Sveitarstjórnarmál - 01.04.2001, Page 62
LEIKSKÓLAR
Leikskólar Garðabæjar
innleiða gæðakerfi
Guðfinna B. Kristjánsdóttir, upplýsingafulltrúi í Garðabœ
Leikskólar Garðabæjar hafa lokið
gerð gæðakerfis sem nær til flestra
þátta í innra starfi allra leikskóla í
bænum. Jafnframt hefur verið gerð
skólanámsskrá fyrir hvem leikskóla
með nákvæmum lýsingum á ein-
stökum þáttum í starfinu. Garðabær
er með íyrstu sveitarfélögum lands-
ins til að innleiða jafn víðtækt
gæðakerfi með skólanámsskrá í öll-
um leikskólum sínum.
í aðalnámsskrá leikskóla ífá 1999
er sú skylda lögð á stjómendur leik-
skóla að gera skólanámsskrá.
Garðabær ákvað að ganga skrefinu
lengra með gerð gæðakerfis sem
sett er frarn í gæðahandbókum hvers
leikskóla. I Garðabæ hefur verið
lögð mikil áhersla á að efla innra
starf leikskóla og er gæðakerfíð leið
til að styrkja þá áherslu enn frekar.
Skólanámsskrá er einn hluti gæða-
handbókar hvers leikskóla.
Með gæðakerfinu er lögð áhersla
á að tryggja gæði leikskólastarfsins
með því að skilgreina hvað á að
kenna á leikskólum, hvemig, hvers
vegna og hvenær. Jafnframt er
kveðið á um reglulegt mat á starfinu
sem fer m.a. fram með við-
horfskönnunum meðal starfsfólks,
foreldra og bama.
Starfsfólk leikskóla Garðabæjar
ásamt leikskólafulltrúa hefur sl. tvö
ár unnið að gerð gæðakerfisins und-
ir verkstjórn Jónínu Lárusdóttur
leikskólakennara og Höskuldar Frí-
mannssonar frá ráðgjafarfyrirtækinu
Afl til framtiðar.
í gæðahandbókunum er starfi
leikskólanna lýst lið fyrir lið. Efnis-
yfirlit allra handbókanna er eins, en
hver leikskóli um sig útbýr eigin
vinnulýsingar og námsskrá. Sem
dæmi um það sem fjallað er um er
hvernig taka eigi á móti nýjum
börnum á leikskólanum, hvernig
bregðast eigi við slysi á bömum og
hvernig sérkennslu skuli háttað.
Fjallað er um þjálfun nýs starfs-
fólks, starfsmannaviðtöl og skipu-
lagsdaga. I kaflanum um samskipti
við foreldra em kaflar um fyrsta for-
eldraviðtalið, foreldraviðtöl, for-
eldrafundi og hvemig samskiptum
við foreldrafélög skuli háttað.
I kaflanum um uppeldisstarf er
rætt um þætti eins og deildamáms-
skrár, útivist, vettvangsferðir, nátt-
úru og umhverfí og menningu og
samfélag. Sérkafli er um námsskrá
elstu bamanna og um samskipti við
aðrar stofhanir, svo sem gmnnskóla,
1 24