Morgunblaðið - 22.05.2013, Page 15
FRÉTTIR 15Innlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 22. MAÍ 2013
ford.is
Ford Fiesta Trend 5 dyra, 1,0i bensín 65 hö, beinskiptur. Eldsneytisnotkun í blönduðum akstri 4,3 l/100 km. Losun koltvísýrings CO2 99 g/km., fær frítt í stæði í Reykjavík í 90 mín. í senn.
Ford Fiesta Titanium 5 dyra, 1,6i bensín 105 hö, sjálfskiptur. Eldsneytisnotkun í blönduðum akstri 5,9 l/100 km. Losun koltvísýrings CO2 138 g/km. Tökum allar tegundir bíla upp í nýja.
Brimborg og Ford áskilja sér rétt til að breyta verði og búnaði án fyrirvara. Útbúnaður og gerð getur verið frábrugðin mynd í auglýsingu.
BEINSKIPTUR FRÁ
SJÁLFSKIPTUR FRÁ
FORD FIESTA
2.390.000 KR.
3.090.000 KR.
KOMDU OG PRÓFAÐU
SJÁLFSAG
T MÁL!
NÝR FORD
FIESTA
VILT’ANN
SJÁLFSKI
PTAN?
MEST SELDA SMÁBÍL Í HEIMI
Óprúttnir einstaklingar stálu um
500 lítrum af olíu af flutninga-
bifreið Olíudreifingar þar sem hún
stóð í stæði við Austurveg á Sel-
fossi aðfaranótt 15. maí síðastlið-
inn. Óskar lögreglan á Selfossi eft-
ir upplýsingum frá almenningi
sem gætu orðið til að upplýsa
stuldinn.
Samkvæmt upplýsingum frá lög-
reglunni hafa olíuþjófnaðir verið
nokkuð tíðir að undanförnu en
erfiðlega hefur gengið að ná þeim
sem þessa ólögmætu iðju stunda.
Um 500 lítrum af
olíu stolið á Selfossi
Björn Jóhann Björnsson
bjb@mbl.is
„Það er ekki nokkur spurning að
með bættum vegi yrðu áhrifin
mjög jákvæð fyrir ferðaþjón-
ustuna, svæðin fyrir norðan og
sunnan Kjalveg og allan almenn-
ing,“ segir Trausti Valsson, arki-
tekt og skipulagsfræðingur, sem
mun halda erindi um byggðaáhrifin
af endurbættum
Kjalvegi á mál-
þingi á Hótel
Sögu á morgun.
Að málþinginu
standa áhuga-
menn um endur-
bætur á Kjalvegi
en ástand veg-
arins hefur farið
hríðversnandi
undanfarin ár.
Eftir hrunið hef-
ur Vegagerðina skort fjármagn til
að halda veginum betur við en
hann er enn lokaður vegna mikillar
aurbleytu.
Á málþinginu verða haldin 14
stutt erindi, m.a. af aðilum í ferða-
þjónustu, Vegagerðinni, veð-
urfræðingum, sveitarfélögum og
fleirum. Málþingið er öllum opið og
fer fram í salnum Heklu í norður-
enda Hótel Sögu á 2. hæð milli kl.
10 og 14 á morgun. Fundarstjóri er
Guðni Ágústsson, fv. ráðherra.
Vilja fara hringleið
„Viðhald á veginum hefur verið
vanrækt í peningaleysinu. Ástand-
ið á Kjalvegi er hörmulegt og þetta
er að gerast á sama tíma og allir
tala um ferðaþjónustuna sem
vaxtarbrodd í okkar þjóðfélagi.
Það verður að gefa almenningi og
ferðamönnum kost á að ferðast um
landið og skoða annað en Gullna
hringinn á Gullfoss, Geysi og Þing-
völl. Við þurfum að geta boðið
ferðamönnum fjölbreyttari vöru og
dreifa álaginu um landið. Til þess
þarf að laga helstu ferðavegina,“
segir Trausti og bendir á að ferða-
menn vilji helst ekki fara sama
veginn fram og til baka, meira
spennandi sé að fara hringleið.
„Með bættum Kjalvegi væri
hægt að fara um Vesturlandið
norður í land og þaðan yfir Kjöl til
baka. Þannig gefst færi á að upp-
lifa allt annað en sveitalandslagið,
eins og jöklana og eyðimerkusanda
og fleiri náttúruperlur. Í bakaleið-
inni taka síðan við staðir eins og
Gullfoss, Geysir, Skálholt og Þing-
vellir,“ segir Trausti ennfremur.
Kjalvegur liggur framhjá vinsæl-
um áningarstöðum ferðamanna
eins og Hveravöllum og Kerling-
arfjöllum.
Hann segir vegabætur einnig
vera náttúruverndarráðstöfun þar
sem aukin hætta sé á utanvega-
akstri þegar vegurinn sé illfær
vegna aurbleytu. Með því að bæta
Kjalveginn sé hægt að flýta opnun
hans um jafnvel mánuð á vorin og
lengja tímabilið álíka mikið að
hausti.
Ferðaþjónustufyrirtæki á svæð-
inu hafa miklar áhyggjur af
ástandi Kjalvegar, eins og kom
fram í yfirlýsingu þriggja fyr-
irtækja í Morgunblaðinu í gær.
Vegurinn í þessu ástandi ógnaði
ferðaþjónustunni og gæti skaðað
ímynd Íslands.
Endurbættur Kjalvegur hefði
mikil og jákvæð byggðaáhrif
Ástandið á Kjalvegi „hörmulegt“ Áhugamenn með málþing á morgun
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Kjalvegur Vegurinn er enn lokaður vegna aurbleytu og óvíst hvenær Vegagerðin getur opnað hann. Mynd úr safni.
Trausti
Valsson
Notkun reiðhjólahjálma hefur
aukist um 11% frá því í fyrra
samkvæmt könnun VÍS en 85%
hjólreiðamanna nota hjálm nú
samanborið við
74% í fyrra. Í
tengslum við
átakið Hjólað í
vinnuna var
hjálmanotkun
athuguð á fjór-
um mismunandi
stöðum í
Reykjavík. Sam-
tals átti 1.691
hjólreiðamaður leið fram hjá telj-
urum VÍS sem er mikil fjölgun
frá sama tíma í fyrra þegar þeir
voru 1.143.
„Notkun hjálma var nokkuð
mismunandi eftir staðsetningu
eða frá 74%-91%. Kannanirnar
hafa sýnt að þeir sem hjóla lengri
vegalengdir nota mun frekar
hjálm og sýnileikafatnað en aðrir.
Þriðjungur þeirra, sem hjóluðu
fram hjá Geirsnefni og við
göngubrúnna í Fossvogi, var í
sýnileikafatnaði,“ segir á heima-
síðu VÍS en einnig var hjálma-
notkun könnuð við Kringluna og
N1 við Hringbraut.
Stöðugt fleiri nota
reiðhjólahjálma