Fréttablaðið - 16.12.2013, Blaðsíða 18
16. desember 2013 MÁNUDAGUR| SKOÐUN | 18
JÓLAGJÖF SEM
ALLIR GETA NOTAÐ
Gjafakort Arion banka er hægt að nota hvar
sem er. Þú velur fjárhæðina, þiggjandinn
velur gjöfina.
Gjafakortið fæst í öllum útibúum
Arion banka.
– FULLT HÚS ÆVINTÝRA
REYKJAVÍK • Fiskislóð 1
AKUREYRI • Tryggvabraut 1-3
ellingsen.is
Munið
gjafabréfi
n!
TILBOÐS-
VERÐ
99.900 KR.
VERÐ ÁÐUR 139
.900 KR.
UPPLÝSINGAR
Litur: Svartur, rauður, og blár
Hámarksþyngd: 125 kg
Hleðslutími: 6–8 tímar
Hámarkshraði: 25 km/klst.
Bremsur: Skálabremsur
Gírar: Einn gír, 350W
Fjöðrun: Vökvademparar
T R A F F I C O
RAF-
SKUTLA
TILBOÐSVERÐ99.900 KR.VERÐ ÁÐUR 139.900 KR.
TILBOÐSVERÐ99.900 KR.VERÐ ÁÐUR 139.900 KR.
PI
PA
R\
TB
W
A
•
S
ÍA
•
1
3
3
4
6
3
Kæri Pawel
Goðsagnavera eða ekki,
jólasveinarnir þrettán
eru hluti af menningu
okkar Íslendinga og það
að fá í skóinn hefur verið
fastur punktur í uppvexti
okkar flestra. Fyrir því
má alveg bera virðingu
og það er ekki þitt að til-
kynna börnum þessa
lands að jólasveinninn
sé ekki raunverulegur í
dagblaði sem fer inn á öll
heimili.
Af einhverjum ástæð-
um hafa þó sumir jólasveinar
lent á villigötum þegar kemur
að því að færa börnum gjafir í
skóinn. Ástæðurnar geta verið
margar. Kannski eru einhverjir
með samviskubit vegna skorts á
samverustundum með börnum
sínum vegna vinnu eða annarra
aðstæðna. Kannski hafa þeir
sem eru ríkari en aðrir ekki
áttað sig á að þetta er ekki besti
vettvangurinn til að gefa dýrar
gjafir.
Tilmæli um að jólasveinninn
stilli skógjöfum í hóf eru ekki
sett fram vegna þess að eng-
inn má vera betri en annar eða
fá meira en annar. Sá veruleiki
blasir við börnum alla daga í
daglegu lífi. Þetta eru heldur
ekki nornaveiðar eða árás á þá
sem hafa efni á að gefa dýrar
gjafir heldur ósk til jólasveins-
ins um að þau börn sem trúa
á hann í einlægni, og það gera
þau mörg, þurfi ekki að upplifa
að einnig á þessum vettvangi
þurfi þau að upplifa mismun-
un. Einungis er verið að benda
jólasveininum á að nota ekki
skógjafir til að gera upp á milli
barna. Dýrari gjafir má gefa við
önnur tækifæri.
Sjö ára sonur minn trúir á
jólasveininn. Hann vaknar fyrir
allar aldir uppfullur af spenn-
ingi og kíkir í skóinn. Litir, smá-
dót, mandarínur, sælgæti, allt er
þetta jafn vel þegið. Þessi tími
er þrunginn eftirvæntingu og
gleði og lítill kútur fer snemma
í háttinn, í sínu rúmi, og vakn-
ar snemma afþví að þetta er allt
svo spennandi. Það er ekki þitt
eða mitt að taka það af honum.
Litlir drengir eða stúlkur sem
leika saman glöð að degi og haga
sér jafn vel eiga ekki að þurfa að
draga gjörðir jólasveinsins í efa
að morgni. Þess vegna biðjum
við jólasveininn að stilla verð-
mæti skógjafa í hóf.
Með góðri jólakveðju.
Af jólasveinum
(svarbréf)
SAMFÉLAGS-
MÁL
Bryndís
Jónsdóttir
þriggja barna
móðir og fram-
kvæmdastjóri
SAMFOK
Vandinn í íslensku
háskólasamfélagi er
ekki fjöldi starfsstöðva á
háskólastigi, vandamálið
er skortur á rými fyrir
virka og skapandi hugsun
innan háskólastofnana og
lítil samvinna milli þeirra
og jafnvel á milli deilda
innan sömu stofnunar.
Það er úrelt stofnana-
skipulag sem einkennir
íslenska háskóla. Skipu-
lagið viðheldur deildar-
múrum sem veita skjól
þar sem hægt er að ala á
sérhagsmunum sem hefta sam-
skipti við þá sem standa utan
þeirra. Múrarnir virðast vera á
milli háskólastofnana ekki síður
en innan þeirra.
