Morgunblaðið - 29.11.2013, Side 20

Morgunblaðið - 29.11.2013, Side 20
20 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 29. NÓVEMBER 2013 BAKSVIÐ Björn Jóhann Björnsson bjb@mbl.is Staða Sjálfstæðisflokksins í samein- uðu sveitarfélagi Garðabæjar og Álftaness er gríðarsterk, ef marka má nýja könnun Félagsvísindastofn- unar Háskóla Íslands fyrir Morgun- blaðið. Flokkurinn fengi tæp 60% at- kvæða ef kosið yrði nú og alls níu bæjarfulltrúa en vegna sameiningar við Álftanes verður fulltrúum fjölgað úr sjö í ellefu að loknum komandi sveitarstjórnarkosningum í vor. Sjálfstæðisflokkurinn var með hreinan meirihluta í bæði Garðabæ og Álftanesi eftir kosningarnar 2010, með fimm fulltrúa í Garðabæ og fjóra á Álftanesi. Eftir sameiningu, sem tók gildi um síðustu áramót, er sam- anburður við fylgi flokkanna í þeim kosningum ekki fyllilega samanburð- arhæfur. Samanlagður fjöldi bæj- arfulltrúa 2010 er þó hinn sami og könnunin leiðir í ljós. Samkvæmt könnuninni fengi Björt framtíð 12,7% í Garðabæ og einn bæjarfulltrúa. Samfylkingin fengi 12,3% og einn mann og Píratar fengju 5,4% en engan mann. Næsti maður inn í bæjarstjórn, á eftir ní- unda manni Sjálfstæðisflokksins, yrði 2. maður Bjartrar framtíðar. Álftaneshreyfingin ekki nefnd Hvorki Framsóknarflokkurinn né Vinstri græn kæmust að í bæjar- stjórn; Framsókn með 4,9% og VG með 3,4%. Listi fólksins í bænum, M- listi, fengi aðeins 1,5% en í kosning- unum í Garðabæ árið 2010 fékk list- inn 15,9% atkvæða og einn mann. Enginn svarenda nefndi t.d. Álfta- neshreyfinguna eða L-lista óháðs framboðs á Álftanesi á nafn, en þess- ir listar náðu hvor um sig inn einum manni í bæjarstjórn á Álftanesi 2010. Skoðanakönnunin fór fram dagana 6. til 25. nóvember sl. Eftirfarandi spurning var lögð fram: „Ef sveit- arstjórnarkosningar væru haldnar á morgun, hvaða flokk eða lista myndir þú kjósa?“ Úrtakið var samanlagt 504 manns í bæði Garðabæ og á Álftanesi. Annars vegar var hringt í 250 manna tilviljunarúrtak úr þjóð- skrá meðal fólks 18 ára og eldra. Hins vegar var send út netkönnun til 254 manna úrtaks úr netpanel Fé- lagsvísindastofnunar. Alls fengust 279 svör frá fólki á aldrinum 18-95 ára og svarhlutfallið var 57%. Af þeim sem svöruðu spurningunni um flokkana voru um 20% óákveðin í af- stöðu sinni. Skekkjumörkin eru allt að 6,8%, eins og fyrir Sjálfstæð- isflokkinn, en um 4,5% hjá Bjartri framtíð og Samfylkingu. Sjálfstæðisflokkurinn nýtur mun meira fylgis meðal karla í Garðabæ en kvenna, en 66% karla sögðust ætla að kjósa flokkinn og 49% kvenna. Að sama skapi eru mun fleiri konur að baki Bjartri framtíð en karlar, eða 16% kvenna og 10% karla. Enn meiri kynjamunur var í röðum Samfylking- arfólks, þar sem 22% kvenna ætluðu að kjósa þann flokk en aðeins 5% karla í Garðabæ. Skipt eftir aldri svarenda þá nýtur Sjálfstæðisflokkurinn mests fylgis meðal kjósenda 60 ára og eldri, eða 67% þeirra, og 