Sagnir - 01.04.1984, Síða 125

Sagnir - 01.04.1984, Síða 125
AUMASTIR ALLRA en hefði átt að segja „II faut þroté- ger“, menn verða að verja garðinn sinn, því að ræktunin tekst ekki, ef garðholan er ekki varin af harð- fengi. Allir sérfræðingar, livað sem þeir nefnast, eiga sér reit, sem þeir þurfa að verja fyrir örtröð, svo hann leggist ekki í flag. Læknar, lögfræðingar, verk- fræðingar, líffræðingar, sagn- fræðingar o.s.frv. verða að verja akur fræða sinna fyrir hómópöt- um og fúskurum. Allar fræði- greinar eru eða eiga að vera þjón- ustugreinar fyrir lýðinn í landinu og verða gildislitlar, ef sér- fræðingar láta loddara troða sér um tær. Sagan er drottning húmaniskra fræða og sjálfstæður veruleiki eins og allar aðrar fræðigreinar, og þessi veruleiki er fólginn í heim- ildum um atferli mannsins frá upphafi vega til líðandi stundar. Sagnfræðin leitar skilnings á atferlinu eftir ákveðnum heimildabundnum leiðum. Hún á að vera fólki til leiðbeiningar um skilning á því sem gerst hefur og auðvitað einnig til skemmtunar, og hún er kröfuhörð og heimtar dygga þjónustu og gott atlæti, eins og drottningu ber. Hún á sér Ijölda þræla, sem verða að læra að vinna og sinna skyldu sinni, elia hljóti þeir föðurlega áminningu eins og Steindór Gunnarsson. í þessu þrælaliði eru skjala- og minjaverðir, fulltrúar og skrif- stofustjórar út um borg og bý. Sagnfræðingar stunda heimilda- bundin störf og geta ekki sinnt þeim, efþjóðskjalaverðirogfjöldi annarra manna í trúnaðarstöðum rækja ekki skyldur sínar, safna kerfisbundið skjölum og skilríkj- um, flokka þau og gera þau aðgengileg. Tilgangslítið er að föndra við háskólakennslu í sagn- fræði, jafnvel þótt menn séu kennsluóðir, ef skyldan við söfnun, könnun og varðveislu heimilda er vanrækt, en í van- rækslunni felst opinber lítilsvirð- ing og jafnvel tilraun til þess að torvelda sagnfræðingum störf sín. Sagan er hættulega vinsæl og stendur undir stóriðnaði, blaða bóka, mynda og ferðalaga. Vió lifum og hrærumst í sögu, sem borin er fram af fréttamönnum, stjórnmálamönnum, alls konar fjölmiðlafólki, kvikmyndagerð- armönnum, rithöfundum og leið- sögumönnum, sem fæstir hafa fengist við sagnfræði og bera jafn- vel fyrirlitningu fyrir mörgu því, sem birtist í hennar nafni af því að sagnfræðingar eru misjafnir rit- höfundar, og ritlist er ekki þáttur í sagnfræðinámi. Bæði ég og ýmsir aðrir hefðu aldrei lagt stund á sögu, hefðum við verið ritfærari en raun ber vitni. Staðreyndin er sú að mikill hluti þess, sem berst á markað í nafni sögunnar, er alls ekki samið af sagnfræðingum, og samt er margt af því mjög vel unnið, frá öllum sjónarmiðum séð. Ég ætla að nefna hér tvö dæmi. Flugsögufélag var stofnað 1977, og gefur út ágætt tímarit, Flugsögu. Félagið hefur bjargað miklum menningarsögulegum verðmætum bæði í máli og myndum og munum eins og Northrop flugvélinni, sem grafin var upp úr Þjórsá 1979. í félaginu eru áhugamenn einir að verki og engir sagnfræðingar, og helstu vandamál félagsins er varðveisla og söfnun minja um flugsögu okkar og stofnun flugminjasafns. Austur á Rangárvöllum sendi vinnumaður, Valgeir Sigurðsson á Þingskálum, frá sér frábært verk fyrir jólin, Rangvellingabók, sögu jarða og ábúðar í Rangár- vallahreppi. í formála rekur hann aðdraganda þess að hann réðst í þetta tímafreka verk. Hann segir: „Á unglingsárum mínum voru uppi hugmyndir um að erlent stórveldi gerði hluta Rangárvalla að hernaðarflug- velli í sambandi við herskipa- höfn í Þykkvabæ. Voru gerðar talsverðar mælingar til undir- búnings því verki og þjóð- kunnir fjáraflamenn tóku að kaupa land þar sem hernaðar- mannvirkjunum var ætlað að vera. Þessar áætlanir urðu til þess að efla mjög þjóðernisvitund mína og beina hug mínum að ættlandinu og sögu þess og þá ekki síst að sögu minnar heima- byggðar og því fólki, er þar hafði lifað og starfað. Fram að þessu hefur gæfa Rangárvalla SAGNIR 123
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.