Sagnir - 01.04.1984, Síða 53

Sagnir - 01.04.1984, Síða 53
HAFNALAUS HÖFUÐSTAÐUR þeirra hlyti að bera nokkurn skaða af því, að verða svo langt frá mið- stöð inn- og útflutnings. Ekki hefur það heldur aukið á gleði þcirra Reykjavíkurkaupmannanna ef þeir Zöllner og Tuliníus hafa átt hlut að þessum hafnarfram- kvæmdum í Skerjafirði. í raun höfðu þeir Tryggvi og Guðmundur nokkuð til síns máls. Skildinganes var utan lögsagnar- umdæmis Reykjavíkur og því yði það Seltjarnarneshreppur sem fengi hafnargjöld af þessari fyrirhuguðu höfn. Þó var bent á það á þingi að ekkert hafði verið hl þess gert að athuga hvort ekki væri hægt að semja við Seltjarnar- neshrepp um að fá Skildinganes- land aftur inn í lögsagnarumdæmi Reykjavíkur. Þingmenn virðast hafa verið ákveðnir í andstöðu sinni gegn þessum ’Hafnar1- áformum. Er líklegt, eins og Páll Líndal hefur bent á, að kaup- mannavaldið í Reykjavík hafi staðið að baki þeirri andstöðu. Þingmenn Reykjavíkur létu hins vegar í það skína að baráttan stæði um hvort veita ætti leyfi til að verðtryggja eignir ’prívat1- nianna og opna þeim leið til að §anga á rétt ’almennings* til lands 1 Reykjavík. Telja þeir að barist sé um hvort meira eigi að meta Skild- htganes eða Reykjavíkurbæ, hvort meta eigi meira óskir þessa hálfútlenda og gróðafélags eða óskir bæjarstjórnarinnar í Reykjavík og meginþorra bæjarbúa. {Alþ.t. 1907 B, 2600) ^ð vísu má til sanns vegar fær niannúðarsjónarmið hafi i naðið ferðinni að öllu leyti Þeim ’Hafnar* mönnum, en S Guðlaugur Guðmunds: lngmaður Vesturskaftfellii bentt á, voru lóðirnar, s<-tn helst er hætt við að falli í verði ef höfnin og sporbrautin enist á, lóðirnar við höfnina, ••• eign góðra og merkra borg- ara bæjarins, sem eru miklu ráðandi í bænum. (Sama, 2584- 85) En óskir „bæjarstjórnarinnar í Reykjavík og meginþorra bæjar- búa“ urðu yfirsterkari og frum- varpið um sporbraut var fellt. Fullt og ótakmarkað umboð Þessi málalok virðast hafa valdið hughvörfum hjá ’Hafnar'mönn- um. Þeir þurftu á járnbraut að halda til að höfnin gæti borið sig. Ekki var nóg að höfn væri í Skerjafirði, miðstöð verslunar og viðskipta var enn í Kvosinni og flutninga varð að tryggja. Árið 1908 var haldinn stjórnar- fundur í ’Höfn* og tekin fyrir beiðni Ólafs Árnasonar um að fá „ótakmarkað umboð til þess að semja um hafskipabryggjugjörð í Skerjafirði og afsal á landi félags- ins ef til kæmi. “ Stjórnin ákvað að verða við tilmælum Ólafs, enda þótt daufleg málalok að láta land- ið liggja ónotað og arðlaust. Þeir hafa ekki treyst sér til að leggja út í stórframkvæmdir án þess að geta tryggt afkomu hafnarinnar. Einnig má gera því skóna að hið útlenda lán hafi ekki verið eins auðfengið eftir málalokin í þing- inu. Ólafur Árnason var, sem áður sagði, kaupmaður á Eyrarbakka og frá 1907 var hann fram- kvæmdastjóri kaupfélagsins Ing- ólfs á Stokkseyri. Það félag höfðu þeir Einar Benediktsson skáld stofnað ásamt nokkrum bændum þar eystra. Ólafur sneri sér nú til Einars og gerði við hann samning um kaup landsins í Skildinganesi. Sá samningur er dagsettur 5. júní 1910. Ekkert er hægt að segja frekar um efni þessa samnings, því hann virðist nú týndur og aðeins vitnað til hans í skuldabréfi frá 1913. Port Reykjavík Einar Benediktsson var sem kunnugt er mikill áhugamaður um íslenskar auðlindir og leiðir til að koma þeim í verð. Það er því ekki undarlegt að hann skuli koma við sögu hafnargerðar í Skerjafirði. Vorið 1910 hafði Einar verið í Englandi og átt þar aðild að stofnun stórfélags sem nefnt var The British North- Western Syndicate Ltd., en al- mennt kallað ’Samlagið* hérlend- is. Markmið þess var að reka al- hliða starfsemi á sem flestum sviðum atvinnulífs á íslandi. Sanmingurinn sem Einar gerði við Ólaf Árnason var því fyrir þetta félag. Áður höfðu ’Hafnar1- menn boðið Reykjavíkurbæ að kaupa landið, en því boði verið hafnað. Sigurður Brietti (1860-1952), póstmeist- ari t Reykjaink 1897-1930, póstmála- stjóri 1930-35. Mikill áhugatnaður utti ýtniss kotiarfratnkvæmdir í höfuðstaðnum. SAGNIR 51
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.