18% þess hóps myndu kjósa Samfylkinguna en aðeins 2% Bjarta framtíð. Í yngsta aldurs- hópnum eru sjálfstæðismenn með 36% fylgi, Samfylkingin með 20% og Björt framtíð með 16%. Sem fyrr er flokkshollusta sjálf- stæðismanna mikil en 100% þeirra sem kusu flokkinn í þingkosningum í vor sögðust ætla að kjósa hann í næstu sveitarstjórnarkosningum. Sambærileg hlutföll voru 88% hjá Bjartri framtíð, 77% hjá Framsókn, 76% hjá Samfylkingu og 50% hjá Pírötum. Hraunadeilan hefur áhrif Ólíkt öðrum sveitarfélögum á höf- uðborgarsvæðinu, þar sem kannanir hafa farið fram að undanförnu, þá eru samgöngu- og skipulagsmál efst í huga Garðbæinga og Álftnesinga. Má leiða að því líkum að deilan um Gálgahraun spili þar m.a. inn í. Í könnuninni var spurt: „Hvert finnst þér vera mikilvægasta póli- tíska verkefnið sem sveitarfélagið þitt stendur frammi fyrir um þessar mundir?“ Langflestir tóku afstöðu til spurningarinnar en aðeins tæp 10% svarenda voru óákveðin. Samgöngu- og skipulagsmálin nefndu 19%, 16,1% taldi velferðar- og félagsþjónustu vera mikilvægasta verkefnið, 14,5% nefndu fjármálin, 14,5% skóla- og tómstundamál og húsnæðismál voru mikilvægust að mati 11,8% Garðbæinga. Næst komu umhverfismálin, sem 8,9% nefndu, en í flestum öðrum sveitarfélögum í könnunum Fé- lagsvísindastofnunar hafa þau lent neðst á þessum lista. Atvinnumál voru mikilvægust hjá 5,6% svarenda og íbúalýðræði og gagnsæi í stjórn- sýslu hjá 4,8% bæjarbúa. Algjörir yfirburðir í Garðabænum  Sjálfstæðisflokkurinn fengi níu bæjarfulltrúa af ellefu samkvæmt könnun Félagsvísindastofnunar  Björt framtíð næði inn manni en M-listi fólksins ekki  Samgöngu- og skipulagsmál mikilvægust Píra tar Bjö rt f ram tíð ? Ann að Fylgi skv. könnun 6.-25. nóv. Sam fylk ing Vin stri -græ n Fra ms ókn arfl . Sjá lfst æð isfl. Fól kið í bæ num 58,8% 9 12,7% 1 12,3% 1 5,4% Fjöldi bæjarfulltrúa, væri gengið til kosninga nú. 4,9% 3,4% 1,5% 1,0% Svör alls: 279 Svarhlutfall: 57% Nefndu einhvern flokk: 204 Veit ekki: 56 Skila auðu/ógildu: 6 Ætla ekki að kjósa: 4 Vilja ekki svara: 8 Fylgi stjórnmálaflokka í Garðabæ samkvæmt könnun Félagsvísindastofnunar HÍ fyrir Morgunblaðið 6.-25. nóvember 2013 vegna sveitarstjórnarkosninga 31. maí 2014 Mikilvægustu verkefnin í sveitarfélaginu Samkvæmt könnun 6.-25. nóvember 2013 Samgöngu- og skipulagsmál Velferðar- eða félagsþjónusta Fjármál sveitarfélagsins Skóla- og tómstundamál Húsnæðismál Umhverfismál Atvinnumál Íbúalýðræði og gagnsæi í stjórnsýslu Önnur mál 19,0% 16,1% 14,5% 14,5% 11,7% 8,9% 5,6% 4,8% 4,8% Úrslit kosninga 2010 á Álftanesi Sjálfstæðisfl. 47,2% Framsóknarfl. 19,1% ? Óháð framboð 13,3% Álftaneshreyfingin 11,4% Samfylkingin 8,9% Úrslit kosninga 2010 í Garðabæ Sjálfstæðisfl. 63,5% Fólkið í bænum 15,9% Samfylkingin 15,2% Framsóknarfl. 