Morgunblaðið - Sunnudagur - 30.03.2014, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - Sunnudagur - 30.03.2014, Blaðsíða 14
14 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 30.3. 2014 B jörk Jónsdóttir er skólastjóri Brúarskóla, sem er skóli fyrir börn sem eiga í alvarlegum geðrænum, hegðunar- eða fé- lagslegum erfiðleikum. Brúar- skóli hefur fjórar starfsstöðvar í Reykja- vík og þar eru að jafnaði á milli 55-60 nemendur í 5. til 10. bekk í tímabundinni skólavist. „Þetta er kannski ekki mikill fjöldi nemenda en þörfin er mikil og hér er alltaf biðlisti,“ segir Björk. „Við sinnum einnig ráðgjöf í skólum og leiðbeinum kennurum og þar erum við með þriggja mánaða biðlista. Það er auðvitað ekki gott að ef hringt er í Brúarskóla og óskað eft- ir aðstoð í skóla þá skulum við þurfa að segja að það sé þriggja mánaða bið. Þetta þarf að breytast en það mun ein- ungis gerast með auknum mannskap.“ Hversu mikill er vandi þeirra barna sem koma í Brúarskóla? „Þegar börn koma hingað er vandinn yfirleitt orðinn mjög mikill, þau hafa kom- ið sér í mikinn vanda í skólanum og eru jafnvel farin að beita þar ofbeldi. Óæski- leg hegðun hefur oft staðið í nokkur ár og þess vegna magnast. Hegðunarvanda- mál eru vaxandi áhyggjuefni í skólakerf- inu og þó börn sem glíma við alvarleg hegðunarvandamál séu ekki mörg þá hef- ur hegðun þeirra gríðarleg áhrif á skóla- starfið. Ég heyri úr skólunum að vandinn er að færast niður í fyrsta til þriðja bekk. Við í Brúarskóla höfum ekki mann- skap til að sinna þeim hópi til viðbótar en finnum mjög fyrir aukinni þörf fyrir ráðgjöf á yngri stigum.“ Kunnið þið ekki að vera reið? Kennarar segja örugglega að þeir kunni ekki að taka á vanda þessara barna. Hvaða ráð getur þú gefið kennurum? „Kennara skortir þekkingu á þessu sviði og það vantar fleira fagfólk inn í skólana. Kennarar segja: Við getum unnið með börn með þroskahamlanir og líkamlega fötlun en við vitum ekki hvernig við eig- um að vinna með alvarlegar hegðunar- truflanir. Hér erum við með ýmsar leiðir til að takast á við óæskilega hegðun. Það er festa í skólastarfinu, börn fara strax í ákveðinn ramma og fá markmið til að vinna að. Reglur eru skýrar og vel kynnt- ar fyrir nemendum og þeim framfylgt, því ef settar eru reglur þá verður að fram- fylgja þeim. Við erum ekki með hefð- bundnar frímínútur eða matarhlé, við er- um með börnunum allan skólatímann, förum til dæmis með þeim í mat og í úti- vist og fylgjum þeim í öllu sem þau gera á skólatíma. Við hrósum markvisst fyrir vel unnin verk og hvetjum börnin til dáða. Þetta eru miklir snillingar og við höfum alltaf í huga að við erum ekki öll eins og höfum mismunandi þarfir og það þarf að taka tillit til þess.“ Grípa þessi börn til ofbeldis gagnvart ykkur? „Hingað koma börn sem hafa sýnt al- varlega hegðun en við sjáum lítið af þeirri hegðun. Við trúum því að börn geti lært æskilega hegðun en þegar börn og unglingar missa stjórn á hegðun sinni kemur fyrir að þau beita ofbeldi. Oft ger- ist þetta þegar verið er að gera kröfur til þeirra. Við stöðvum hegðunina með lík- amlegu inngripi að minnsta kosti þriggja starfsmanna. Allt eru þetta yndisleg börn og það er gaman að vinna með þeim því þau eru skemmtileg, skapandi og hugmyndarík. Þau þurfa hins vegar mikið skipulag, hvatningu og hrós. Vandinn er oft orðinn mjög mikill þegar þau koma til okkar og vissulega þyrfti að grípa fyrr inn í. Ég veit að margir kennarar gera eins vel og þeir geta og oft meira en það í almenna skólanum en af því að ég hef haft kynni af svo mörgum skólum þá veit ég líka að kennarar hafa ekki allir þá þekkingu sem til þarf. Það er líka lykilatriði að gengið sé í takt og það gerum við hér. Starfs- fólk heldur reglubundið fundi, fer yfir reglurnar og rætt er um hvernig eigi að bregðast við hinum ýmsu uppákomum. Við lítum á okkur sem fyrirmynd barnanna þannig að okkur ber að fara eftir regl- unum og það hjálpar börnunum að sjá að við erum samkvæm sjálfum okkur.“ Hvað hefur reynst best í samskiptum við þessi börn? „Við erum alltaf að þakka og hrósa fyr- ir það sem vel er gert og þannig styrkja jákvæða hegðun og sjálfstraust barnanna og aðstoða þau við að verða jákvæðir og öruggir einstaklingar. Í byrjun eiga þau oft erfitt með að taka hrósi því þau hafa litla reynslu af því að vera hrósað. Oft spyrja þau: Kunnið þið ekki að vera reið? Hér notum við alltaf rólegu röddina, börnin eru ekki send heim þótt þau missi „Í byrjun eiga þau oft erfitt með að taka hrósi því þau hafa litla reynslu af því að vera hrósað,“ segir Björk Jónsdóttir. Morgunblaðið/Árni Sæberg Annast einstök börn BJÖRK JÓNSDÓTTIR, SKÓLASTJÓRI BRÚARSKÓLA, SEGIR HEGÐUNARVANDA VERA VAXANDI ÁHYGGJUEFNI Í SKÓLAKERFINU OG VANDINN SÉ AÐ FÆRAST NIÐUR Í FYRSTA TIL ÞRIÐJA BEKK. HÚN VARAR VIÐ MIKILLI TÖLVUNOTKUN BARNA OG UNGLINGA SEM GETI VALDIÐ ÞUNGLYNDI. Kolbrún Bergþórsdóttir kolbrun@mbl.is Svipmynd
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.