til lands 1 Reykjavík. Telja þeir að barist sé um hvort meira eigi að meta Skild- htganes eða Reykjavíkurbæ, hvort meta eigi meira óskir þessa hálfútlenda og gróðafélags eða óskir bæjarstjórnarinnar í Reykjavík og meginþorra bæjarbúa. {Alþ.t. 1907 B, 2600) ^ð vísu má til sanns vegar fær niannúðarsjónarmið hafi i naðið ferðinni að öllu leyti Þeim ’Hafnar* mönnum, en S Guðlaugur Guðmunds: lngmaður Vesturskaftfellii bentt á, voru lóðirnar, s<-tn helst er hætt við að falli í verði ef höfnin og sporbrautin enist á, lóðirnar við höfnina, ••• eign góðra og merkra borg- ara bæjarins, sem eru miklu ráðandi í bænum. (Sama, 2584- 85) En óskir „bæjarstjórnarinnar í Reykjavík og meginþorra bæjar- búa“ urðu yfirsterkari og frum- varpið um sporbraut var fellt. Fullt og ótakmarkað umboð Þessi málalok virðast hafa valdið hughvörfum hjá ’Hafnar'mönn- um. Þeir þurftu á járnbraut að halda til að höfnin gæti borið sig. Ekki var nóg að höfn væri í Skerjafirði, miðstöð verslunar og viðskipta var enn í Kvosinni og flutninga varð að tryggja. Árið 1908 var haldinn stjórnar- fundur í ’Höfn* og tekin fyrir beiðni Ólafs Árnasonar um að fá „ótakmarkað umboð til þess að semja um hafskipabryggjugjörð í Skerjafirði og afsal á landi félags- ins ef til kæmi. “ Stjórnin ákvað að verða við tilmælum Ólafs, enda þótt daufleg málalok að láta land- ið liggja ónotað og arðlaust. Þeir hafa ekki treyst sér til að leggja út í stórframkvæmdir án þess að geta tryggt afkomu hafnarinnar. Einnig má gera því skóna að hið útlenda lán hafi ekki verið eins auðfengið eftir málalokin í þing- inu. Ólafur Árnason var, sem áður sagði, kaupmaður á Eyrarbakka og frá 1907 var hann fram- kvæmdastjóri kaupfélagsins Ing- ólfs á Stokkseyri. Það félag höfðu þeir Einar Benediktsson skáld stofnað ásamt nokkrum bændum þar eystra. Ólafur sneri sér nú til Einars og gerði við hann samning um kaup landsins í Skildinganesi. Sá samningur er dagsettur 5. júní 1910. Ekkert er hægt að segja frekar um efni þessa samnings, því hann virðist nú týndur og aðeins vitnað til hans í skuldabréfi frá 1913. Port Reykjavík Einar Benediktsson var sem kunnugt er mikill áhugamaður um íslenskar auðlindir og leiðir til að koma þeim í verð. Það er því ekki undarlegt að hann skuli koma við sögu hafnargerðar í Skerjafirði. Vorið 1910 hafði Einar verið í Englandi og átt þar aðild að stofnun stórfélags sem nefnt var The British North- Western Syndicate Ltd., en al- mennt kallað ’Samlagið* hérlend- is. Markmið þess var að reka al- hliða starfsemi á sem flestum sviðum atvinnulífs á íslandi. Sanmingurinn sem Einar gerði við Ólaf Árnason var því fyrir þetta félag. Áður höfðu ’Hafnar1- menn boðið Reykjavíkurbæ að kaupa landið, en því boði verið hafnað. Sigurður Brietti (1860-1952), póstmeist- ari t Reykjaink 1897-1930, póstmála- stjóri 1930-35. Mikill áhugatnaður utti ýtniss kotiarfratnkvæmdir í höfuðstaðnum. SAGNIR 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.