Sveitarstjórnarmál - 01.04.1983, Page 10
Tafla I Tafla VI
Tegund reiðhjólaslysa á slysadeild í maí 1981. Oll reiðhjólaslys eftir aldri, maí 1981.
Tegund slyss í umferð V/falls eða hrösunar V/höggs af hlut Annað
Fjöldi slasaðra 142 34 76 21 ii
Tafla II Orsakir reiðhjólaslysa í maí 1981.
Skilgreining Reiðhjóla- slys alls ■ Umferðar- slys Önnur reiðhjóla- slys Óvíst
Fjöldi slasaðra 142 65 51 26
Tæp 50% slysanna verða í umferð, en umf'erðar-
slys skv. skilgreiningu í rannsókninni eru öll þau
slys, sem eiga sér stað á þeim stöðum, sem akstur
farartækja er leyfður, þ.e. á akbrautum og bílastæð-
um. Samkvæmt umferðarlögum mega börn und-
ir 7 ára aldri ekki aka reiðhjólum á akbrautum,
en yfir 30% umferðarslysanna verða meðal 6
ára og yngri.
Tafla III
Umferðarslys eftir aldri í maí 1981.
Aldur í árum Samtals 0—3 4—6 7—14 15—19 20 og yfir
Fjöldi slasaðra 65 3 19 31 8 4
Aldur í árum Samtals 0—3 4—6 7—14 15—19 20 og yfir
Fjöldi 142 14 33 68 16 11
Athyglisvert er, að yfir 30% allra slysa verða
meðal 6 ára og yngri en 42% 7—14 ára.
í júlí 1979 var innheimtu á tolli á reiðhjólum
hætt, og söluverð lækkaði um 20%. Reiðhjól, sem
áður voru mjög dýr, lækkuðu í verði, og mörgum
var gert kleift að kaupa dýrari reiðhjól, t.d. með 10
gírum, fleiri skiptingum og flóknara hemlakerfi.
Mörg 10 gíra reiðhjól eru með kappakstursstýri, en
hjólreiðamaður situr þá mjög boginn og sér hvorki
til hliðar né fram. Mörg börn gátu ekki stjórnað
slíkum hjólum og urðu fyrir slysi skömmu eftir
kaupin.
Tafla VII
Þijú dæmi um slys í maí 1981.
Aldur ökumanns Gíra- Greining slysadeildar
ár fjöldi heiti
14 10 Dauði (á staðnum)
5 10 Lærleggsbrot
11 10 Sár á mörgum stöðum
Höfuðkúpubrot
Tillögur til úrbóta
Tafla IV
Onnur reiðhjólaslys* eftir aldri í maí 1981.
Aldur í árum Samtals 0—3 4—6 7—14 15—19 20 og yfir
Fjöldi slasaðra 51 9 10 25 5 2
* Ekki umferðarslys skv. skilgreiningu.
Tafla V
Reiðhjólaslys eftir aldri (óvitað hvar?), maí
1981.
Aldur í árum Samtals 0—3 4—6 7—14 15—19 20 og yfir
Fjöldi slasaðra 26 2 4 12 3 5
I. Kenna þarf börnum reiðhjólaakstur í
skólum. í Danmörku fækkaði umferðarslys-
um um helming milli 1971 og 1981, og er talið,
að góð kennsla sé ein aðalorsökin.
II. Setja þarf lög um rciðhjólastaðal eins og ann-
ars staðar á Norðurlöndum.
III. Of ungum börnum er sleppt út á gangstéttir á
þríhjólum. Foreldrar þurfa að fylgjast betur
með þcim.
IV. Lögbjóða ber notkun hjálma við reiðhjólaakst-
ur.
V. Reyna verður að fá innflytjendur til þess að
auglýsa og flytja inn reiðhjól með venjulegu
stýri, þótt um 10 gíra hjól sé að ræða.
SVEITARSTJÓRNARMÁL