5,4% Garðabær » Sameining Garðabæjar og Álftaness var samþykkt í at- kvæðagreiðslu í október 2012. Tók sameiningin gildi um síð- ustu áramót. » Sjö manna bæjarstjórn Garðabæjar, undir forystu Sjálfstæðisflokksins, starfar áfram til vors, en að kosn- ingum loknum verða 11 í nýrri bæjarstjórn. » Fram að kosningum starfar núverandi bæjarstjórn Álfta- ness sem hverfastjórn og með áheyrn í nefndum. » Bæjarstjóri í Garðabæ er Gunnar Einarsson. SVEITARSTJÓRNARKOSNINGAR 2014 Björn Jóhann Björnsson bjb@mbl.is „Þegar við förum í meirihluta í vor, þá tökum við aðalskipulagið til end- urskoðunar. Heildarplaggið er gott að mörgu leyti og margir hafa komið að þessari vinnu á löngum tíma, meðal annars við sjálfstæðismenn, en það þarf að laga alvarlega galla og þá fyrst og fremst flugvöllinn,“ segir Halldór Halldórsson, nýr odd- viti Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík, um aðalskipulag Reykjavíkurborgar til ársins 2030, sem samþykkt var í borgarstjórn sl. þriðjudag. Athygli vakti að borgarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins klofnuðu í af- stöðu sinni til aðalskipulagsins. Júlíus Vífill Ingvarsson, Kjartan Magnússon og Marta Guðjónsdóttir lögðust gegn samþykkt aðal- skipulagsins, á meðan Áslaug María Friðriksdóttir og Hildur Sverris- dóttir samþykktu skipulagið. Spurður um þennan klofning segir Halldór: „Auðvitað vill maður að fólk sé sammála um þessa hluti en þetta endurspeglar að aðalskipulagið er unnið á svo löngum tíma, og við sjálf- stæðismenn höfum einnig komið að þessu. Afstaðan sýnir ákveðna breidd hjá okkur í málefnaflórunni, ég sé enga hættu þó að þetta hafi farið svona. Þessi hópur er að fara inn í kosningavetur og á eftir að stilla saman strengi sína varðandi stefnumálin. Þá þurfum við að vera á sömu línu hvað þetta varðar, ég trúi því að það takist.“ Þarf alvöru samgöngumiðstöð Varðandi aðalskipulagið segir Halldór að það hefðu ekki verið eðli- leg vinnubrögð að afnema heild- arplaggið í tengslum við aðal- skipulagið og byrja upp á nýtt. „Þarna liggur mikil og góð vinna að baki en að því sögðu tiltek ég mik- ilvæga þætti sem ég boða, með Sjálf- stæðisflokkinn í meirihluta frá og með næsta vori, að verði teknir til endurskoðunar. Það er fyllilega í samræmi við skipulagslög, sem gera ráð fyrir því að á nýju kjörtímabili sé tekin ákvörðun um endurskoðun eða ekki endurskoðun,“ segir hann og nefnir einkum þrjá þætti sem þarf að skoða í aðalskipulaginu: Reykja- víkurflugvöll, þéttingu byggðar og samgöngumálin. „Ég vil sjá að flugvöllur verði tryggður í Reykjavík, það er út- gangspunktur. Borgin þarf að vera alvöru samgöngumiðstöð. Í sam- ræmi við samkomulagið um flugvöll- inn er farin af stað vinna sem við munum taka tillit til. Engin borg getur látið sér detta í hug að henda í burtu sinni aðalsamgöngumiðstöð Borgin hefur byggst upp vegna þess meðal annars að hún hýsir nær alla sameiginlega þjónustu landsmanna. Þegar Reykjavík sinnir sinni höf- uðborgarskyldu, meðal annars með því að vera með