Sveitarstjórnarmál - 01.04.1983, Side 46
að um 45 millj. kr. til gatna- og holræsagerðar og
framlag úr 25% sjóðnum hefir numið um 39 millj.
kr. til þcttbýlisstaða utan Reykjavíkur. Alls nemur
þetta aðfengna fé því um 113 millj. kr. á þessu 7 ára
tímabili, miðað við verðlag 1981.
Því miður liggja ekki fyrir upplýsingar um kostn-
að þessara framkvæmda, svo að fullyrða megi um
hlutdcild sveitarfélaganna sjálfra, en víst er, að hún
er mjög mikil.
í Framkvæmdastofnun hafa verið unnar skýrslur
um ástand gatnakerfis í þéttbýli í lok hvers árs
miðað við upphafsárið 1976, þar eð ekki hafa legið
fyrir tölur í árslok 1975. Er hér átt við lengd gatna í
hverju cinstöku þéttbýlissveitarfélagi og hve mikill
hluti þess væri bundinn slitlagi. Skýrslur þessar cru
býsna fróðlegar, þar sem þær sýna ástand þessara
mála á hvcrjum og einum stað og hvað áunnizt
hefir.
Tíu ára verkefni
í upphaíi áætlunartímabilsins var stefnt að því að
koma gatnakerfi viðkomandi þéttbýlisstaða í viðun-
andi horf á 10 árum. í Reykjavík voru 85% gatna-
kerfis með bundnu slitlagi árið 1975, en upplýsingar
um aðra staði það ár eru ófullkomnar.
í árslok 1976 voru í þéttbýlisstöðum utan Rcykja-
víkur um 30% gatna með bundnu slitlagi og í árslok
1981 er þctta hlutfall komið upp í rúmlega 55%.
Lengdaraukning þessara gatna er samtals 215 kíló-
metrar eða um 118% á þessum 5 árum. Mcðal-
aukning á ári er þá 43 kílómetrar. Ef mögulegt
reyndist að halda slíkum framkvæmdahraða, tæki 5
ár í viðbót, eða til ársloka 1987, að ná 90% marki
bundins slitlags af heildargatnakerfi þéttbýlisstaða.
Væri það að sjálfsögðu mikill og merkur áfangi, sem
náðst hefði á 13 árum, og í námunda við það, sem
Reykjavík hefir búið við nú um nokkurt skcið og
skarað hefir framúr.
Eramhald þcssa verkcfnis í eitt til tvö ár í viðbót,
eða fram á árið 1989, mundi ná því marki, að allar
götur þéttbýlisstaða væru lagðar bundnu slitlagi,
scm að sjálfsögðu cr það ákjósanlegasta, og væru
verkefnin upp frá því einungis bundin stækkun
gatnakcrfisins og viðhaldi þess.
108 Hvort svo vel miði áfram, er að sjálfsögðu komið
Tveir nýlr úr Keflavík á fjármálaráðstefnu, sitjandi vlð
borðið til vinstri Kristinn Guðmundsson, nýr bæjarfulltrúi
þar, og til hægri Sæþór Fannberg, sem tók við starfi sem
bæjarritari þar í septembermánuði síðastliðnum.
undir því, hvert verður hið cfnahagslega árferði á
næstu tímum, hversu miklum framkvæmdum sveit-
arfélögin og einstaklingar fái undir risið.
Eg fullyrði hins vegar, að ekki er nein hreyfmg
innan Framkvæmdastofnunar að hverfa frá þessu
verkefni, heldur miklu fremur að styðja það og
styrkja, enda blandast fæstum hugur um, að vel
hefir til tekizt, og sjón er sögur ríkari, hvar sem
leiðir liggja um landið, og enn er hér mikið verk að
vinna.
Aður en ég lýk þessu stutta yfirliti yfir aðild
Framkvæmdastofnunar að íjármögnun gatnagerðar
í þéttbýli, væri ekki úr vegi að fara örfáum orðum
um verklegan þátt þessara mála, scm tengist fram-
leiðslu þess efnis, sem hvað algengast cr, að notað sé
til lagningar bundins slitlags í þcttbýli, en það er
olíumöl.
Olíumöl hf.
Eins og mörgum er kunnugt, var á árinu 1970
stofnað félagið Olíumöl hf. Að stofnun þcss stóðu 12
sveitarfélög í Reykjaneskjördæmi og 3 verktakafvr-
irtæki, þ.e. Miðfell hf., Hlaðbær hf. og Véltækni hf.
Eignarhluti sveitarfélaganna skyldi vera 55% og
verktakanna 45%. Árið 1973 gcrðist félagið Átak
Stá aðili að Olíumöl hf. Átak Stá var fclag 9 sveitar-
SVEITARSTJÓRN ARMÁL