Stjórnvöld hafa nú þegar skipt
íslenska háskólasamfélaginu í
tvennt með því að stofna net opin-
berra háskóla og sett fjármagn í
sjóð þeim til handa. Í þennan sjóð
má sækja styrki til þess að þróa
kennslu og efla gæðamál innan
opinberu skólanna. Sjálfstæðu
skólarnir geta aðeins sótt um
í samstarfi við opinbera skóla.
Hvatinn til samstarfs við skóla
utan opinbera netsins er því eng-
inn því skilaboð stjórnvalda eru
að opinberir skólar skuli þróa
samstarf sín á milli.
Al l ir íslenskir háskólar
þurfa að fylgja sömu lögum og
reglum um gæðaeftirlit. Allir
háskólarnir þurfa að skilgreina
námsbrautir sínar út frá sömu
viðmiðum sem gefin eru út af
mennta- og menningarmálaráðu-
neytinu. Margir háskólakennarar
kenna í fleiri en einum háskóla,
innan opinbera netsins og í sjálf-
stæðu skólunum.
Háðir samfélaginu
Háskólarnir eru háðir samfé-
laginu og stefnu yfirvalda á
sama tíma og yfirvöld og sam-
félagið leggja miklar skyldur á
háskólana til þess að efla sam-
félagið. En niðurskurður á fjár-
framlögum til háskóla heggur
einmitt í und háskólasamfélags-
ins að því leyti að með niður-
skurðinum er verið að draga úr
getu þess til að starfa af full-
um krafti að uppbyggingu sam-
félagsins, hvort sem það er í
gegnum rannsóknir, kennslu eða
samstarfsverkefni.
Íslenska háskólasamfélagið er
mjög ungt á alþjóðlegan mæli-
kvarða og er í þeim sporum að
þurfa að fóta sig og vera sam-
keppnishæft á alþjóðlegum
vettvangi. Íslenska háskóla-
samfélagið samanstendur af sjö
háskólum en auk þeirra má finna
háskólasetur og háskólafélög
ásamt rannsóknasetrum víða
um land. Samstarfsnet símennt-
unarmiðstöðva og tengsl þeirra
við háskólana og rannsóknasetur
liggja víða.
Íslenska háskólasamfélagið
getur verið samkeppnishæft og
gildur þátttakandi á alþjóðleg-
um vettvangi með því að tefla
fram sterkum háskólum í sam-
eiginlegu þekkingarneti sem er
knúið áfram af virkri og skap-
andi hugsun og teygir sig milli
fræðasviða og stofnana. Þekk-
ingarnet sem nýtir rannsóknir
í landinu og þann mannauð sem
háskólar búa yfir í dag til þess
að móta háskólanám og náms-
aðstöðu á heimsmælikvarða. En
til þess þarf að móta raunveru-
lega stefnu íslenska háskóla-
samfélaginu til handa og stjórn-
völd verða að skuldbinda sig til
þátttöku í þeirri nýju framtíðar-
sýn. Engar haldbærar upplýsing-
ar virðast vera til sem benda til
að sameining stofnana eða sam-
vinna milli þeirra til að spara
rekstrarkostnað muni skila sér í
meiri gæðum náms og rannsókna,
samt er það mantran sem kyrjuð
er í öllum hornum.
Það þarf að auka flæði milli
fræðasviða og opna háskóla-
samfélagið á þann hátt að hug-
myndir úr grasrót og samfélagi
eigi greiða leið inn í skólana.
Þannig væri hægt að gera
íslenska háskóla að virkum og
skapandi þekkingarsamfélögum
sem starfa í þekkingarneti sem
þjónar þörfum samfélags og ein-
staklinga til framtíðar.
Framsýni og kjarkur ætti að
einkenna komandi tíma í mennta-
málum landsins og þar geta virk-
ir og vel tengdir háskólar stuðlað
að sköpun og miðlun þekkingar og
hæfni sem nýtist við framtíðar-
áskoranir. Metnaðarleysi stjórn-
valda og kerfislægar hindranir
eiga því ekki að stjórna því hvern-
ig framtíð íslenska háskólasam-
félagsins mótast.
Úrelt stofnana-
skipulag einkennir
íslenska háskóla
MENNTUN
Signý
Óskarsdóttir
framkvæmd astjóri
kennslu og þjón-
ustu við Háskólann
á Bifröst
➜ Þetta eru ekki
nornaveiðar eða árás á
þá sem hafa efni á að
gefa dýrar gjafi r heldur
ósk til jólasveinsins
um að þau börn sem
trúa á hann í einlægni,
og það gera þau mörg,
þurfi ekki að upplifa
að einnig á þessum
vettvangi þurfi þau að
upplifa mismunun.
➜ Það þarf að
auka fl æði milli
fræðasviða og opna
háskólasamfélagið á
þann hátt að hug-
myndir úr grasrót og
samfélagi eigi greiða
leið inn í skólana.