greiðar samgöngur, þá græða Reykvíkingar mest og best á því,“ segir Halldór. Hann segist vera mikill áhuga- maður um þéttingu byggðar og bætt borgarsamfélag, en þar þurfi fólk að hafa val. „Ég vil endurskoða ákveðna þétt- ingarreiti og ákveðin markmið um þéttingu byggðar. Ef fólk vill búa í úthverfunum, og þétta byggðina þar, þá á slíkt val að vera raunveru- legt. Við verðum einnig að passa okkur að markmið um þéttingu byggðar bitni ekki á atvinnulífi eins og kringum hafnarsvæði,“ segir Halldór og tekur dæmi af Vest- urbugt og Nýlendureitnum. Þar hafi meirihlutinn í borgarstjórn farið of geyst. Passa þurfi upp á gamla hafn- arsvæðið og það líf sem þar hafi skapast í bæði útgerð, hvalaskoðun og ferðaþjónustu. „Byggðin má ekki fara of nálægt hafnarsvæðum. Vítin eru til að varast þau, bæði erlendis og hér heima eins og í Hafnarfirði, þar sem byggingarnar eru á bryggj- unni og ekkert hafnarlíf eða starf- semi. Það er gott að byggja nálægt hafnarsvæði en ekki skemma með því fyrir hafnarstarfseminni.“ Bæta þarf umferðarmálin Halldór segir jafnframt að bjóða þurfi upp á alvöru valkosti í sam- göngumálum þannig að borgarbúar hafi raunverulegt val ef þeir vilja nýta aðra kosti en einkabílinn. „Á löngum tíma í Reykjavík hefur verið komið upp góðum reiðhjóla- og göngustígum, og við eigum að halda áfram á þeirri braut, en það þarf ekki endilega að gerast á kostnað bílanna. Ég styð markmið um að hægja á umferð í íbúðahverfum, eins og íbúar hafa kallað eftir, en það er klaufalegt að gera það þannig að það dragi úr umferðarflæðinu líkt og hefur gerst, t.d. í Borgartúni og á Hofsvallagötu. Aðrar lausnir eru til. Það er til dæmis óþarfi að láta strætó stoppa alla umferð í Borgar- túni og það er hægt að bæta flæðið um Hofsvallagötu. Svona mál þarf að endurskoða.“ Halldór segir aðalskipulagið þurfa að endurspegla meira umferðarör- yggi og vísar þar til framkvæmda við mislæg gatnamót, stokk á Miklu- braut og fleira. Ekki sé t.d. hægt að útiloka mislæg gatnamót ef sýnt er fram á að þau tryggi meira umferð- aröryggi og betra flæði. „Það er mikilvægt að reyna að finna aðra og hagkvæmari leið. Ég vil láta vinna fullkomið umferðar- módel fyrir allt höfuðborgarsvæðið og sem dæmi vil ég sjá hvaða áhrif það hefði að tengja Álftanes við Suð- urgötuna í Reykjavík um Löngu- sker. Það gæti létt á umferð um Miklubraut og Kringlumýrarbraut. Þetta er hugmynd sem mér finnst að ætti að skoða,“ segir Halldór og er jafnframt hlynntur því að ráðist verði í gerð Sundabrautar í einka- framkvæmd. Gott plagg en þarf að laga gallana  Halldór Halldórsson ætlar að beita sér fyrir endurskoðun aðalskipulags Reykjavíkur eftir kosn- ingar í vor  Vill tryggja Reykjavíkurflugvöll í Vatnsmýri  Eftir er að stilla saman strengina Skipulagsmál Halldór Halldórsson vill láta endurskoða aðalskipulagið. Morgunblaðið/Ómar

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.