Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.02.2013, Qupperneq 20

Fréttablaðið - 16.02.2013, Qupperneq 20
16. febrúar 2013 LAUGARDAGUR| SKOÐUN | 20 12:00 Súpa og brauð 13:00 Setning – Eydís Þ. Indriðadóttir 13:10 Flokkun landbúnaðarlands í Rangárþingi eystra – Ásgeir Jónsson 13:25 Sóknarfæri í akuryrkju – Birkir Tómasson 13:35 Sóknarfæri í nautgriparækt – Jóhann Nikulásson 13:45 Sóknarfæri í sauðfjárrækt – Oddný Steina Valsdóttir 13:55 Sóknarfæri í hrossarækt – Sigurður Sæmundsson 14:05 Tækifæri í trjárækt – Hreinn Óskarsson 14:15 Hagfræði mismunandi landnýtingarkosta – Eggert Þ. Þórarinsson 14:35 Kaf hlé 14:55 Verndarsvæði vegna eldgosavár – Guðmundur Halldórsson 15:05 Var einhver að nefna land? – Friðrik Pálsson 15:20 Þróun landnotkunar á Suðurlandi: orsakir og áhrif – Tómas Grétar Gunnarsson 15:35 Framsýni og forsjárhyggja - er hægt að stýra landnotkun? – Kristín Þórðardóttir 15:50 Umræður 16:30 Málþingi slitið – Eydís Þ. Indriðadóttir Fundarstjórar: Guðbjörg Arnardóttir og Sigurgeir Guðmundsson Tæknimaður: Óðinn Burkni Helgason Samkeppni um land MÁLÞING um landnýtingarstefnu í Rangárþingi Gunnarsholti 19. febrúar 2013 Rótarýklúbbur Rangæinga Heiðar Már Guðjónsson, fjárfestir í Sviss, birti sína aðra grein þar sem hann gerir mig að umfjöllunar- efni í Fréttablaðinu 15. febrúar. Efnislega bætir hún litlu við fyrri grein hans um sama efni. Þó víkur hann núna loksins stuttlega að ástæðunum fyrir þessum sérkenni- legu skrifum, sem er til- tekin viðskiptahugmynd hans sem hann virðist telja að ég hafi flækst fyrir að óþörfu. Við- skiptahugmyndin gekk í grófum dráttum út á að setja Orkuveituna og Reykjavíkur borg í þrot og endur- reisa svo aftur, væntanlega gegn nokkurra milljarða króna þóknun. Áttu að koma að þessu ýmsir erlend- ir aðilar, ofurlögmenn og vogunar- sjóðir, auk Íslendinga. Öllum gekk þeim án efa gott eitt til. Ekki veit ég hvernig átti að skipta þóknun- inni en hafi Heiðar Már ekki ætlað sér neinn hlut, jafnvel persónu lega greiða útlagðan kostnað, þá er það aðdáunarvert örlæti. Það er skemmst frá því að segja að þessi frumlega hugmynd fékk álíka góðan hljómgrunn og tillag- an um einhliða upptöku nýs gjald- miðils. Ég stöðvaði ekki viðskipta- hugmyndina, hún var einfaldlega andvana fædd. Það virðist penna- vinur minn eiga erfitt með að sætta sig við. Það verður bara svo að vera. Meiru skiptir að tekist hefur að snúa rekstri Orkuveitunnar við svo að hann skilar nú um 20 milljörð- um króna á ári sem hægt er að nýta til greiðslu vaxta og afborgana. Það er meira en nóg til að koma fjárhagnum á réttan kjöl. Raunar myndi fyrir- tækið verða skuldlaust á rúmum áratug með þessu áframhaldi. Allar helstu tölur um rekstur og efna- hag og áætlanir fyrirtæk- isins eru opinberar. Þær tala sínu máli. Lesi Heið- ar Már annað út úr þeim en ég þá verður bara svo að vera. Tilgangslaust að þrátta Það sama má segja um skuldastöðu þjóðarbúsins. Hann telur það á vonarvöl. Allar helstu tölur eru þar opinberar, þótt vissulega sé óvissa um sumar þeirra. Ég les annað út úr þeim en Heiðar Már og mér sýn- ist tilgangslaust að þrátta frekar við hann um