Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1948, Síða 45

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1948, Síða 45
SVEITARSTJÖRNARMÁL 41 vinnusveit verður sennilega oft að gera áætlun um, ef þeirra er ekki allra að leita í hennar umdæmi. — I núgildandi lögum (sbr. 9. gr., 2.-—3. tölul.) er lágmark tekna, sem útsvarsskipting til atvinnusveitar getur náð til, 3000 kr. i almennri atvinnu og 5000 kr. hjá skráðum sjómönnum, hvort tveggja að viðbættri verðlagsuppbót. Enn fremur er þar svo til tekið (sbr. 10. gr.), að heimilissveit skuli aldrei fá minna en j/3 hluta af álögðu útsvari. Að sjálf- sögðu eru allar þessar tölur álitamál, því enga sjálfgerða undirstöðu er að finna, er segi ákveðið til um, hvar mörkin eigi að liggja. Meiri hluti nefndarinnar (A. Bj., I. J. og J. G. P.) er þeirrar skoðunar, að auka beri hlutdeild heimilissveitar frá því, sem verið hefur, þar sem álagningarrétturinn skiptist. Fyrst og fremst sýnir framkomin reynsla, að ýmsum hreppum hefur blætt meira en nokkru hófi gegnir og þeir fá undir risið vegna útsvarsskiptingar undanfarið. Eru þess jafnvel dæmi, að hreppar hafi orðið að greiða til annara hreppa y4—y3 þeirrar upphæðar, sem niður var jafnað. f annan stað hafa með tryggingarlögunum, skólalöggjöfinni o. fl. lögum lagst niður og í heild sinni mjög auknar kvaðir og ábyrgðir á heimilis- sveit gagnvart þeim, sem þar eiga heima. Meiri hluti nefndarinnar leggur til, að grunntala lágmarkstekna, sem álagning í atvinnusveit nái til, verði 1000 kr. hærri í hvorum flokki en það takmark, sem réttur til útsvarsskipt- ingar náði til áður. Nemur slík hækkun þó ekki nema broti af þeirri almennu grunnlaunahækkun, sem orðið hefur í landinu á undanförnum árum. Enn fremur er lagt til, að útsvar atvinnusveitar nái aldrei nema til % hluta þeirra tekna, sem gjaldþegn hefur aflað þar, en tilsvarandi hlutfall í gild- andi lögum er % hlutar. Einn nefndarmanna, Jón Gauti Pétursson, tekur fram, að hann telur hæfilegt og sanngjarnt, að hlutfall þetta væri helmingur tekna, þótt hann, til að kljúfa ekki nefndina um þetta atriði, hafi gengið til samkomulags um þá hlutfallstölu, sem hér er greind. I þessu sambandi er rétt að vekja athygli á, að atvinnusveit mun aftur á móti hafa töluvert aukna hagsmuni af ákvæðum 5.—6. tölul. 5. gr., því hingað til hefur reynzt torvelt fyir atvinnusveit að ná verulegum útsvars- tekjum af slíkri starfsemi. Til skýringar framkvæmd álagningar samkv. 7. tölul. 5. gr. skulu til- færð svofelld dæmi: A. Útsvar í atvinnusveit: Brúttótekjur í atvinnusveit................... kr. 15000.00 Brúttótekjur í heimilissveit.................. — 10000.00 Hér frá lögleyfður frádráttur................................ Álagningarbærar tekjur Gjaldstigaaútsvar á þær (miðað við einhleypan mann) .... Af því ber sveitinni réttur til 15/25 X 3/5 = 9/25 hluta .... B. Útsvar i heimilissveit: Álagningarbærar tekjur samkvæmt ofanrituðu .................. Gjaldstigaútsvar á þær (miðað við einhleypan) ............... Af ber sveitinni réttur til 16/25 hluta ..................... kr. 25000.00 — 1000.00 kr. 24000.00 — 3000.00 — 1080.00 kr. 24000.00 — 2400.00 — 1536.00

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.