Morgunblaðið - Sunnudagur

Ulloq
Saqqummersitaq pingaarneq:

Morgunblaðið - Sunnudagur - 30.03.2014, Qupperneq 14

Morgunblaðið - Sunnudagur - 30.03.2014, Qupperneq 14
14 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 30.3. 2014 B jörk Jónsdóttir er skólastjóri Brúarskóla, sem er skóli fyrir börn sem eiga í alvarlegum geðrænum, hegðunar- eða fé- lagslegum erfiðleikum. Brúar- skóli hefur fjórar starfsstöðvar í Reykja- vík og þar eru að jafnaði á milli 55-60 nemendur í 5. til 10. bekk í tímabundinni skólavist. „Þetta er kannski ekki mikill fjöldi nemenda en þörfin er mikil og hér er alltaf biðlisti,“ segir Björk. „Við sinnum einnig ráðgjöf í skólum og leiðbeinum kennurum og þar erum við með þriggja mánaða biðlista. Það er auðvitað ekki gott að ef hringt er í Brúarskóla og óskað eft- ir aðstoð í skóla þá skulum við þurfa að segja að það sé þriggja mánaða bið. Þetta þarf að breytast en það mun ein- ungis gerast með auknum mannskap.“ Hversu mikill er vandi þeirra barna sem koma í Brúarskóla? „Þegar börn koma hingað er vandinn yfirleitt orðinn mjög mikill, þau hafa kom- ið sér í mikinn vanda í skólanum og eru jafnvel farin að beita þar ofbeldi. Óæski- leg hegðun hefur oft staðið í nokkur ár og þess vegna magnast. Hegðunarvanda- mál eru vaxandi áhyggjuefni í skólakerf- inu og þó börn sem glíma við alvarleg hegðunarvandamál séu ekki mörg þá hef- ur hegðun þeirra gríðarleg áhrif á skóla- starfið. Ég heyri úr skólunum að vandinn er að færast niður í fyrsta til þriðja bekk. Við í Brúarskóla höfum ekki mann- skap til að sinna þeim hópi til viðbótar en finnum mjög fyrir aukinni þörf fyrir ráðgjöf á yngri stigum.“ Kunnið þið ekki að vera reið? Kennarar segja örugglega að þeir kunni ekki að taka á vanda þessara barna. Hvaða ráð getur þú gefið kennurum? „Kennara skortir þekkingu á þessu sviði og það vantar fleira fagfólk inn í skólana. Kennarar segja: Við getum unnið með börn með þroskahamlanir og líkamlega fötlun en við vitum ekki hvernig við eig- um að vinna með alvarlegar hegðunar- truflanir. Hér erum við með ýmsar leiðir til að takast á við óæskilega hegðun. Það er festa í skólastarfinu, börn fara strax í ákveðinn ramma og fá markmið til að vinna að. Reglur eru skýrar og vel kynnt- ar fyrir nemendum og þeim framfylgt, því ef settar eru reglur þá verður að fram- fylgja þeim. Við erum ekki með hefð- bundnar frímínútur eða matarhlé, við er- um með börnunum allan skólatímann, förum til dæmis með þeim í mat og í úti- vist og fylgjum þeim í öllu sem þau gera á skólatíma. Við hrósum markvisst fyrir vel unnin verk og hvetjum börnin til dáða. Þetta eru miklir snillingar og við höfum alltaf í huga að við erum ekki öll eins og höfum mismunandi þarfir og það þarf að taka tillit til þess.“ Grípa þessi börn til ofbeldis gagnvart ykkur? „Hingað koma börn sem hafa sýnt al- varlega hegðun en við sjáum lítið af þeirri hegðun. Við trúum því að börn geti lært æskilega hegðun en þegar börn og unglingar missa stjórn á hegðun sinni kemur fyrir að þau beita ofbeldi. Oft ger- ist þetta þegar verið er að gera kröfur til þeirra. Við stöðvum hegðunina með lík- amlegu inngripi að minnsta kosti þriggja starfsmanna. Allt eru þetta yndisleg börn og það er gaman að vinna með þeim því þau eru skemmtileg, skapandi og hugmyndarík. Þau þurfa hins vegar mikið skipulag, hvatningu og hrós. Vandinn er oft orðinn mjög mikill þegar þau koma til okkar og vissulega þyrfti að grípa fyrr inn í. Ég veit að margir kennarar gera eins vel og þeir geta og oft meira en það í almenna skólanum en af því að ég hef haft kynni af svo mörgum skólum þá veit ég líka að kennarar hafa ekki allir þá þekkingu sem til þarf. Það er líka lykilatriði að gengið sé í takt og það gerum við hér. Starfs- fólk heldur reglubundið fundi, fer yfir reglurnar og rætt er um hvernig eigi að bregðast við hinum ýmsu uppákomum. Við lítum á okkur sem fyrirmynd barnanna þannig að okkur ber að fara eftir regl- unum og það hjálpar börnunum að sjá að við erum samkvæm sjálfum okkur.“ Hvað hefur reynst best í samskiptum við þessi börn? „Við erum alltaf að þakka og hrósa fyr- ir það sem vel er gert og þannig styrkja jákvæða hegðun og sjálfstraust barnanna og aðstoða þau við að verða jákvæðir og öruggir einstaklingar. Í byrjun eiga þau oft erfitt með að taka hrósi því þau hafa litla reynslu af því að vera hrósað. Oft spyrja þau: Kunnið þið ekki að vera reið? Hér notum við alltaf rólegu röddina, börnin eru ekki send heim þótt þau missi „Í byrjun eiga þau oft erfitt með að taka hrósi því þau hafa litla reynslu af því að vera hrósað,“ segir Björk Jónsdóttir. Morgunblaðið/Árni Sæberg Annast einstök börn BJÖRK JÓNSDÓTTIR, SKÓLASTJÓRI BRÚARSKÓLA, SEGIR HEGÐUNARVANDA VERA VAXANDI ÁHYGGJUEFNI Í SKÓLAKERFINU OG VANDINN SÉ AÐ FÆRAST NIÐUR Í FYRSTA TIL ÞRIÐJA BEKK. HÚN VARAR VIÐ MIKILLI TÖLVUNOTKUN BARNA OG UNGLINGA SEM GETI VALDIÐ ÞUNGLYNDI. Kolbrún Bergþórsdóttir kolbrun@mbl.is Svipmynd
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.