þetta. Legg frekar til að við sammælumst um það að skrif- ast aftur á eftir t.d. fimm eða tíu ár. Verði íslenska ríkið, þjóðarbúið eða Orkuveitan þá farin í þrot þá liggur fyrir að hann hafði rétt fyrir sér. Ég skal meira að segja bæta því við að ég tel meiri líkur en minni á því að þá verði raungengi krónunnar hærra en nú. Heiðar Már nefnir fleira. Hann telur það hafa verið mistök að færa innlendar eignir þrotabús gamla Landsbankans inn í nýja bankann sem er að mestu í eigu ríkisins. Þar er ég algjörlega ósammála honum en um þetta má deila eins og annað. Ég skil hins vegar ekki hvers vegna hann vill deila um þetta við mig. Þetta var allt saman gert haustið 2008 og kom ég þar hvergi nærri. Það væri nærtækara að hann ræddi þetta við þá sem þá voru í ríkis- stjórn, enda hæg heimatökin. Það sama má raunar segja um nauðasamninga þrotabúa gömlu bankanna sem hann virðist telja mig bera einhverja ábyrgð á. Ég hef ekkert komið að gerð þeirra eða skoðun íslenskra stjórnvalda á þeim. Það er ekki einu sinni mér vitan lega neinn alvarlegur ágrein- ingur innanlands um það hvaða skil- yrði þurfa að vera uppfyllt vegna þeirra. Aðalvandinn hér er annars vegar hve hratt þrotabúin geta selt eignir í krónum fyrir erlenda mynt og hins vegar hver verður framtíð nýju bankanna. Nauðasamningar þurfa að taka á þeim vandamálum með skynsamlegum hætti. Annars á ekki að fallast á þá. Að lokum þetta. Það er ekkert að því að takast á um hagtölur og efnahagsmál og gagnrýna niður- stöður og spár stjórnvalda eða annarra aðila. Það er hluti af heil- brigðri þjóðfélagsumræðu. Ein- hverjir verða að mála skrattann á vegginn, eins og Heiðar Már gerir núna. Það hefðu að ósekju fleiri mátt gera fyrir hrun. Heiðar Már er ósammála mér um ýmsa hluti og gerir mikið úr meintum mis- skilningi mínum. Honum er það að sjálfsögðu heimilt, hvort sem hann hefur rétt fyrir sér eða ekki. Fram- vinda mála mun leiða hið rétta í ljós. Sjálfur tel ég mig ekki óskeik- ulan og hef aldrei haldið því fram. Er ekki páfinn einn óskeikull? Enn um misskilning Umfjöllun um kynlíf kallar gjarn- an á mikla athygli, ekki síst ef hún tengist umdeildum málefnum eins og klámi og kynferðislegu ofbeldi. Vekur hún iðulega upp sterk við- brögð fólks í samfélaginu, hneyksl- un, reiði, jafnvel ótta og óöryggi. Þegar grannt er skoðað verður ekki séð að umfjöllunin hverju sinni gefi til kynna heildræna sýn stjórnvalda á viðkomandi málefni eða að unnið sé eftir langtíma- áætlun um málið. Það sýnir fram á mikilvægi þess að setja málaflokk- inn kynheilbrigðismál í fastan og faglegan farveg. Frá stofnun Lýðheilsustöðvar tilheyrðu áfengis- og vímuvarna- ráð, manneldisráð, slysavarnaráð og tóbaksvarnaráð stöðinni. Við nýlegan samruna Landlæknis- embættisins og Lýðheilsustöðv- ar var gerð breyting á þessu. Á vegum Landlæknisembættisins starfa nú sóttvarnaráð og fjögur fagráð. Það eru fagráð um áfengis- og vímuvarnir, tóbaksvarnir, geð- rækt og lifnaðarhætti en ekki er gert ráð fyrir kynheilbrigðisráði eða fagráði um kynheilbrigði. Enn fremur má vekja athygli á því að á vegum velferðarráðuneytisins eru engin sérstök ráð eða nefndir sem taka til kynheilbrigðismála. Ekki sett í forgang Af ofangreindu er ljóst að kynheil- brigðismál eru ekki sett í forgang innan íslensks heilbrigðiskerfis. Nauðsynlegt er að koma sem allra fyrst á fót kynheilbrigðis ráði eða fagráði um kynheilbrigði innan heilbrigðiskerfisins. Hlutverk þess væri að halda utan um þennan málaflokk til að hafa yfirsýn yfir málefnin en jafnframt að standa að stefnumótun á þessu sviði. For- gangsverkefni ráðsins væri að vinna að kynheilbrigðis áætlun fyrir íslenskt samfélag. Víða í nágrannalöndum okkar hafa verið settar fram áætlanir um kynheil- brigðismál. Má þar nefna lönd eins og Finnland, Bretland, Banda ríkin og Ástralíu. Alþjóðaheilbrigðis- málastofnunin setti árið 2001 fram stefnu um kynheilbrigðismál fyrir Evrópu. Í þeirri stefnu er lögð áhersla á að fólk geti tekið upplýst- ar ákvarðanir um barneignir og takmörkun þeirra og njóti örygg- is í barneignarferlinu. Fjallað er um ýmis kynheilbrigðisvanda- mál á þessu sviði í álfunni eins og brjóstakrabbamein, HIV-smit, kyn- sjúkdóma, kynferðislegt ofbeldi og mansal. Einnig er áhersla lögð á kynheilbrigði ákveðinna hópa sam- félagsins eins og unglinga, aldr- aðra og flóttamanna. Meginmarkmið með kynheil- brigðisáætlun í hverju landi er að stuðla að kynheilbrigði þegna sinna. Norðurlöndin eiga margt sameiginlegt en eru að mörgu leyti með ólík vandamál á þessu sviði. Í samanburði við lönd í Evrópu þá kemur enn frekar í ljós munur á löndunum. Þetta þýðir að nauðsyn- legt er fyrir hvert land að skoða þau kynheilbrigðisvandamál sem eru til staðar og þá hópa sam- félagsins sem þarf sérstaklega að hlúa að og setja fram markmið og leiðir til úrbóta. Með því að setja kynheilbrigðismál í skýrari far- veg innan heilbrigðiskerfisins má vinna markvissar að þessum málefnum, leggja meiri rækt við að fyrirbyggja vandamál á þessu sviði sem væri í takt við langtíma- áætlun. Við sem sitjum í stjórn Fagráðs hjúkrunarfræðideildar Háskóla Íslands og Landspítalans um kynheilbrigði erum tilbúnar að leggja þessu máli lið. Sóley S. Bender Áslaug Kristjánsdóttir Herdís Sveinsdóttir Hildur Sigurðardóttir Þóra Þórsdóttir í stjórn Fagráðs hjúkrunar- fræðideildar HÍ og Landspítal- ans um kynheilbrigði Kynheilbrigðis- áætlun fyrir Ísland ➜ Ég stöðvaði ekki við- skiptahugmyndina, hún var einfaldlega andvana fædd. ➜ Meginmarkmið með kyn- heilbrigðisáætlun í hverju landi er að stuðla að kyn- heilbrigði þegna sinna. FJÁRMÁL Gylfi Magnússon dósent 1.724 MÁNUDAGUR 11. FEBRÚAR Hagræðingarhelvíti Guðmundur Andri Thorsson pistlahöfundur 1.668 MIÐVIKUDAGUR 13. FEBRÚAR Ert þú frekja? Sif Sigmarsdóttir pistlahöfundur 640 MIÐVIKUDAGUR 13. FEBRÚAR 3 milljónir á mánuði og lúxus- jeppar Helgi Vilhjálmsson framkvæmdastjóri 565 MIÐVIKUDAGUR 13. FEBRÚAR Raunveruleikatékk Svavar Hávarðsson pistlahöfundur 394 FIMMTUDAGUR 14. FEBRÚAR Vandi skólastarfs felst ekki í kjarasamningi Ólafur Loft sson, form. Félags grunnskóla- kennara 335 ÞRIÐJUDAGUR 12. FEBRÚAR Hrun á Landspítala Sara Arnarsdóttir hjúkrunarfræðingur Skoðun visir.is ORÐ VIKUNNAR 09.02.2013 ➜ 15.02.2013
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.